Thứ Ba, 20 tháng 8, 2013

Khó quản nhiếp vui vui ảnh mạng.

HCM để chấm thi, CLB này đã có “kết toán là số dương” khi chuyển sang thực hiện thi, chấm ảnh online

Khó quản nhiếp ảnh mạng

Những bình luận, bàn luận về nhiếp ảnh lẫn chuyện ngoài lề của đủ mọi thành phần đối tượng, lứa tuổi, trình độ trên thế giới ảo, mà người tham dự toàn giấu mặt, đã không tránh khỏi tình trạng dùng tiếng nói cực kì, thậm chí vô văn hóa.

Mà liên tục “thay hình đổi dạng”. Tuy nhiên, nhiếp ảnh số không chỉ có những hoạt động thân thuộc như đăng ảnh, bình luận, cho điểm, bầu chọn. Ông Lê Xuân Thăng đặt dấu hỏi: “Hiện ở TP. Trước khi bày cuộc triển lãm ngắn ngoài đời vào đầu tháng Bảy, các tác phẩm tại cuộc thi ảnh Theo dấu tình nhân do một diễn đàn tổ chức, đã trưng bày trên internet để bình chọn, trao những giải phụ, diễn tiến song hành với cung đường chuyển di của các tay máy qua sáu tỉnh miền Tây.

Đăng ảnh nude phản cảm. HCM có bao lăm trang web đang hoạt động được cơ quan chức năng cấp phép? Có bao nhiêu trang nhiếp ảnh cá nhân chủ nghĩa đang hiện hữu? quan tâm, san sớt thông tin, tập hợp được các tay máy giỏi trên mạng, hướng các bạn trẻ yêu thích nhiếp ảnh tình nguyện đi vào hoạt động có định hướng tốt đang là câu hỏi khó, cần có sự phối hợp của nhiều tổ chức, hội đoàn”.

Một số diễn đàn nhiếp ảnh do cá nhân hoặc đơn vị tư nhân thực hiện, máy chủ đặt ở nước ngoài nên thông tin cũng thiếu chính xác, chẳng thể quản lý nổi.

Ảnh khỏa thân vì những đích trời của một số người mẫu thời gian qua được chính chủ hoặc người chụp tung lên internet, dù bị phê bình xơ xác, vẫn cứ tồn tại khắp không gian ảo. Đề tài cũng rộng khắp, từ hoạt động tình nguyện, khởi nghiệp, cải thiện môi trường, đến sinh hoạt đời thường, phong cảnh; từ chân dung con nít đến nét đẹp nữ giới. Với quy mô hơn 10. Từ chỗ bị lỗ 40 triệu đồng khi tổ chức thi ảnh quốc tế lần đầu bằng ảnh rọi trên giấy truyền thống, với ban giám khảo các nước tụ hợp tại TP.

Ngoại giả, đa phần quản trị mạng “cai quản” các diễn đàn ảnh đều trẻ, chưa nhiều kinh nghiệm, tri thức hoặc bất chấp luật pháp làm bừa nên để xảy ra những vụ kiểu như cư sĩ H.

Sự “lợi hại” của nhiếp ảnh trực tuyến ở chỗ là gần như không phải xin phép tổ chức, không tốn kém nhiều phí thực hành, đối tượng tham dự có thể ở bất cứ phương trời nào. 000 ảnh dự thi của 900 tác giả, giám khảo gồm 16 người, trong đó có chín người nước ngoài đến từ năm nhà nước, ban tổ chức chỉ cần ba người để điều hành cuộc thi. Vì vậy, nhiều đơn vị, cá nhân sử dụng hình thức thi ảnh với đủ loại mục đích, từ thư giãn, giải trí đơn thuần đến đàm luận, học hỏi kinh nghiệm lẫn quảng cáo, tiếp thị.

Không gian ảnh trên mạng giờ đây còn có các cuộc thi ảnh, triển lãm ảnh trực tuyến, với những diễn biến rất nhanh mà hiên quản lý chẳng thể bao quát hết. P. Một số trang web nhiếp ảnh " đình đám" hiện nay   Khó kiểm soát  Chơi ảnh, trưng bày và thi ảnh trực tuyến đã mở rộng không gian và đối tượng sáng tác, thưởng thức, đánh giá ảnh, góp phần vào sự phát triển của nhiếp ảnh đương đại, nhưng “mốt” của cộng đồng cầm máy thế hệ mới này cũng dẫn đến nhiều ác hại.

Trước lúc thực hành triển lãm ảnh “khỏa thân thiền” gây ồn ã gần đây, tác giả đã cho “rò rỉ” một số ảnh trên website, đến khi cuộc thi bị ách lại, các bức ảnh phản cảm vẫn “lưu hành” trên mạng. Hiện có một số trang web đăng ảnh nude phi nghệ thuật, có trang đây đó giữa những tác phẩm ảnh phong cảnh, tĩnh vật, chân dung đẹp, “lọt sổ” không ít bức ảnh mượn danh nghệ thuật không phù hợp thuần phong mỹ tục.

Võ Tiến. HCM, trong tham luận tại Hội thảo về việc xây dựng tác phẩm văn học nghệ thuật giá trị cao diễn ra tuần trước, cho rằng sân chơi internet đã tạo điều kiện cho các tay máy trẻ có chỗ biểu lộ mình, thay vì phải chờ đợi cơ hội tổ chức triển lãm, trưng bày ảnh theo cách truyền thống vốn phức tạp và tốn kém; song tính hai mặt của nó cũng biểu đạt qua những bộ ảnh kém thẩm mỹ, cổ vũ khuynh hướng chụp ảnh giải trí tầm thường.

Cuộc triển lãm ảo với những bình luận, chấm điểm hiển thị chóng vánh, còn xôm tụ hơn cả triển lãm thật. Muôn hình vạn trạng  Người quan tâm đến nhiếp ảnh đều biết, các trang web ảnh nổi tiếng, vấn nhiều người dự đăng ký thành viên và lượng truy cập cao như Vnphoto, Xóm nhiếp ảnh.

Nhiếp ảnh gia Hoàng Trung Thủy, Chủ nhiệm Câu lạc bộ nhiếp ảnh Gia Định cho biết, nhờ công nghệ trực tuyến, đơn vị của ông đã tổ chức thành công cuộc thi ảnh quốc tế lần ba năm 2012. Ông Lê Xuân Thăng, Phó chủ toạ thường trực Hội Nhiếp ảnh TP.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét