Thứ Tư, 14 tháng 8, 2013

Những mới cập nhật góc khuất đổ nát nơi thành thị.

Chiếc áo mũ tối màu giúp tôi vô hình trước họ”

Những góc khuất đổ nát nơi thành thị

Anh đặt tên cho bộ sưu tập này là: “Alleys and Ruins” (tạm dịch: "Những con hẻm và những đống đổ nát")

Những góc khuất đổ nát nơi thành thị

Anh nói: “Tôi có sẵn niềm yêu thích với những khu phố cũ đổ nát

Những góc khuất đổ nát nơi thành thị

“Tôi đến những nơi này bởi vì chúng thái bình

Những góc khuất đổ nát nơi thành thị

Tôi luôn để lại một khoảng trống trong bức hình, để đó là nơi người xem có thể bước vào và trở nên một phần của khung cảnh”

Những góc khuất đổ nát nơi thành thị

Anh biên tập từng bức hình rất kĩ lưỡng, để chế độ phơi sáng máy ảnh trên chân máy, trong khi dạo quanh nơi chụp và sắp đặt hệ thống ánh sáng

Những góc khuất đổ nát nơi thành thị

Âm thanh của thành thị chừng như càng ngày càng chìm vào bóng tối

Những góc khuất đổ nát nơi thành thị

Hồ hết là do anh có khả năng tìm thấy vẻ đẹp và nét hấp dẫn của những nơi bị bỏ hoang và xấu xí này

Những góc khuất đổ nát nơi thành thị

Tôi muốn mọi người hình dong đến hình ảnh cả thảy khán giả đến và đi sau khi thưởng thức nghệ thuật

Những góc khuất đổ nát nơi thành thị

Nhưng Nuez không thực hiện dự án này để thử cảm giác mạo hiểm, mà anh muốn có được thứ hoàn toàn trái lại

Những góc khuất đổ nát nơi thành thị

Quơ mọi thứ ở đó không hề giống như những gì bạn nghĩ đâu – đồ vứt đi được xếp gọn trước sân, và có cả một thế giới hỗn độn đằng sau mỗi tòa nhà”

Những góc khuất đổ nát nơi thành thị

Bạn phải thật lặng yên và nhẹ nhõm thì mới cảm nhận hết sự thanh bình đó” - anh nói

Những góc khuất đổ nát nơi thành thị

Từ giây khắc đó, anh đã dùng chế độ phơi sáng của chiếc máy ảnh Hassellblad từ 10 đến 60 phút để có bức ảnh tâm đắc nhất

Những góc khuất đổ nát nơi thành thị

Bức ảnh được in với màu sắc đậm nét và đầy huyễn hoặc về những con hẻm trong tỉnh thành dọc nước Mỹ

Những góc khuất đổ nát nơi thành thị

Nguồn cảm hứng bất tận của anh được xây dựng từ khả năng chụp ảnh đường phố của hai nghệ sĩ Robert Frank và Henri-Cartier. Lùng sự thăng bình và đấu tranh với những gì có thể xảy ra trên đường phố 20 năm trước, Xavier Nuez đã làm một điều mà bất cứ nhiếp ảnh gia nào cũng có thể làm được: “Tôi thích và chụp rất nhiều ảnh vào buổi tối. Ở những nơi tôi chụp ảnh, có rất nhiều băng đảng tập trung, họ luôn chĩa súng về phía tôi.

Chính vào những thời khắc không ngờ này mà đứa con nghệ thuật của anh đã ra đời. Tôi đi xuống phố một mình, đến nơi không hề có bóng người, cuối một con hẻm chả hạn. Tôi thắp sáng những nơi đó theo phong cách sàn diễn, và xem chúng như một hí trường.

Anh san sẻ thêm: “Tôi vậy tìm ra nét hấp dẫn của từng nơi, một số địa điểm có giá trị cao về mặt lịch sử. Thực sự thì những hình ảnh của anh về Detroit, Chicago, New York và Los Angeles rất cuốn hút.

Và đồng hồ chỉ 2 giờ sáng”. Để xem thêm về bộ sưu tập, bạn có thể vào đây. “Chiếc áo này vừa có lợi lại vừa có hại. Mặc chiếc áo mũ tối màu, anh như biến mất khỏi khoảng phơi sáng của máy ảnh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét