Thứ Bảy, 17 tháng 8, 2013

Don Nguyễn: Học kinh tế ở Mỹ, về Việt Nam diễn hài và. hát chia sẻ ngay.

- Học kinh tế ở Mỹ, những kiến thức được học có giúp ích nhiều cho anh trên con đường nghệ thuật?   - Cũng nhiều lắm, nhờ nó mà tôi có thể tự vạch ra cho mình những chiến lược và con đường sự nghiệp sắp tới sao cho hiệu quả và thiết thực nhất

Don Nguyễn: Học kinh tế ở Mỹ, về Việt Nam diễn hài và... hát

Trong mỗi thế cuộc con người ta thường nhắc đến chữ duyên, hay nói cách khác là nhịp.

Tôi chẳng thể che giấu được bất cứ chuyện gì chỉ vì đôi mắt. Nếu mình ngồi yên thì sẽ giật lùi và khán giả sẽ quên mình mất.

- Anh có lường trước những khó khăn khi đặt chân vào làng giải trí?   - Không chỉ riêng showbiz mà bất cứ ngành nghề nào cũng vậy, mỗi nghề đều có cái khó riêng của nó. Nhưng chỉ là ăn phở một chút thôi rồi tôi lại quay về ăn cơm tiếp (cười). - Xem ra, cuộc sống của nghệ sỹ hài không phải lúc nào cũng tươi vui như trên sân khấu?   - Cuộc sống của một diễn viên tấu hài không khác nhiều lắm so với cuộc sống của một người thường ngày.

Trước giờ phong cách của tôi là hí hước vui nhộn nên khi diễn hài, tôi dùng nguyên tố hình thể là chính. Tôi nhiều khi còn mẫn cảm hơn cả người thường nhật. Những lúc đó tôi chỉ muốn vỡ tung ra, quay cuồng và thoát khỏi bản thân mình để quên đi, đó là những xúc cảm đến bỗng dưng và không cưỡng lại được, mình muốn làm gì đó để quên đi bản thân mình.

- Từ múa chuyển sang học kinh tế, rồi làm clip nhép và giờ là ca sỹ, sự chuyển dịch liên tiếp ấy đã đủ để nói lên Don Nguyễn không bao giờ chịu ngồi yên?   - Đúng vậy, vì làng tiêu khiển mỗi ngày đều có nhiều sự đổi mới. Tôi tin khán giả sẽ không khó tính đến nỗi phải đánh giá giọng hát của tôi hay hay dở. Chỉ khác độc nhất là cho dù bạn đang vui hay buồn thì khi lên sân khấu bạn cũng phải diễn tròn vai của mình, cũng phải chọc cho khán giả cười.

Đó là một sự ngẫu nhiên khi tôi chỉ thử thu ca khúc đó và quay 1 clip đơn giản chơi nhưng không ngờ đó chính là bước ngoặt đưa tôi sang con đường ca hát. - Là một diễn viên tấu hài, đâu ra nguồn cảm hứng để anh tạo nên các clip nhép hài hước?   - Đó chính là những nỗi buồn và bao tay trong cuộc sống.

Hãy xem khó khăn là người bạn đồng hành trong cuộc sống. Hãy xem như là thử thách để mình vượt qua, mỗi lần như vậy thì mình sẽ trưởng thành hơn. - PV: Anh có tin giọng hát thật của anh sẽ khiến khán giả mê hơn giọng hát nhép?  - Nghệ sĩ hài Don Nguyễn: Clip hát nhép làm cho cư dân mạng biết đến tôi nhiều hơn.

Tuy nhiên, thỉnh thoảng, tôi sẽ cho ra đời những ca khúc sôi động, dance như là một món phở trong lúc khán giả đang bội thực ăn cơm.

- Xin cảm ơn nghệ sỹ hài Don Nguyễn!  Phạm Thu Hương (Thực hiện). Ca sĩ hát nhạc xưa, nhạc trẻ, nhạc buồn có quá nhiều rồi chả dại gì mà tôi đi theo hướng khác. - Thế cái duyên nào khiến anh trường đoản cú việc hát nhép?   - Thật ra tôi đã không còn làm clip hát nhép cách đây 3 năm rồi, kể từ khi có bài “Ông xã em number one ra đời”. Khi ca khúc “Ông xã em numeber one” được phát tán thì tôi đã nhận được nhiều lời mời đi diễn.

Giả dụ tôi không chinh phục được những khán giả ngoài đời thật thì chắc tôi cũng khó tồn tại trong showbiz hơn 3 năm qua. Khi duyên đến thì dù có né cũng không tránh khỏi. - Định hướng trong âm nhạc của anh khi trở thành một ca sỹ đích thực?   - Đặc sản của tôi là những ca khúc khôi hài, vui nhộn, yêu đời, dễ thương nên có lẽ tôi chỉ phát triển theo hướng này.

- Don Nguyễn chừng như mất khá nhiều thời kì để đi…đường vòng trước khi trở thành ca sỹ?   - Mê nó, thích nó nhưng không có tức thị sẽ chạm được vào nó. Nếu không vào guồng thì thôi, đã bước chân vào rồi thì khó bước ra và như thế thì phải luôn nghĩ suy, đầu tư và cần lao.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét