Chủ Nhật, 18 tháng 8, 2013

Khu vực áp dụng dành cho thiếu nhi của App Store còn rất nóng đã bắt đầu cho đăng tải app, sẽ phân theo độ tuổi.

Trong đó, các phần mềm sẽ được chia thành ba nhóm: dành cho trẻ dưới 5 tuổi, từ 6-8 tuổi và từ 9-11 tuổi

Khu vực ứng dụng dành cho thiếu nhi của App Store đã bắt đầu cho đăng tải app, sẽ phân theo độ tuổi

Ngoài việc xuất hiện ở "Kids", những áp dụng này cũng sẽ được xếp vào các thể loại thông thường như bao phần mềm khác, ví dụ như game, giáo dục, nhiếp ảnh, sách báo.

Dòng Kindle Fire thì có chế độ Kindle FreeTime nhằm thiết lập khoảng thời gian mà ba má cho phép cho phép con cái sử dụng thiết bị, phân bổ thời kì làm một số tác vụ như đọc sách, xem phim, xài app. Nguồn: 9to5Mac. Trẻ cũng không được phép mua hàng phải không có sự hài lòng từ bố mẹ. Bên cạnh việc làm mới giao diện, App Store trong iOS 7 sẽ có thêm một khu vực mới chuyên dành để cung cấp vận dụng cho con trẻ.

Hồi đầu tuần nay, Apple đã cập nhật hướng dẫn đánh giá áp dụng của mình để tuân Luật bảo vệ quyền riêng tư của trẻ em khi online. Kids là một trong những tính năng nhắm đến trẻ con mà Apple đang đưa vào App Store. Mục Kids nằm trong khu vực Game của iOS 7 beta bây chừ sẽ được loại bỏ khi Apple ra mắt iOS 7 chính thức vào mùa thu năm nay, và được thay thế bằng cả một khu vực mới như đã nói ở trên.

Theo trang 9to5Mac, Apple đã gửi email đến các lập trình viên iOS để thông tin rằng họ đã có thể bắt đầu đăng app của mình lên khu vực " Kids " (" Thiếu nhi "). Theo đó, Apple cấm lập trình viên thu thập thông tin cá nhân chủ nghĩa, ví dụ như địa chỉ email, từ con trẻ dưới 13 tuổi mà không có sử đồng ý của bác mẹ.

Chỉ dẫn này còn nói thêm rằng trẻ nhỏ hơn 13 tuổi sẽ không phải xem những mẫu lăng xê với nội dung được tùy biến dựa theo hành động của trẻ khi dùng app.

3 cũng có tích hợp tính năng Restricted Profile cho phép giới hạn những tính năng có thể sử dụng được của một app nào đó, thích hợp để bố mẹ quản ngại những gì trẻ mỏ có thể tương tác.

Với việc tablet và smartphone đang ngày một phổ quát, những thay đổi tuy nhỏ này lại có sức ảnh hưởng lớn đến con nít và cả bác mẹ, những người sẽ mua máy tặng trẻ hoặc cho trẻ mượn chơi.

Ngoài iOS 7, Android 4.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét