Chủ Nhật, 11 tháng 8, 2013

Phát hiện, mới nhất xử lý 6 mẫu bún, bánh tươi có chất tinopal và acid oxalic

Cụ thể, tại hộ sinh sản và kinh doanh Hoàng Thành (phường 6, quận 6) phát hiện 4 mẫu vi phạm, gồm 2 mẫu bánh hỏi có chứa tinopal và 2 mẫu (gồm 1 bánh hỏi và 1 bánh lọt) có natri sulfite vượt mức cho phép. Tại hộ sản xuất và kinh doanh Phương Dung (phường 12, quận Gò Vấp), phát hiện 1 mẫu bún bò có chứa tinopal (hàm lượng 0,35mg/kg). Tại Công ty TNHH Cát Tường (phường 14, Gò Vấp), phát hiện 1 mẫu bánh phở có chứa acid oxalic.Sau khi nhận được thông tin, tài liệu có liên hệ, Sở công thương nghiệp TP đã tiến hành xử lý vi phạm hành chính về ATTP đối với các hộ kinh doanh có các sản phẩm không bảo đảm an toàn nêu trên.

Đối với hộ kinh doanh Hoàng Thành đã phạt tiền 33 triệu đồng đối với các hành vi vi phạm: dùng phụ gia thực phẩm (natri sulfite) thuộc danh mục được phép sử dụng trong sản xuất thực phẩm bánh lọt, nhưng dùng vượt mức cho phép; sinh sản thực phẩm có chứa chất cấm dùng trong thực phẩm, buộc thu hồi và tiêu hủy tang vật vi phạm.

Đối với hộ kinh doanh Phương Dung, phạt tiền 30 triệu đồng đối với hành vi vi phạm, buộc thu hồi và tiêu hủy tang chứng vi phạm. Riêng đối với Công ty Cát Tường, Thanh tra Sở công thương nghiệp đang tiến hành xử lý và sẽ công bố kết quả xử lý sau.

* Thanh tra Sở Y tế TP Cần Thơ vừa quyết định mức xử phạt đối với hộ kinh doanh vi phạm quy định về dùng hóa chất tinopal có trong bún và bánh lọt tại phường An Bình, Ninh Kiều, Cần Thơ với mức phạt 30 triệu đồng.

Trước đó, theo chỉ đạo của Cục An toàn thực phẩm và UBND TP Cần Thơ, đoàn thẩm tra liên ngành an toàn vệ sinh thực phẩm do Thanh tra Sở Y tế Cần Thơ chủ trì đã ra quân thẩm tra lấy mẫu các cơ sở sinh sản thực phẩm chế biến từ gạo như phở, hủ tiếu, bún, bánh lọt… Tại cơ sở sinh sản bún và bánh lọt trên, cơ quan chức năng phát hiện sử dụng 2 loại hóa chất lạ. Kết quả xét nghiệm sau đó cho thấy hóa chất này là huỳnh quang tinopal. Chủ cơ sở khai nhận số hóa chất này mua tại một cửa hàng ở quận Ninh Kiều, bên ngoài bao bì ghi rõ là “chất tẩy trắng”.

TƯỜNG DÂN - LÊ PHƯƠNG


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét