Thứ Năm, 8 tháng 8, 2013

Quy hoạch Huế thành thành thị trọng điểm miền Trung

Một góc thị thành Huế. (Ảnh: Quốc Việt/Vietnam+)


Ông Nguyễn Ngọc Thiện, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, chủ toạ Hội đồng dân chúng tỉnh Thừa Thiên-Huế; ông Nguyễn Đình Toàn, Thứ trưởng Bộ Xây dựng; ông Nguyễn Văn Cao, chủ toạ Ủy ban Nhân dân tỉnh, Trưởng Ban quản lý dự án điều chỉnh quy hoạch chung thành phố Huế và ông Kim Sik Hyon, Phó trưởng Cơ quan Hợp tác Quốc tế Hàn Quốc (KOICA) tại Việt Nam chủ trì hội nghị.
Dự án được thực hành với mục đích tương trợ quy hoạch phát triển đô thị tổng thể nhằm giúp Huế trở thành đô thị trọng tâm về kinh tế, văn hóa, tầng lớp và du lịch của miền Trung với phạm vi nghiên cứu quy hoạch mở rộng từ 71km2 hiện lên 348km2.
Dự án đã phân tích sâu các tiền đề phát triển đô thị, cấu trúc phát triển không gian bao gồm cấu trúc không gian, quy hoạch sử dụng đất, quy hoạch khu chức năng, hệ thống hạ tầng xã hội, định hướng phát triển khu dân cư nông thôn, phương án quản lý phong cảnh kiến trúc, các phương án bảo tàng văn hóa lịch sử, phát triển văn hóa du lịch, đề án quy định quản lý tỉnh thành...
Bên cạnh đó, dự án cũng đưa ra những định hướng cụ thể về phát triển hạ tầng kỹ thuật thành phố như vấn đề liên lạc thành thị, trong đó chú trọng đến hệ thống liên lạc công cộng phục vụ du lịch và dân sinh, buồng thiên tai, cấp thoát nước, xử lý nước thải, cấp điện, chiếu sáng đô thị, thông tin giao thông, năng lượng mới và tái hiện, chất thải rắn.
Đặc biệt, dự án đã quan tâm đến công tác đánh giá môi trường chiến lược và kế hoạch huy động các nguồn vốn để phát triển tỉnh thành theo từng giai đoạn trong tương lai; cũng như xây dựng mô hình phát triển thành thị tổng thể có liên kết với các thành phố lân cận như Đà Nẵng, Hội An.
Chủ tịch Ủy ban dân chúng tỉnh Thừa Thiên-Huế Nguyễn Văn Cao, Trưởng Ban chỉ đạo dự án điều chỉnh quy hoạch chung thành phố Huế cho biết việc góp ý giữa kỳ lần thứ 3 này có ý nghĩa quan trọng cho sự thành công của dự án theo chương trình Hợp tác giữa hai Chính phủ Việt Nam-Hàn Quốc. Đây là dự án quyết định quá trình phát triển của thành thị Huế và các thành phố phụ cận trong thời kì đến, là một trong những hồ sơ pháp lý để thực hành đề án đưa Thừa Thiên-Huế trở nên thành thị trực thuộc Trung ương.
Thông qua dự án này, Thừa Thiên-Huế đã có được quy hoạch căn bản, tổng thể về phát triển thành phố, có khả năng lập và quản lý hiệu quả quy hoạch dùng đất một cách hợp lý như phát triển cơ sở hạ tầng tầng lớp, quy hoạch cơ bản phòng thiên tai, xây dựng được chỉ dẫn khoảng và phát triển nội dung nhằm tạo ra một thành phố sáng tạo.
Dự án điều chỉnh quy hoạch chung thị thành Huế được thực hiện bằng nguồn hỗ trợ không hoàn lại với số vốn 3,5 triệu USD của Chính phủ Hàn Quốc.../.

Quốc Việt (TTXVN)


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét