Thứ Bảy, 3 tháng 8, 2013

Khám phá chiếc máy tính bảng do Triều khác biệt Tiên sản xuất

Hình ảnh được cho là máy tính bảng Samjiyon của Triều Tiên. (Nguồn: bits.Blogs.Nytimes.Com)


Cuối tháng trước, một khách du lịch đã may mắn mua được chiếc máy tính bảng do Triều Tiên sản xuất tại một hội chợ ở Bình Nhưỡng với giá 200 USD và người này đã gửi video mở hộp chiếc máy tính bảng này đến trang tin công nghệ Northkoreatech.Org.
Trong video, chiếc máy tính bảng Samjiyon có kích tấc 7 inch, tham số ghi trên vỏ hộp đựng máy cho biết máy được tích hợp một bộ xử lý "ấn tượng" 1,2 GHz - về mặt lý thuyết nhanh hơn so với Samsung Galaxy Tab 2 và iPad 2, và gần với tốc độ bộ vi xử lý 1,4 Ghz của mẫu iPad mới nhất. Máy trang bị một camera 2-megapixel. Samjiyon chạy một phiên bản của hệ điều hành Android của Google.
Một số vận dụng, bao gồm các trò chơi như "Angry Birds," được cài đặt sẵn. Ngoài ra còn có một số trò chơi quân sự, chả hạn như Tank Recon 3D và Field Runners của Mỹ.
Trong video, người dùng đã thử thẩm tra tốc độ xử lý các tác vụ người dùng thì thấy máy xử lý khá nhanh. Khi chơi game Angry Birds, máy không có hiện tượng lag (bị giật hình).
Là một sản phẩm công nghệ của một quốc gia khá khép kín, nơi vẫn còn hạn chế truy cập Internet cũng như các cuộc gọi điện thoại ra bên ngoài, Samjiyon do đó không được trang bị chip thu phát sóng wifi hay mạng truyền dữ liệu di động. Thay vào đó, máy lại được trang bị một ăngten để thu sóng các kênh truyền hình của quốc gia được cài đặt sẵn trong máy.
Không YouTube, Gmail và không Wi-Fi nhưng có tốc độ xử lý khá tốt, màn hình 7inch, xem được tivi, chạy nền tảng Android, Samjiyon hình như đã tạo cho mình một chỗ đứng khá đặc biệt trong thế giới công nghệ đang phát triển nhanh với nền móng là truy cập mạng không dây. Và nó thật sự xứng đáng đại diện cho tính cách của quốc gia đã sinh sản ra nó.


Video "đập hộp" máy tính bảng Samjiyon của Triều Tiên:



Việt Đức (Vietnam+)


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét