Thứ Ba, 20 tháng 8, 2013

Thực đơn dinh dưỡng cho học đáng tin cậy trò tiểu học.

Của một số loại thực phẩm thông dụng đối với sức khỏe, góp phần hình thành nếp ăn uống lành mạnh

Thực đơn dinh dưỡng cho học sinh tiểu học

Số HS từ cấp mầm non đến trung học phổ quát ăn trưa tại trường khoảng 500,000 HS. HCM, tỷ lệ các trường tiểu học có tổ chức phục vụ bán trú với bữa ăn học đường ngày một tăng. Bộ menu và bộ minh họa thực phẩm “3 phút thay đổi nhận thức” đáp ứng được nhu cầu về năng lượng, thăng bằng dinh dưỡng và là công cụ tương trợ công tác truyền thông giáo dục dinh dưỡng cho HS duyệt y bữa ăn học đường, nhằm nâng cao kiến thức của HS về giá trị dinh dưỡng và lợi.

Tình trạng dinh dưỡng của trẻ mỏ ở lứa tuổi học đường có nhiều chuyển biến phức tạp. NGỌC HUỆ - NGUYỄN LUẬN. HCM đang giới thiệu bộ thực đơn và bộ minh họa thực phẩm   Theo thống kê của Sở Giáo dục và Đào tạo TP.

Tỉ lệ HS tiểu học bị thừa cân, béo phì năm 2002 là 19,8%, năm 2009 là 38,5%. Trong khi tình trạng suy dinh dưỡng đã được khắc phục thì tình trạng béo phì có khuynh hướng gia tăng báo động, có sự mất cân đối trong bữa ăn của các em HS, thiên hướng tiêu thụ nhiều đạm, thức ăn nhanh trong khi lượng rau và trái cây tiêu thụ hằng ngày chỉ đạt gần 50% nhu cầu khuyến khích.

Theo BSCKII Đỗ Thị Ngọc Diệp, tỉ lệ thừa cân – béo phì ở HS tại TP. BS Nguyễn Tài Dũng - Phó Trưởng phòng, Phòng Công tác HSSV, Sở GD & ĐT TP. HCM tăng cao, nhất là HS tiểu học. Hội nghị giới thiệu bộ menu và bộ minh họa thực phẩm là hoạt động nằm trong Dự án “Bữa ăn học đường “được triển khai với mục tiêu góp phần cải thiện chế độ dinh dưỡng, nâng cao nhận thức, tầm vóc, và thể lực của học trò (HS) tiểu học bán trú tại TP.

HCM.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét