Thứ Năm, 15 tháng 8, 2013

Tiếp tục thực hành Nghị quyết số 51-NQ/TW của Bộ Chính trị gắn với xây dựng chính quyền đô đã làm mới thị.

Sắp tới, các cấp, các ngành của đô thị phải tiếp chuyện quan hoài chăm lo hơn nữa công tác xây dựng quân đội nói chung và đội ngũ cán bộ chỉ huy, chính ủy, chính trị viên, cán bộ chính trị nói riêng

Tiếp tục thực hiện Nghị quyết số 51-NQ/TW của Bộ Chính trị gắn với xây dựng chính quyền đô thị

Đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà phát biểu tại tọa đàm. Quá trình thực hành Nghị quyết số 51-NQ/TW của Bộ Chính trị, đội ngũ cán bộ các cấp của Đảng bộ Quân sự Thành phố đã phát huy tốt vai trò trách nhiệm trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao; phương pháp tác phong công tác có đổi mới; hoạt động công tác Đảng, công tác chính trị của lực lượng vũ trang địa phương và công tác quốc phòng, quân sự địa phương ngày một có hiệu quả.

Ảnh: Xuân Cường   bây giờ, Đảng bộ đô thị đang triển khai thực hiện quyết nghị 16-NQ/TW ngày 10-8-2012 của Bộ Chính trị (khóa XI) về phương hướng, nhiệm vụ phát triển đô thị Hồ Chí Minh đến năm 2020.

Chủ trương của Trung ương và quyết nghị của Quốc hội đã cho phép Thành phố thí nghiệm xây dựng Đề án Chính quyền thị thành.

Vấn đề này sẽ có sự tác động trong mối quan hệ quản lý quốc gia của tỉnh thành đối với công tác quốc phòng, quân sự địa phương.

Thành ủy đô thị Hồ Chí Minh sẽ tiếp tục phối hợp chém đẹp, sâu sắc với Quân ủy Trung ương, Đảng ủy-Bộ ư lệnh Quân khu 7 để lãnh đạo, chỉ đạo thực hành Nghị quyết số 51-NQ/TW của Bộ Chính trị trong Đảng bộ Thành phố thời kì tới đạt kết quả tốt hơn.

Yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới đòi hỏi hàng ngũ cán bộ trong quân đội của thị thành phải phát huy cao độ truyền thống lính Cụ Hồ, không ngừng cố phấn đấu trong học tập, công tác, luôn đáp ứng Yêu cầu nhiệm vụ theo Nghị quyết số 51-NQ/TW của Bộ Chính trị. Quá trình này luôn đảm bảo sự lãnh đạo của Đảng, tụ hợp làm tốt công tác quy hoạch cán bộ chủ trì cơ quan quân sự các cấp gắn với đào tạo lý luận chính trị, chuyên môn nghiệp vụ, ngoại ngữ, tin học…, bảo đảm hàng ngũ cán bộ chủ trì đủ điều kiện, tiêu chuẩn cơ cấu vào cấp ủy địa phương nhiệm kỳ 2015-2020 và những nhiệm kỳ tiếp theo.

Chúng tôi nhận thức việc thực hành quyết nghị số 51-NQ/TW của Bộ Chính trị là một quá trình lâu dài, cần gắn với việc triển khai thực hành Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) về “Một số vấn đề thúc bách trong xây dựng Đảng giờ”, trong đó nêu cao vai trò của người đứng đầu tổ chức và thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW về tiếp tục thực hành học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Vị trí, vai trò chủ trì về chính trị của hàng ngũ cán bộ chính ủy, chính trị viên càng ngày càng được khẳng định, đã đích thực góp phần nâng cao hiệu lực chế độ một người chỉ huy gắn với chế độ chính ủy, chính trị viên. Ban Thường vụ Thành ủy đang tập hợp lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng đề án sớm hoàn tất để trình cơ quan có thẩm quyền xem xét, quyết định, triển khai thực hành; trong đó đi sâu nghiên cứu tổ chức bộ máy trong hệ thống chính trị các cấp của Thành phố, phân cấp quản lý điều hành trên các lĩnh vực.

PHAN TÙNG SƠN   (Lược ghi phát biểu của đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó bí thơ Thành ủy TP Hồ Chí Minh tại cuộc tọa đàm "thực hiện quyết nghị 51-Hiệu quả đối với công tác quốc phòng, quân sự địa phương").

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét