Thứ Ba, 20 tháng 8, 2013

Tiểu mới nhất thuyết Murakami giúp nhạc cổ điển bán chạy.

“Chúng tôi khôn cùng sửng sốt trước sự quan tâm đột biến của công chúng tới album này

Tiểu thuyết Murakami giúp nhạc cổ điển bán chạy

Lượng tải từ các địa chỉ nhạc số đã đưa album này lên vị trí đầu tiên trong bảng xếp hạng âm nhạc cổ điển ở xứ Phù Tang. Tiểu thuyết này cũng gây được hiệu ứng na ná ở Nhật Bản.

Đây là một trong những tác phẩm quan yếu nhất của Franz Liszt. Có lần, một phóng viên đã được mời tới căn hộ của Murakami và “phát hiện” ra nhà văn có tới 7.

200 bản. 000 chiếc đĩa than. Trong cuốn Pinball (1973), Murakami tả các sinh viên đột nhập vào một tòa nhà của trường đại học và tìm thấy một thư viện nhạc cổ điển. Làm đĩa nhạc bán chạy Cuốn tiểu thuyết mới đã biểu lộ sinh động về bản thu âm nhạc phẩm Years Of Pilgrimage do nghệ sĩ dương cầm Nga Lazar Berman (1930-2005) thực hiện vào năm 1977.

Chỉ trong vòng 11 ngày, lượng đĩa bán ra của album này đã đạt khoảng 1. “Âm nhạc là một phần chẳng thể thiếu trong Cuộc đời tôi. Hồi năm 2009, bộ ba tiểu thuyết 1Q84 của Murakami cũng đã tác động đáng kể tới lượng đĩa bán ra của Sinfonietta, nhạc phẩm của nhà soạn nhạc người Czech, Leos Janacek.

Years Of Pilgrimage gồm 3 tổ khúc với phần đầu và phần 2 mang tên Suisse và Italie, phần 3 không có tựa đề. Việt Lâm (tổng hợp) Thể thao & Văn hóa.

Ông còn say mê văn học và đã du ngoạn khắp châu Âu. Cuốn Tsukuru Tazaki không màu và những năm tháng hành hương (Colorless Tsukuru Tazaki And His Years Of Pilgrimage) từng đứng đầu danh sách các tiểu thuyết bán chạy nhất Hàn Quốc trong suốt 5 tuần kể từ khi nó được xuất bản hồi tháng 7.

Họ đã dành cả buổi tối để nghe các đĩa nhạc. Franz Liszt soạn Years Of Pilgrimage từ năm 1835 đến năm 1838 và phát hành vào năm 1842. Chúng tôi hy vọng, khi đọc xong cuốn tiểu thuyết, sẽ có thêm nhiều bạn đọc tìm mua đĩa, bởi ai đọc tiểu thuyết này sẽ đều muốn nghe Years Of Pilgrimage ” - lãnh đạo công ty Universal Music Korea nói.

Vậy nên, Years Of Pilgrimage tả sinh động những cảnh quan mà ông từng đặt chân đến.

Murakami từng là chủ của một câu lạc bộ jazz và ông sưu tầm rất nhiều đĩa nhạc. “Hàng ngày, có nhiều người đến tìm đĩa CD này sau khi đọc tiểu thuyết của Murakami.

Từ âm nhạc, tôi đã học hỏi được nhiều điều trong quá trình viết văn” - Murakami đã nói như vậy trong một lần diễn thuyết hồi năm 2005. Trong lời giới thiệu cho hết thảy tác phẩm của mình, Liszt đã nhắc tới nhiều tuyệt tác văn học, như những bài thơ của Byron.

Bộ tiểu thuyết này đã được xuất bản bằng tiếng Việt với tên Chim ác là trộm cắp; Chim tiên tri và Kẻ bắt chim. Bất cứ khi nào viết tiểu thuyết, âm nhạc cũng giật tâm hồn tôi và kích thích trí nhớ tượng của tôi.

Song điều đáng nói là, cuốn tiểu thuyết này đã giúp lượng tiêu thụ đĩa nhạc của Franz Liszt tăng vọt ở xứ kim chi. Còn trong cuốn Kafka trên bờ biển (Kafka On The Shore), nhân vật chính tiếp xúc với vong hồn của một người nữ giới đã chết, người đã ám ảnh anh, cho đến khi anh phát hiện ra một ổ đĩa than trong một thư viện hoang vắng ở ngoại ô và anh đã bật bản Archduke Trio của Beethoven.

“Trước đó, chưa có một tiểu thuyết nào lại góp phần xúc tiến lượng đĩa bán ra của dòng nhạc cổ điển” – lãnh đạo của Sony Music Network Inc. Trước đây, họ không biết nhiều về nó” – một nhân viên tại cửa hàng Tsutaya Books, cho biết. Vào một buổi chiều tháng 11, cảnh sát đã đột nhập vào tòa nhà trong khi họ đang nghe nhạc phẩm L’Estro của Vivaldi. Cuộc thế chẳng thể thiếu âm nhạc Bộ 3 cuốn tiểu thuyết Biên niên ký chim vặn dây cót (The Wind-up Bird Chronicle) tuần tự được nhà văn Murakami đặt tên theo một khúc dạo đầu của Rossini, nhạc phẩm soạn cho piano của Schumann và một nhân vật trong nhạc phẩm Cây sáo thần (Magic Flute) của Mozart.

Thực ra, nhạc phẩm này không còn bán ở thị trường Hàn Quốc, song nó đã được Universal Music Korea tái phát hành vào ngày 5/7. Ông đã có cảm hứng sáng tác nhạc phẩm này sau khi tới thăm nhiều nơi ở Thụy Sĩ và Italia vào những năm 1830 và 1840. , Hãng phát hành đĩa CD Sinfonietta, khẳng định. Liszt đã tạo nên nhiều kỹ thuật điêu luyện trên đàn phím.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét