Thứ Tư, 14 tháng 8, 2013

Tàu phi trường Trung mới cập nhật Quốc sẽ dùng máy phóng điện từ.

Cú sốc này không tốt đối với cả phi công và tàu bay”

Tàu sân bay Trung Quốc sẽ dùng máy phóng điện từ

Tờ  Qianjiang Evening News  (trụ sở tại Hàng Châu, Trung Quốc) đưa tin, tàu sân bay tự đóng trước hết của Hải quân Trung Quốc sẽ sử dụng hệ thống phóng điện từ thay vì hệ thống phóng thủy lực để phóng máy bay trên hạm.

Hệ thống phóng điện từ cũng sẽ nhỏ hơn so với hệ thống phóng thủy lực cũng như cần ít người điều khiển hơn.

Hệ thống này tạo ra ít sức ép lên phi cơ cũng như thêm nhiều tiện ích khi phóng như giúp máy bay tiếp tục tăng tốc. Tuy nhiên, điều này sẽ đổi thay khi tàu sân bay đời mới USS Gerald R Ford (CVN-78) được bàn giao cho Hải quân Mỹ vào năm 2015.

Đại tá Li Jie, nhà nghiên cứu từ Viện Nghiên cứu Hải quân Trung Quốc cho biết, nước này sẽ thử tích hợp hệ thống phóng điện từ vào chiếc hàng không mẫu hạm do nước này tự đóng nếu việc phát triển chiếc tàu này tiến triển tốt.

Con tàu này sẽ được trang bị hệ thống máy phóng điện tử. Tuy nhiên, các chuyên gia Trung Quốc không thể đáp được câu hỏi làm thế nào Trung Quốc có thể phát triển hệ thống phóng điện từ khi mà hệ thống phóng thủy lực nước này chưa thể tự làm.

Để đóng được hàng không mẫu hạm tốt nhất cho Hải quân Trung Quốc, nhiều chuyên gia phân tích quân sự đã chỉ ra rằng một hệ thống phóng là cần thiết để phóng phi cơ lớn hơn tiêm kích hạm J-15. Ông Du Wenlong từ Học viện Khoa học Quân sự (Bắc Kinh) cho biết, hệ thống phóng là cấp thiết, kể cả đó là hệ thống phóng thủy lực cũng như hệ thống phóng điện từ.

Cũng theo ông Dannatt, hệ thống phóng điện từ có những ưu điểm như giúp tàu bay đạt được vận tốc tối đa khi phóng. Nguyễn Hoàng.

Hệ thống đẩy dùng thủy lực có những nhược điểm, ông Mark Dannatt Giám đốc gánh vác kinh dinh Hải quân tại Tập đoàn GE Power Conversion cho biết: “Bạn sẽ gặp một cú sốc lớn khi bắt đầu mở van và xả khí tại áp suất cực đại. Điều này sẽ giúp Trung Quốc trở nên nhà nước trước tiên có tàu sân bay có khả năng hao hao với Mỹ. Mỹ thể nghiệm máy phóng điện từ trên mặt đất.

Giờ, 10 hàng không mẫu hạm của Mỹ và một tàu của Pháp đều sử dụng hệ thống máy phóng thủy lực. Ông Zheng Wenhao từ  Tân Hoa Xã  đáp tờ  Thời báo hoàn vũ  , đấy là cách để Hải quân Trung Quốc cắt giảm 20% số tiền dự toán cấp thiết cho phát triển tàu sân bay.

Điều này có tức thị, tàu sân bay này sẽ tự kiểu boong phóng nhảy cầu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét