Chủ Nhật, 18 tháng 8, 2013

Làm gì để tránh viêm đường hô đã làm mới hấp ở trẻ?.

Hàng ngày cần vệ sinh mũi cho trẻ trước khi đi ngủ, vệ sinh tay chân và xung quanh trẻ, sao cho thật sạch sẽ nhằm giảm bớt nguy cơ gây bệnh đường hô hấp tốt nhất có thể

Làm gì để tránh viêm đường hô hấp ở trẻ?

Vậy xin hỏi mỗi lần cháu bị ho, tôi dùng lại đơn thuốc bác sĩ cho, liệu có được không?     TS Trần Minh Điển:    Tôi khuyên các bậc bác mẹ không nên dùng lại đơn thuốc như vậy.

Việc ốm, ho và viêm hô hấp xảy ra là từ những nguyên do trên. Chúng ta bật điều hòa là 24 độ C, nhưng nhiệt độ trong phòng lại có thể là 28 độ C, do đó cần dùng nhiệt kế trong phòng để kiểm soát được nhiệt độ một cách tốt nhất.

Bên cạnh đó, chừng độ khô của điều hòa cũng có thể làm khô đường hô hấp của trẻ, làm thương tổn đường hô hấp nhiều hơn. Nếu dùng lại đơn thuốc cũ, có thể các bậc bác mẹ đã bỏ quên đi một dấu hiệu, một triệu chứng nào đó của bệnh nặng. Những trẻ nằm điều hòa rồi, không nên đưa ra đưa vào quá nhiều, do đang ở nơi lạnh và khô chạy ra nơi nóng và ẩm sẽ làm đổi thay niêm mạc đường hô hấp.

Điều hòa không được vệ sinh lâu ngày dễ dẫn đến tình trạng mốc và nấm bay ra môi trường xung quanh. Nguyệt Ánh - Thanh Hoa. Liền vệ sinh mũi cho trẻ cũng là một cách giúp trẻ tránh bị các bệnh về đường hô hấp. Phụ huynh:   Con tôi rất hay bị ho, mỗi lần như vậy tôi thường được bác sĩ cho đơn thuốc để chữa trị cho cháu.

Mời quý vị và các bạn theo dõi Video chuyên mục Sống khỏe, để được BS. Phụ huynh:   Vào mùa hè, cần lưu ý những gì để phòng bệnh đường hô hấp cho con?  Với thời tiết mùa hè nóng bức, ngoài vấn đề tạo ưu tiên cho trẻ ở trong môi trường mát và sạch thì có thể trông nom đường hô hấp cho trẻ.

Với nhân cách là thầy thuốc nhi khoa, tôi khuyên các ông bố bà mẹ không nên sử dụng lại các đơn thuốc cũ. (Ảnh minh họa)     Phụ huynh:   Mùa hè, gia đình tôi vẫn hay sử dụng điều hòa để tránh oi bức, vậy xin thầy thuốc tham vấn cho tôi xem nên dùng điều hòa như thế nào để cháu không bị viêm họng?     TS Trần Minh Điển:    Khi dùng điều hòa cho trẻ, các bậc bố mẹ nên có một nhiệt biểu trong phòng để đánh giá được xem nhiệt độ phòng là bao lăm.

Chương trình  Cuộc sống thường nhật  , chuyên mục   Sống khỏe  đã mời tới trường quay TS Trần Minh Điển, Phó giám đốc bệnh viện Nhi Trung ương, để tư vấn về một số điều cần lưu ý khi trẻ nhỏ bị mắc bệnh liên hệ đến đường hô hấp. Khi cho trẻ sử dụng thuốc mà không thành công lúc đó mới đi khám thì lúc đó đã mất đi liệu trình điều trị của trẻ và kéo dài tình trạng bệnh lý của trẻ.

TS Trần Minh Điển trả lời những thắc mắc liên hệ tới bệnh hô hấp ở trẻ        TẠI ĐÂY. Sau khi sử dụng điều hòa, nên mở cửa phòng để tránh tình trạng không khí ở phòng bị lưu cữu quá lâu và sinh mầm bệnh. Đặc biệt, một số trường hợp khác còn cho nhau đơn thuốc đó để dùng, đó là điều rất nên tránh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét