Chủ Nhật, 11 tháng 8, 2013

Làm mới Mo Farah làm nên lịch sử

>> Giải điền kinh quốc tế 2013: Không nhiều dấu ấn!
>> Điền kinh trong cơn bão doping
>> Hàng loạt ngôi sao điền kinh dính doping


Thắng lợi của Mo Farah tại giải vô địch thế giới 2013 đã được dự báo trước - Ảnh: AFP

Các báo ở Anh nhưDaily Mail,BBC Sportsbình luận: “Mo Farah - người Anh, gốc Somalia - đơn giản là không thể bị chặn lại”. Tại Olympic năm ngoái, Farah đoạt 2 HCV cự ly 10.000m và 5.000m. Gần đây, anh cũng liên tiếp thắng lợi ở cự ly 3.000m, đưa tiếng tăm của mình trở thành một tượng đài và là nhà quán quân các cự ly dài và nhàng nhàng này.

Bởi thế, chiến thắng của Farah tại giải quán quân thế giới lần này đã được dự báo trước. Nhưng, cũng không hề dễ dàng chút nào. Bởi đối thủ nặng ký Ibrahim Jeilan, người Ethiopia, vẫn luôn là rào cản khó nhằn với Farah. Chính Jeilan từng vượt qua Farah đoạt HCV năm 2011 tại Daegu,lắp truyền hình an viênHàn Quốc.

Tuy nhiên, lần này với phong độ ổn định và tâm lý vững vàng, Farah đã “rửa hận” thành công khi về nhất với thành tích 27 phút 21 giây 71. Jeilan về nhì sít sao gần 1 giây sau đó đoạt HCB. Còn HCĐ thuộc về Paul Kipngetich Tanui người Kenya.

Farah nói với trangBBC Sport: “Giải thế giới luôn có sự cạnh tranh rất ác liệt. Chính nhờ kinh nghiệm thất bại từ 2 năm trước đã giúp tôi giành chiến thắng trước đối thủ của mình”.

Cũng trong ngày thi đấu đầu tiên tại giải thế giới, nữ VĐV người Kenya, Edna Kiplagat đoạt HCV môn marathon, bảo vệ thành công chiến tích từng đoạt 2 năm trước ở Hàn Quốc.

Ở diễn biến khác, nữ VĐV chạy tốc độ người Trinidad & Tobago, Kelly Ann Baptiste chính thức bị cấm thi đấu vì dương tính với chất kích thích.

Hôm nay (11.8), giải tiếp kiến thi đấu bán kết và chung kết các nội dung như 100m nam với sự hiện diện của “Tia chớp” Usain Bolt.

Giang Lao


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét