Chủ Nhật, 18 tháng 8, 2013

Nhân bản kết quả hay hay xét nghiệm, phạm tội gì mà ?.

Điều này cho thấy có dấu hiệu của tội “Lừa đảo cướp đoạt tài sản” - luật sư Lương cho biết

Nhân bản kết quả xét nghiệm, phạm tội gì ?

Bệnh viện đa khoa Hoài Đức Trong số phiếu xét nghiệm huyết học trùng nhau có 1. Ông Phạm Lương Sơn - Trưởng ban thực hiện chính sách Bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội Việt Nam nhận định, mục đích độc nhất vô nhị của việc viết khống kết quả xét nghiệm này là rút ruột bảo hiểm y tế.

Khi so sánh các phiếu xét nghiệm có những trường hợp rất phi lý: Ông Nguyễn Duy Bổng (68 tuổi), bị cao áp huyết có kết quả xét nghiệm hoàn toàn trùng khớp với kết quả của chị Đinh Thị Thu (41 tuổi), có chẩn đoán vết thương cẳng tay.

237 phiếu xét nghiệm cho bệnh nhân, trong đó có 1. Để làm điều này, ông Liêm chia cán bộ xét nghiệm thành hai bộ phận, một bộ phận cáng đáng máy móc tư nhân (dùng cho vớ bệnh nhân ngoại trú), số này đều là những người thiếu chuyên môn, kinh nghiệm. Kết quả điều tra ban sơ cũng xác định các phiếu xét nghiệm trên đều xét nghiệm huyết học cho các bệnh nhân ngoại trú là những người có bảo hiểm y tế nhằm mục đích thanh toán lấy tiền bảo hiểm chuyển về bệnh viện, sau đó chuyển về cho các khoa để sử dụng chung và có dùng vào các mục đích cá nhân chủ nghĩa khác.

Những mẫu xét nghiệm nhân văn vô nhân đạo Theo trạng sư Lương, thực tiễn qua nguồn tin cáo giác của công dân và tin báo trên các dụng cụ thông tin đại chúng cho thấy, vụ việc đã đủ căn cứ để khởi tố vụ án hình sự và khởi tố các bị can có liên tưởng; do đã có dấu hiệu cấu thành tội phạm và có thể can dự đến các tội danh như sau: Điều 242 Bộ luật Hình sự về tội “Vi phạm về khám bệnh, chữa bệnh, sản xuất, pha chế thuốc, cấp phát thuốc, bán thuốc hoặc dịch vụ y tế khác”.

, Chiếm tỉ lệ hơn 97% công việc của khoa thì bộ phận còn lại (đều là người có chuyên môn, kinh nghiệm) không có việc làm mà ngồi chơi vì chỉ phải thực hành vỏn vẹn 10 bệnh nhân với 30 mẫu xét nghiệm/ngày, chỉ làm việc dưới 3% lượng công việc.

Nghịch lý xảy ra khi bộ phận gánh vác máy móc tư nhân làng nhàng mỗi ngày làm xét nghiệm cho 200-300 bệnh nhân, với 1. Còn nữa, việc “nhân bản” kết quả xét nghiệm huyết học còn để thu được tiền xét nghiệm mà không phải tốn hóa chất, sinh phẩm, uổng nhân lực và mục đích để thanh toán lấy tiền bảo hiểm y tế.

Bên cạnh đó, pháp luật còn qui định về các trường hợp gây tổn hại cho sức khỏe của người khác do vi phạm luật lệ nghề nghiệp hoặc quy tắc hành chính bởi hậu quả điều trị bệnh từ kết quả xét nghiệm trùng khớp và không đúng với từng người bệnh thì sẽ bị khởi tố theo Điều 109 Bộ luật Hình sự.

Hoàng Đạt – Đăng Nghĩa. 149 phiếu xét nghiệm huyết học trùng nhau. Các viên chức này có lấy máu của bệnh nhân nhưng không tiến hành xét nghiệm mà vứt bỏ và tự tiện in ra nhiều kết quả từ kết quả của một mẫu xét nghiệm khác, rồi gắn trả lại cho các người bệnh. Trong số các phiếu xét nghiệm nói trên có rất nhiều nhóm (từ 3-4 người, thậm chí 5 người) có chung chỉ số sinh hóa, thì giờ xét nghiệm, ngày giờ in phiếu kết quả xét nghiệm

Nhân bản kết quả xét nghiệm, phạm tội gì ?

Hà Nội cho biết, Cơ quan Điều tra xác định từ tháng 7/2012 đến tháng 5/2013, Khoa xét nghiệm Bệnh viện đa khoa Hoài Đức cấp phát 2. 500 tiêu bản xét nghiệm, bao gồm rất nhiều chỉ số xét nghiệm sinh hóa, máu. Việc làm khó tin  Thiếu tướng Nguyễn Đức Chung, Giám đốc Công an TP.

Riêng đối với những người làm thuê tác quản lý liên quan đến sự việc có thể bị khởi tố theo Điều 285 Bộ luật Hình sự, tội “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng”, không chỉ đối với những người có bổn phận theo dõi, quản lý trực tiếp mà kể cả những người lãnh đạo đã phân công viên chức không có kinh nghiệm, chuyên môn đứng ra làm xét nghiệm.

037 phiếu xét nghiệm khống. Cụ thể, “Người nào sơ suất gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác mà tỷ lệ thương tật từ 31% trở lên, do vi phạm luật lệ nghề nghiệp hoặc lệ luật hành chính, thì bị phạt tù từ sáu tháng đến ba năm; Người phạm tội còn có thể bị cấm đảm đang chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm thuê việc cố định từ một năm đến năm năm”. Theo đó, tội “sơ ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác do vi phạm lề luật nghề nghiệp hoặc lề luật hành chính”.

Hành vi có dấu hiệu phạm tội  Khi được hỏi về vấn đề nêu trên, luật sư Nguyễn Thanh Lương, Phó Chủ nhiệm Đoàn trạng sư tỉnh Bến Tre bức xúc: “Tôi chẳng thể nào mường tượng được hành vi bất lương tâm, thiếu đạo đức của những người có can dự đến việc “nhân bản” kết quả xét nghiệm huyết học, hành vi vi phạm này mang tính chất có hệ thống trong suốt thời kì dài liên tục gần trọn một năm tại Bệnh viện Đa khoa Hoài Đức sẽ gây sao nhiêu hệ lụy không lường trước được”.

000-1. Bộ phận còn lại đảm nhận máy móc Nhà nước đầu tư, chỉ dùng riêng cho bệnh nhân nội trú. Hậu quả của việc cắt cử này là những mẫu xét nghiệm trùng khớp một cách buồn cười. Điều đáng lưu ý là sự việc đã được đưa ra chiến đấu ở nhiều cuộc họp giao ban khoa nhưng tình trạng không cải thiện… để rồi dẫn đến việc chị Nguyệt – chị Oanh quyết định thu thập bằng cớ, có thể có dấu hiệu của tội “Che giấu tù túng hoặc không cáo giác tầy” được qui định tại Điều 313 - 314 Bộ luật Hình sự.

Cả hai bệnh nhân này đều trùng luôn cả tháng ngày làm xét nghiệm và cùng một người công nhận kết quả! Theo đơn thư tố cáo của chị Hoàng Thị Nguyệt (cán bộ khoa xét nghiệm bệnh viện này), ông Nguyễn Trí Liêm - Giám đốc bệnh viện đã để các nhân viên không có kinh nghiệm, chuyên môn đứng ra làm xét nghiệm.

Kết quả xét nghiệm của bệnh nhân Nguyễn Hữu Nhung (83 tuổi) hoàn toàn trùng khớp với bệnh nhân Nguyễn Bá Biên (22 tuổi), bệnh nhân Ngô Thị Đào (92 tuổi) có kết quả trùng với Bùi Văn Cường (3 tháng tuổi) và Trần Thị Mai Anh (4 tháng tuổi), bệnh nhân Đỗ Đặng Quốc Bảo (1 tháng tuổi) có kết quả xét nghiệm trùng với Nguyễn Thị Phương Anh (16 tháng tuổi).

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét