Thứ Sáu, 9 tháng 8, 2013

Khởi động Giải thưởng thương gia Điện ảnh và Truyền thông đa công cụ quốc tế 2013

Các ứng viên cần có một bản tóm lược quá trình làm việc trong lĩnh vực điện ảnh/ truyền thông đa phương tiện, những thành quả và hiểu biết về ngành này cũng như bản giới thiệu làm nổi bật lý do mình là một “nhà buôn điện ảnh/truyền thông đa công cụ”.

Các ứng viên lọt vào vòng phỏng vấn sẽ thực hành một bài thuyết trình 20 phút và 15 phút phỏng vấn với ban giám khảo bằng tiếng Anh. Nội dung bài thuyết trình và trả lời phỏng vấn của ứng viên cần tụ họp vào những thông tin về tình hình ngành điện ảnh và truyền thông đa công cụ Việt Nam, những thành tựu mà ứng viên đã đạt được trong ngành và những ích mà việc dự giải thưởng này mang lại.

Ứng viên đoạt giải nhất sẽ được vinh dự trở nên đại diện duy nhất của Việt Nam góp mặt trong những hoạt động thuộc khuôn khổ giải thưởng “thương nhân Điện ảnh và Truyền thông đa dụng cụ” tại Vương quốc Anh. Trong 1 tuần tại London, người chiến thắng sẽ có nhịp tham gia London Cross Media Forum 2013 . Diễn đàn này quy tụ các nhà sáng tạo, nhà tư tưởng và doanh nghiệp từ các lĩnh vực truyền thông khác nhau như phim, truyền hình, phần mềm tương tác, mạng trực tuyến, điện thoại, game, xuất bản và tổ chức các sự kiện trực tuyến.

Đồng thời, người thắng lợi trong cuộc thi này sẽ được giao lưu trong các sự kiện thuộc phạm vi London Film Festival và buổi hội thảo với các đối tác tại Vương quốc Anh và các chuyên gia về ngành này. Người thắng lợi sẽ có nhịp kết nối giới thiệu sản phẩm/ ý tưởng của mình tới với thị trường Anh và đặt nền tảng cho những dự án hợp tác kinh dinh trong mai sau.

Ông Ian Robinson , Quyền Giám đốc Hội Đồng Anh Việt Nam nói: “Việt Nam là một nước năng động với tốc độ phát triển chóng vánh, nhờ vậy vị trí và tăm tiếng của Việt Nam trên quốc tế đã được nâng tầm ở nhiều lĩnh vực khác nhau. Một ngành công nghiệp điện ảnh và truyền thông đa công cụ độc đáo, mang tính sáng tạo và mạnh mẽ sẽ là nguyên tố quan yếu giúp Việt Nam đấu phát triển và là dấu hiệu cho thấy rằng Việt Nam đã rất sẵn sàng đấu tranh với mọi thử thách”.

Cô Lê Anh Thơ , Giám đốc các dự án Nghệ thuật và sáng tạo, nhà tổ chức của cuộc thi này tại Việt Nam, nói thêm: “Để trở thành người đại diện cho Việt Nam trong cuộc thi này, người thắng lợi phải thể thiện được những kỹ năng xuất sắc của một nhà buôn cũng như trình diễn.# Được tiềm năng lãnh đạo. Đồng thời, ứng viên cũng cần có kỹ năng giao du tốt bao gồm khả năng tiếng Anh và có tầm nhìn thực tại về mai sau của ngành điện ảnh/truyền thông đa dụng cụ của Việt Nam”.

Để tham gia, ứng viên cần gửi một bộ hồ sơ hoàn chỉnh gồm đơn dự, bản tóm tắt quá trình làm việc trong lĩnh vực điện ảnh/truyền thông đa phương tiện bằng tiếng Anh và bản sao CMND hoặc hộ chiếu tới Hội Đồng Anh.

Đối tượng tuyển của cuộc thi là công dân Việt Nam, từ 21 đến 35 tuổi (tính đến ngày 25/08/2013) và đang công tác trong lĩnh vực điện ảnh/truyền thông đa dụng cụ, bao gồm:

· Phim, truyền hình và hiệu ứng hình ảnh động – phát triển,sản xuất, hậu kỳ/ tạo hiệu ứng đặc biệt

· Các hoạt động hệ trọng đến phân phối và bán phim, chương trình truyền hình và hoạt hình và các nội dung liên tưởng đến truyền thông đa công cụ

· Các sự kiện như triển lãm phim, truyền hình và hoạt hình, bao gồm rạp chiếucó nên lắp truyền hình an viênphim và các chương trình quản lý lễ hội/ sự kiện liên can.

· Là chuyên gia, nhà tham mưu và làm việc tại các công ty tương trợ sự phát triển của những ngành này (thí dụ như kỹ năng về viết kịch bản hay hiệu ứng hình ảnh).

· Là người viết các phần mềm tương tác, giải trí và game, các công ty chuyên ngành và các nhà xuất bản – hoạt động trên nhiều kênh khác nhau như internet, truyền hình, các thiết bị thu phát tín hiệu hay di động).

Để tải đơn dự, truy cập trang www.Britishcouncil.Org/vietnam . Đơn gửi về cô Đặng Hương Lan, Quản lý dự án Kinh tế sáng tạo, Hội đồng Anh, 20 Thụy Khuê, Quận Tây Hồ (Hà Nội), hoặc qua emai tới địa chỉ Địa chỉ email này đã được bảo vệ từ spam bots, bạn cần kích hoạt Javascript để xem nó. Trước ngày 25/08/2013.

Giải thưởng nhà buôn Điện ảnh và Truyền thông đa phương tiện 2013 là hoạt động tiếp nối thành công của Hội Đồng Anh trong việc tổ chức Giải thưởng Thời trang năm 2008, Giải thưởng Điện ảnh năm 2010 và Giải thưởng thiết kế năm 2011. Giải thưởng này là một phần trong chương trình doanh gia sáng tạo trẻ (YCE) của Hội Đồng Anh.

Minh Tuyền


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét