Thứ Hai, 5 tháng 8, 2013

“Cô Đẩu” không diễn hài

Các diễn viên chính của phim.

Đây cũng là phim truyền hình mới nhất mà trọng tâm sinh sản phim truyền hình Việt Nam giới thiệu tới công chúng vào đầu tháng 8 này.

Câu chuyện gia đình cảm động

Phim được xây dựng trên kịch bản của biên kịch Nguyễn Huỳnh Bảo Anh, do đạo diễn Vũ Trường Khoa thực hiện, kể về một gia đình “trăng khuyết” với người cha góa vợ nuôi nấng ba cô con gái của mình từ lúc thơ ấu cho tới khi trưởng thành.

Ba cô con gái, mỗi người một tính cách, một mạng, cùng với những niềm vui và rắc rối riêng đã trở thành những sức ép nho nhỏ đối với người cha. Bằng sự hy sinh và tình yêu thương của mình, ông bố đã cùng với các con vượt qua mọi chuyện. Vấn đề phát sinh khi người cha mắc phải căn bệnh mất trí tưởng của người già. Các con gái vừa phải đối diện với những hụt hẫng tâm lý trước căn bệnh của ông, vừa lo coi ngó ông và ứng phó với những thử thách liên tiếp của cuộc sống...

Bộ phim là câu chuyện giản dị về tình cảm gia đình, mối quan hệ cha con, chị em gái, với nhiều cảnh huống cảm động có, khôi hài có... Phim có sự tham dự của nhiều bộ mặt quen thuộc như: NSƯT Trần Nhượng, Minh Hằng, nghệ sĩ Công Lý. Đặc biệt, trừ Công Lý, tuyến nhân vật chính trong phim gồm ba cô con gái do ba nữ diễn viên đều tên Trang bộc lộ: Quỳnh Trang, Thu Trang và Trần Trang. Cả ba đều đang là sinh viên các trường ĐH sàn diễn điện ảnh, Văn hóa Nghệ thuật Quân đội và Cao đẳng Văn hóa nghệ thuật Hà Nội và lần trước nhất tham gia một dự án phim truyền hình.

“Cô Đẩu” thành ông bố độc thân

Đạo diễn Vũ Trọng Khoa cho biết, ban sơ anh mời Công Lý – người bạn cùng khóa tại trường ĐH sàn diễn điện ảnh tham dự bộ phim với vai trò phó đạo diễn, đúng chuyên ngành mà Công Lý đã học. Khi tìm diễn viên, đoàn làm phim nhắm đến nghệ sĩ Trần Hạnh, thế nhưng Công Lý yêu cầu thay đổi tư duy chọn diễn viên, và rốt cục anh đã tự thử sức với vai diễn bi này.

Vũ Trọng Khoa chia sẻ, anh chọn lọc Công Lý mà không nhìn vào khả năng diễn hài, khi Công Lý vào vai ông bố, anh đã diễn ra đúng chất của một vai chính kịch hoàn toàn. Còn Công Lý thì tỏ ra khá bất ngờ khi hai đạo diễn Vũ Trọng Khoa và Đỗ Thanh Hải gợi ý anh diễn thử, đến mức anh đã nghĩ bạn của mình đùa, tuy nhiên sau đó anh đã vào vai rất “ngọt”.

Công Lý cho biết, ban sơ anh cũng cảm thấy áp lực, bởi anh làm hài quá nhiều, hiện đột ngột chuyển sang một vai nặng, khác hoàn toàn về tính cách, lứa tuổi, số phận. Vũ Trọng Khoa có nói là “như đánh bạc, nhưng tôi tin là ông sẽ thành công”. Vũ Trọng Khoa nói: “Hồi còn học trong trường Điện ảnh, cùng khóa với nhau, tôi đã thấy Công Lý có khả năng quan sát tinh tế, có thể diễn được bi kịch, chính kịch tốt”.

Những diễn viên lần đầu góp mặt

Một cú “đánh bạc” nữa của đạo diễn Vũ Trọng Khoa, là lựa chọn những bộ mặt mới cứng: Quỳnh Trang, Thu Trang, Trần Trang. Cả ba cô gái đều đang là sinh viên. Vũ Trường Khoa nói, anh không chọn diễn viên bởi tăm tiếng, mà bởi khả năng và sự ăn nhập của họ. Ba cô gái tên là Trang gần như được “đo ni đóng giày” cho các vai diễn của mình, từ cô chị cả trầm lặng, hy sinh, cô thứ hai cá tính đến cô em út luôn. Và chính vì chưa có nhiều kinh nghiệm diễn xuất, thành ra các diễn viên trẻ này đã vào vai bằng chính những cảm nhận thực tiễn của mình, hồn nhiên và chân thật.

Sau “Bước nhảy xì tin”, “Công dân tập thể”” và “Hai phía chân trời”, Vũ Trường Khoa trở lại với khán giả bằng một phim hoàn toàn khác. Dự kiện, bộ phim 36 tập này sẽ ra mắt khán giả vào ngày 3-8 trên kênh VTV6, vào khung giờ Trà Chanh 19h15 thứ 7 và chủ nhật hằng tuần.


Ba cô con gái trong phim.


Đoàn làm phim trong buổi họp báo ra mắt phim.

TUYẾT LOAN


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét