Chủ Nhật, 11 tháng 8, 2013

Hồng mới nhất Sơn cố tình “xin thẻ” để không gặp SLNA?

Trong trận đấu rất quan yếu chiều nay, HLV Phan Thanh Hùng sẽ không có sự phục vụ của thủ môn dày dặn kinh nghiệm Dương Hồng Sơn vì đã nhận đủ 3 thẻ vàng. Điều đáng nói, hình như thủ thành gốc Nghệ An đã cố tình “xin thẻ” để được nghỉ trận đấu này, bởi đây không phải là lần đầu Hồng Sơn “né” đội bóng quê hương trong những lần đối đầu.


Trong bóng đá chuyên nghiệp, rất khó tránh khỏi chuyện cầu thủ nào đó đối đầu với đội bóng cũ. Tuy nhiên, với Hồng Sơn thì xúc cảm luôn rất đặc biệt trong mỗi lần chạm trán với đội bóng quê hương. Thủ môn này dường như luôn bị mất bình tĩnh khi về sân Vinh, thậm chí là chơi trên sân nhà Hàng Đẫy. Nên chi, để tránh việc xảy ra những sự cố trong quá khứ, dường như Hồng Sơn đã cố tình nhận thẻ vàng trận vòng trước để tuần này ngồi chơi xơi nước.

Nhắc lại những kỷ niệm buồn trong kí vãng, có nhẽ Hồng Sơn là người nhằm nhè hơn bao giờ hết nhũng trận đấu gặp SLNA. Chắc hẳn trận chung kết V.League lịch sử trên sân Vinh năm 2011 là một kỷ niệm mà Hồng Sơn không bao giờ có thể quên.

Thủ môn Hồng Sơn từng mắc nhiều sai lầm trong những lần gặp SLNA.

Trước trận đấu này, những cầu thủ gốc Nghệ An là Hồng Sơn, Công Vinh (khi đó vẫn khoác áo Hà Nội T&T) và Hồng Tiến là những cầu thủ bị CĐV xứ Nghệ “ném đá”, gây sức ép trước trận đấu. Từng tuyên bố không nợ xứ Nghệ điều gì và chuyện mình rũ áo ra đi là rất bình thường trong bóng đá chuyên nghiệp, nhưng có nhẽ Hồng Sơn không thể ngờ áp lực từ các CĐV Nghệ An lại lớn như vậy. Sức ép của hàng chục nghìn CĐV trên các khán đài sân Vinh đã khiến cả Công Vinh, Hồng Tiến và Hồng Sơn thi đấu không tốt, gián tiếp khiến Hà Nội T&T thất bại, đánh mất chức vô địch vào tay SLNA.

Cụ thể, Hồng Sơn đã một pha bắt bóng chẳng khác một thủ môn đang học việc, khi để bóng bật ra đúng vị trí của trung phong đối phương. Thực tại là nếu Fagan của SLNA không được Sơn “miền núi” biếu không cho bàn thắng ấy, SLNA có lẽ đã không vô địch. Với pha bắt bóng rất “nhạy cảm” trong một trận đấu cũng “nhạy cảm” không kém, nhiều người cho rằng hoặc là Hồng Sơn bị khớp, hoặc là thủ môn này đã cố tình tặng quà cho đội bóng quê hương.

Phải pha bắt bóng khó hiểu tạo điều kiện cho đội bóng xứ Nghệ đoạt cúp vô địch ở mùa giải 2011, thì 1 năm sau, tư thế thấp kém của Hồng Sơn trong trận Hà Nội T&T thua đậm SLNA với tỷ số 2-6 trên sân Hàng Đẫy, đã khiến đội bóng thủ đô mất chức vô địch, khi mùa giải chỉ còn vài vòng đấu nữa là chấm dứt.

Đó chính là trận đấu mà Hà Nội T&T thua đậm kỷ lục trong lịch sử, còn cá nhân thủ môn Hồng Sơn lần đầu tiên phải vào lưới nhặt bóng nhiều như thế. Rõ ràng trận này Hồng Sơn không còn bị nghi bắt bóng theo kiểu “tình cảm” nữa, mà anh bị bất ổn thật sự.

Ngoài Hồng Sơn, một cầu thủ khác là Hồng Tiến cũng luôn bị sức ép lớn trong mỗi lần đối đầu với đội bóng cũ. Ở trận chung kết V.League 2011, Hồng Tiến để Trọng Hoàng vượt qua dễ dàng trước khi căng bóng vào trong khiến Hồng Sơn bắt không dính. Còn ở trận mà Hà Nội T&T thua 2-6, hậu vệ người Nghệ An cũng liên tục mắc sai lầm do bị áp lực, buộc HLV Phan Thanh Hùng phải thay ra trong hiệp 1.

Với những gì xảy ra trong kí vãng, cả Hồng Sơn và Hồng Tiến đều không đăng ký đá trận lượt đi năm nay. Còn trận lượt về, khi Hồng Tiến chủ động xin nghỉ, thì Hồng Sơn chọn cách “xin thẻ”.

Hữu Nghiêm


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét