Thứ Ba, 20 tháng 8, 2013

Giảm án xuống 2 năm tù với kẻ chống phá Nhà còn rất nóng nước.

Theo đó, tòa giảm mức án cho bị cáo Bình từ 3 năm xuống còn 2 năm tù về tội “Tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam” theo Điều 88 Bộ luật Hình sự.

Theo cáo trạng, đầu năm 2012 khi truy cập Internet, Phạm Nguyễn yên bình đọc được blog của đối tượng Nguyễn Xuân Châu là người cầm đầu tổ chức phản động lưu vong tại Úc có tên “Người Việt vì dân tộc Việt”.

Tại phiên tòa sơ thẩm, Bình đã nhận thức được hành vi sai lầm của mình, xin được giảm nhẹ hình phạt. [Phạt 3 năm tù với kẻ tuyên truyền chống Nhà nước]  Từ đó Bình đã giao thông với Châu rồi nhận lời viết cho Châu 8 bài có nội dung tuyên truyền xuyên tạc đường lối lãnh đạo của Đảng, sự điều hành của Chính phủ; bịa đặt đời tư của lãnh đạo Đảng, quốc gia.

/. Trần Xuân Tình (TTXVN). Trong quá trình điều tra, Phạm Nguyễn thăng bình đã khai báo thành khẩn, rõ ràng về hành vi phạm tội và làm đơn xin được khoan hồng.

Để Nguyễn Xuân Châu phát tán lên internet với mục đích khích động người dân chống Nhà nước Việt Nam. Sau khi mãn hạn tù, Phạm Nguyễn thái hoà phải chấp hành hình phạt quản thúc 3 năm tại địa phương.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét