Chủ Nhật, 11 tháng 8, 2013

Gặp Thùy Trang - Leader thiên tài trưởng mới mẻ thành từ chương trình SAE

Samsung luôn khuyến khích viên chức không ngừng sáng tạo!

Chính triết lý sáng tạo cùng chính sách đầu tư phát triển nhân sự chất lượng cao của Samsung đã và đang trao nhiều “cơ hội vàng” cho các tân cử nhân được học hỏi và trưởng thành trong nghề nghiệp.

Câu chuyện thành công hôm nay của Kiều Trang sẽ là câu giải đáp chân thật nhất cho câu hỏi tại sao các bạn trẻ nên tham dự chương trình SAE và lựa chọn làm việc tại Samsung Việt Nam.

Bước qua “vùng an toàn”

2013 là năm trước hết Samsung tổ chức chương trình phát triển nhân tài Samsung Asia Elite (SAE) tại Việt Nam. Thế nhưng, tiền thân trước đó là các chương trình học bổng toàn cầu của hãng, đã đem lại cho các đời sinh viên đi trước những thời cơ thử thách và phát triển nghề nghiệp quyến rũ tại Samsung.

Ban Thụy Kiều Trang là một trong những anh tài điển hình từ các “trung tâm” đào tạo quy mô toàn cầu của Samsung. Sự bạo dạn, quyết đoán của Trang đã mang lại cho cô gái sinh năm 1986 một con đường sự nghiệp rất triển vọng và bền vững.

Theo định hướng của Samsung, chương trình MBA 2 năm tại Đại học Sungkyunkwan, Hàn Quốc, chính là chặng trước tiên trong chuyến hành trình. Đây chính là nơi củng cố nền tảng tri thức bài bản nhất nhằm chuẩn bị cho quá trình thực tại công việc lâu dài. Sau khi tốt nghiệp loại xuất sắc, Trang làm việc tại Samsung Hàn Quốc và được thử thách với vai trò quản lý dự án sản phẩm màn hình máy tính dành cho thị trường Trung Quốc. Cô đã thành công đưa dòng sản phẩm trở thành màn hình máy tính bán chạy nhất tại thị trường này năm 2011.

Khi về làm việc ở Samsung Việt Nam, Kiều Trang được tiếp kiến tạo điều kiện để phát huy thế mạnh của mình trong công việc phát triển thương hiệu. Hiện, cô đang là Trưởng bộ phận phát triển thương hiệu, ngành hàng IT của Samsung Việt Nam.


Kiều Trang tại buổi ra mắt smartphone chủ lực của hãng – Samsung Galaxy S III


kiên tâm theo đuổi định hướng phát triển của Samsung, Kiều Trang cũng như nhiều nhân viên khác hiểu rằng bản thân phải liên tục thay đổi, không bằng lòng “dừng chân”. Chính sự sáng tạo không ngừng ở nơi làm việc là “chất xúc tác” giúp họ không ngại thử thách chính mình, dám chủ động tạo ra sự khác biệt.

Môi trường làm việc tại Samsung không chỉ đòi hỏi mà còn thúc đẩy mỗi người tự bước ra khỏi “vùng an toàn” của mình, dám thử thách mình trong những lĩnh vực mới”, Kiều Trang san sớt.

Áp lực chính là động lực


trực tính xử lý khối lượng công việc lớn đòi hỏi sự mới mẻ, dị biệt trong thời kì ngắn là sức ép trong công việc của Kiều Trang. Tuy nhiên, ở Samsung - nơi làm việc xem trọng tính sáng tạo, dám nghĩ dám làm - áp lực càng lớn, Trang và đồng nghiệp lại càng hứng thú hơn để đẩy sức sáng tạo đi xa hơn khả năng của mình và cho ra đời những giải pháp đột phá, mang lại những kết quả mới.

Với cô gái này, trong 6 năm đồng hành cùng Samsung, mỗi ngày trôi qua đều là một ngày mới. Đó chính là hành trình để cô khám phá bản thân, tìm ra những khả năng chưa bao giờ nghĩ là mình có; đánh thức những giấc mơ mà mình chưa từng nghĩ đến; đi tìm những niềm ham mê trong cuộc sống, học được cách tin ở chính mính và con đường mình đang đi… Những yếu tố quan yếu tác động đến mê say, máu nóng của mỗi người.



Kiều Trang san sớt câu chuyện thành công của mình với sinh viên trong buổi giới thiệu chương trình Samsung Asia Elite tại các trường ĐH


May mắn của Trang là có được định hướng nghề nghiệp rõ ràng từ Samsung với lộ trình phát triển cụ thể ngay khi vừa ra trường. Ngoại giả, bản thân môi trường làm việc năng động, cởi mở tại Samsung cũng đã là một mảnh đất tốt để mỗi bạn trẻ có thể khám phá bản thân và phát triển sự nghiệp cho ngày mai.

Ngày nay, Kiều Trang với vai trò là một trong những người đại diện của Samsung, đã quay lại giảng đường các trường đại học nhằm san sẻ với các thế hệ tiếp theo về con đường thành công của mình, song song giới thiệu một dịp phát triển nghề do Samsung Asia Elite mang lại. Cô hy vọng bằng cách tham dự chương trình, các bạn sinh viên cũng sẽ nắm bắt lấy dịp này để thử thách bản thân và tìm được những thành công cho riêng mình.



Để có được nhịp phát triển nghề như Kiều Trang, các tân cử nhân có thể thao khảo chi tiết chương trình Samsung Asia Elite được tổ chức hằng năm tại website http://samsung.Com/vn/sae .


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét