Thứ Năm, 15 tháng 8, 2013

NTK Đỗ Mạnh Cường: “Thu nhập thêm mới vào của tôi bằng "vua" của Dior”.

Bản thân anh cũng đã mất quan hệ với một số tập san thời trang quyền lực

NTK Đỗ Mạnh Cường: “Thu nhập của tôi bằng

Thêm một điều nữa, bên cạnh tôi có sự đồng hành của rất nhiều thương hiệu uy tín. Anh học tại Pháp và nhà tài trợ chính cũng đến từ Pháp.

Vì tôi biết tương lai đó như thế nào. Rõ ràng những gì họ thấy đủ sức tin để đấu làm việc với tôi

NTK Đỗ Mạnh Cường: “Thu nhập của tôi bằng

Nhưng sau "The Muse", chính đại diện Martell Pháp nói họ không ngờ Việt Nam lại có thể làm được show kinh khủng như vậy, và họ rất vui lòng tài trợ cho những show tiếp theo của tôi!  Theo anh, điều gì đã giúp cái tên Đỗ Mạnh Cường ghi điểm với thương hiệu nức tiếng nước Pháp này?  Sự tinh tế, thanh lịch trong thời trang của tôi.

Tôi tham vọng chứ không háo thắng   Vì đang ở đỉnh cao, đang được hoan hô, nên xem ra anh khá. Và Lê Thúy được coi là "nàng thơ" của Đỗ Mạnh Cường   Nhắc đến anh là nhắc đến thành công, vinh quang, may mắn.

Chúng ta đều biết, nhà tài trợ xuất hiện trong show diễn thường vì nguyên tố thương nghiệp, mà đích cụ thể là quảng bá hình ảnh

NTK Đỗ Mạnh Cường: “Thu nhập của tôi bằng

Tôi nghĩ, sự văn minh đó không dễ gì có được, nên điều rút cục tôi vẫn muốn nói: Rất cảm người "người bạn Pháp" hào phóng và văn minh của tôi!  Cùng ngắm BST mùa hè 2013 của Đỗ Mạnh Cường    Nguồn ảnh: Yan TV   Theo V-Style.

Tôi biết mình sẽ phải nghỉ ngơi và phải nhường cho lớp trẻ hơn, giỏi hơn làm điều hơn mình. Nhưng chơi với truyền thông là cuộc chơi đầy rủi ro. Linh Nga

NTK Đỗ Mạnh Cường: “Thu nhập của tôi bằng

Trong thời buổi "đồng bạc đi liền khúc ruột", cái bắt tay giữa anh và nhà tài trợ đã diễn ra như thế nào?  Bạn đồng hành của tôi rất văn minh - sự văn minh đậm chất Pháp.

Đó cũng là phong cách và giá trị của thương hiệu. Tôi từng nghe những lời bàn tán "Đỗ Mạnh Cường suốt ngày xuất hiện trên truyền thông, suốt ngày tiệc tùng. Cảm ơn "người bạn Pháp" khoáng đạt và văn minh của tôi   Nội giới bàn tán anh quá may mắn khi có người quản ngại có tài ngoại giao, giữa thời buổi khó khăn nhưng vẫn "để lọt lưới" không ít nhà tài trợ?, đặc biệt là "đại gia" Martell và Piaggio?  Không phủ nhận tài ngoại giao và mối quan hệ của người cai quản, nhưng anh ấy giỏi đến mấy cũng không thể xin tài trợ cho nhà thiết kế vô danh

NTK Đỗ Mạnh Cường: “Thu nhập của tôi bằng

Một mẫu trong BTS mùa hè của Đỗ Mạnh Cường. Nhà thiết kế thì lo làm thiết kế đi, chỉ giỏi PR thôi". Thương hiệu bỏ ra rất nhiều tiền, và cái họ thu về là hình ảnh, sức ảnh hưởng. Nhà thiết kế Đỗ Mạnh Cường   Và cả sự hậu thuẫn đến ngạc nhiên của hệ thống truyền thông?  xác thực! Tôi quan niệm, một người giỏi không hiểu được giá trị của truyền thông, của việc xây dựng và bảo vệ hình ảnh sẽ rất khó thành công

NTK Đỗ Mạnh Cường: “Thu nhập của tôi bằng

Đó cũng là điều đáng mừng cho thời trang. Vậy cuộc bắt tay này mang giá trị thương mại đơn thuần, hay còn vì cuộc gặp gỡ giữa "hai tâm hồn, một phong cách"?  Điểm chung giữa tôi và nhà tài trợ là văn hóa Pháp. Tôi biết mình làm được gì và không làm được gì, chứ không phải làm được mọi thứ. Có những cái bắt tay "truyền lửa", nhưng cũng có những cái bắt tay rất khó chịu

NTK Đỗ Mạnh Cường: “Thu nhập của tôi bằng

Nhưng điều đó đã trở nên thứ yếu, khi bạn đồng hành hỗ trợ tôi hết mình để làm sao nguyên tố nghệ thuật đạt hiệu quả cao nhất. Có lo lắng không?  Xin lỗi, đó là sự khước từ của tôi. Tại sao có những người 10 năm vẫn không thành công được như tôi? có lẽ nào thời trang phải đợi đến 10 năm mới có thể thành công? Tôi đã mất quá nhiều thời gian ở Paris, bao lăm kinh nghiệm đã học được, nên có thể suy nghĩ của tôi không giống người khác!  Bảy niên học và sống ở Paris có đủ cho giấc mơ trở lại Paris? Hay anh an phận ông hoàng trong "ngôi làng" thời trang Việt?  Thà là ông hoàng của giang san 80 triệu dân còn hơn là hạt cát giữa Paris! Nhiều người hỏi tuần lễ Paris, New York có ý nghĩa với tôi không? Chẳng có ý nghĩa gì hết! Tôi không quan hoài! Tôi có thể đảm bảo số tiền mình kiếm được ở Việt nam bình lương tháng của John Galliano! Cuộc sống ổn định và tôi ưng với những gì đang có tại đây, thì chẳng lí do gì tôi phải ra đi.

Và hiện nay tôi đã làm được

NTK Đỗ Mạnh Cường: “Thu nhập của tôi bằng

5 năm sau, với 2 show thời trang chấn động "The Muse - Nàng thơ" và "Khu vườn - Le Jardin", Đỗ Mạnh Cường chính thức bước lên ngai "Ông hoàng thời trang Việt".

Rất trân trọng giá trị châu Âu mang lại, nhưng tôi không phải người sính ngoại. Sờ soạng là do họ không trân trọng tôi, và khinh cống hiến của tôi.

Ngay sau khi du học Pháp trở về Việt Nam, cái tên Đỗ Mạnh Cường đã được "bắn thẳng" lên hàng ngôi sao của giới thời trang

NTK Đỗ Mạnh Cường: “Thu nhập của tôi bằng

Giờ thì tôi xin tài trợ tốt hơn, làm show tốt hơn, PR hình ảnh tốt hơn, mà không cần đến họ. Đừng nghĩ tôi có thể chết, nếu không có những "tùng san thời trang quyền lực" kia. Đến Giorgio Armani, Versace còn chết nữa là Đỗ Mạnh Cường   Xét ở góc độ cá nhân chủ nghĩa, anh lí giải thế nào về "hiện tượng Đỗ Mạnh Cường"?  hào kiệt của tôi có muốn cũng không phủ nhận được nữa! Ngoài ra, cái nhà thiết kế thời trang cần không phải là tiền, mà là rất nhiều tiền.

Từ khi ra trường, tôi đã mơ về những show chuyên nghiệp như từng thấy ở Paris

NTK Đỗ Mạnh Cường: “Thu nhập của tôi bằng

Còn nếu có lỗi, mình phải chịu nghĩa vụ, và truyền thông hạ bệ cũng phải chấp nhận, vì đó là lỗi của mình. Tôi chưa bao giờ là người không biết điều và sống bạc tình.

Hôm nay họ đối xử với anh như ông hoàng, nhưng mai sau có thể cho anh hiểu thế nè "cay đắng", anh có nghĩ vậy không?  Đừng quên, tôi đi lên bằng nhân kiệt chứ không phải scandal.

Giống như hôm nay John Galliano là đế vương của Dior, nhưng chỉ lỡ miệng nói "I love Hitler", với sự quay lưng của truyền thông, ngay thức thì John phải nói lời từ biệt ngai Giám đốc Sáng tạo Dior và biến mất khỏi thời trang Paris

NTK Đỗ Mạnh Cường: “Thu nhập của tôi bằng

Tất nhiên, tôi sẽ còn tham vọng nhiều hơn nữa!  Thành công quá sớm, quá dễ dàng, điều đó có khiến anh trở nên kẻ ngạo mạn?  Nói đúng về bản tính con người và sự việc là ngạo mạn? Thời trang không thể chậm chạp. Muốn có tiền phải kinh doanh tốt. Thật ra, ban sơ họ không tránh khỏi lo âu về sự mạo hiểm, vì chưa biết tôi làm show riêng sẽ như thế nào.

Họ hoàn toàn không chi phối sự sáng tạo của tôi. Háo thắng?  Tôi tham vọng nhưng không háo thắng. Chính truyền thông đã tạo nên giá trị của tôi ngày bữa nay.

Vì sao các thương hiệu lớn trên thế giới đều phải chi rất nhiều tiền cho quảng cáo, dù rằng đã lừng danh? Đơn giản vì họ hiểu sức ảnh hưởng của truyền thông. Những người coi show ở Paris, đến show của tôi đã thốt lên: "Tôi đang được đứng ở Paris, Milan!". Tôi đã và đang làm điều quan yếu nhất: Vào thời điểm này không ai vượt qua được mình, chứ tôi không quan tâm mai sau về sau.

Nhưng anh là người tham vọng?  Tôi tham vọng nhưng không viễn vông. Khi đang ở đỉnh cao, anh có đủ sâu sắc để nghĩ thời của mình rồi sẽ đi qua và "Buổi hoàng hôn của thần tượng" rồi cũng tới?  Đến Giorgio Armani, Versace còn chết nữa là Đỗ Mạnh Cường! Đó là chuyện rất thông thường trong thời trang và nghệ thuật.

Họ không hiểu giỏi PR là hơn người khác rồi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét