Thứ Năm, 8 tháng 8, 2013

Thương vụ Bảo Việt - HSBC diễn hàng ngày tiến thế nào?

Diễn đàn M&A Việt Nam 2013 với chủ đề "dịp trong một thị trường 5 tỷ USD" do Báo Đầu tư phối hợp với Công ty AVM Việt Nam tổ chức vừa bình chọn Thương vụ Bảo Việt - HSBC là "Thương vụ phát hành riêng lẻ tiêu biểu nhất trong 5 năm (2009-2013)". Trước đó, thương vụ này cũng được bình chọn là Top 2 thương vụ M&A điển hình của năm tại Diễn đàn M&A 2010.

Kết quả bình chọn dựa trên thương vụ Công ty Bảo hiểm HSBC Châu Á - yên bình Dương (HSBC) đã mua thêm 8% cổ phần tại Tập đoàn Bảo Việt, nâng tỷ lệ sở hữu của đơn vị này tại Tập đoàn từ 10% lên 18% ngay sau thời điểm cổ phiếu BVH được niêm yết tại Sở giao thiệp Chứng khoán TP.HCM vào cuối năm 2009.

Ông Hoàng Việt Hà (giữa) - Giám đốc Hoạt động, Tập đoàn Bảo Việt nhận kỷ niệm chương "Thương vụ phát hành tiêu biểu nhất 2009-2013" cho Thương vụ giữa Bảo Việt - HSBC.

San sớt tại diễn đàn năm nay, ông Hoàng Việt Hà, Giám đốc Hoạt động Tập đoàn Bảo Việt cho biết kết quả bình chọn đã phần nào biểu hiện sự thành công của Tập đoàn trong quá trình chọn lọc đối tác chiến lược và khai khẩn các ưu thế từ đối tác để tạo ra giá trị cộng hưởng cho cả 2 bên.

Ông Hà cũng cho biết thêm, trong thời đoạn cộng tác với HSBC, Bảo Việt đã thực hiện thành công thời đoạn I của chiến lược phát triển 5 năm, xây dựng "Một Bảo Việt - Một nền móng mới". Khi HSBC thực hànhhttp://www.Idee.Vnchiến lược phát triển toàn cầu mới, tụ hợp vốn và các nguồn lực vào lĩnh vực kinh doanh then chốt của doanh nghiệp trên phạm vi toàn cầu, trong đó có thị trường Việt Nam, Bảo Việt và HSBC đã trực tiếp bàn luận, thương thảo và rốt cuộc hợp nhất chọn lọc Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Sumitomo (Sumitomo Life) là nhà đầu tư chiến lược hạp với Bảo Việt vì đáp ứng tốt các tiêu chí về năng lực tài chính; uy tín quốc tế; năng lực kinh doanh bảo hiểm; năng lực cung cấp dịch vụ cộng tác kỹ thuật và tương trợ cho Bảo Việt; hợp về văn hóa và cam kết đầu tư chiến lược lâu dài tại Việt Nam.

Ông Nhữ Đình Hòa (giữa) - giám đốc điều hành Công ty cổ phần Chứng khoán Bảo Việt (BVSC) nhận kỷ niệm chương "Tổ chức tư vấn M&A tiêu biểu nhất 5 năm 2009 - 2013".

Tại diễn đàn, Công ty Cổ phần Chứng khoán Bảo Việt (BVSC) - đơn vị thành viên của Tập đoàn Bảo Việt, cũng được vinh danh là "Tổ chức tham vấn M&A tiêu biểu nhất 5 năm 2009 - 2013". BVSC đã 2 lần liên tục được bình chọn là "Nhà tư vấn M&A tiêu biểu" tại Diễn đàn M&A 2011 và 2012. Trong 5 năm qua, BVSC đã tư vấn cho hàng chục doanh nghiệp trong đó có những thương vụ điển hình như thương vụ tư vấn sáp nhập Công ty Cổ phần Ki Do và Công ty Cổ phần Chế biến Thực phẩm đế đô miền Bắc (NKD) vào Công ty Cổ phần kinh thành (KDC) (thương vụ M&A điển hình nhất năm 2011); thương vụ sáp nhập Công ty Cổ phần Vinpearl vào Công ty Cổ phần Vincom thành Tập đoàn VinGroup (thương vụ M&A tiêu biểu nhất năm 2012).

Bảo Việt là Tập đoàn Tài chính - Bảo hiểm hàng đầu Việt Nam. Với lịch sử phát triển từ năm 1965, Bảo Việt tự hào là doanh nghiệp bảo hiểm trước nhất thành lập tại Việt Nam. Ngày nay Tập đoàn có hội sở tại Hà Nội với hơn 150 chi nhánh trên khắp cả nước. Từ tháng 6/2009, cổ phiếu Tập đoàn (BVH) đã được niêm yết trên Sở giao tế Chứng khoán TP.HCM. Giờ, Tập đoàn Bảo Việt cung cấp dịch vụ tài chính toàn diện, bao gồm bảo hiểm, ngân hàng, quản lý quỹ, chứng khoán và đầu tư. Tại thời điểm 31/3/2013, Tập đoàn có tổng nguồn vốn chủ sở hữu là 12.394 tỷ đồng.

Nguyễn Đóa


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét