Thứ Tư, 7 tháng 8, 2013

'Nhổ tóc sâu sung sướng' để tìm bạn tình

À ơi mời gọi "nhổ tóc ngứa"

Để tìm hiểu thêm thông tin, PV có mặt tại hồ Thiền Quang từ 21h để thực hiện cuộc khảo sát. Thời điểm từ 21h đến 23h mọi hoạt động ở đây diễn ra rất thông thường. Các hàng quán như cafe lề đường, quán nước, trà đá…vẫn đông người hỗ tương. Đến khoảng gần 23h thì những cặp người yêu, người đi bộ, người chơi chim cảnh đã về gần hết. Lúc này, dọc bờ hồ chỉ còn hai quán nước vẫn kiên cường bám trụ.

Tại quán trà đá nằm gần đường Trần Nhân Tông bỗng xuất hiện một người nữ giới mặc áo hai dây, quần sooc ngắn màu nâu đến mời chủ quán hút thuốc lá. Sau khi bà chủ quán nhận điếu thuốc chị này liền đưa nguyên một cây thuốc vina và nói:"Em biếu bác cây thuốc dùng dần, bác cho em ngồi chơi mấy tiếng, em kiếm đôi chút. Bây giờ, đàn ông hiếm người có tóc ngứa lắm. Đưa mỡ đến tận miệng mèo mà còn phải à ơi chán chê nó mới chịu ăn. Kiếm đồng tiền nuôi con khó như đi lên trời. Chúng nó háo sắc nhưng còn kén chọn đủ kiểu. Đã ăn tạp, còn chọn đồ sạch. Trước hay sau gì chẳng chết".

Càng về đêm, đường vắng dần, tiếng hai người nữ giới trò chuyện càng rõ hơn. Lúc này, quanh hồ cũng chỉ còn một người xe ôm. Từ đây, chuyện làm ăn khó khăn của người đàn bà được diễn đạt. Qua câu chuyện được biết, khách của chị khi là người xe ôm, lúc là anh cửu vạn, hay những vị khách qua đường dừng chân uống trà đá. Mọi đối tượng chị gặp, nếu cảm thấy có tiềm năng, chị khăng khăng không bỏ qua. Vẫn giọng bất cần đời, người nữ giới ấy chua chát:"Bác phải biết rằng, thằng nào liếc xuống đùi mình mà không có ý định gãi ngứa, nếu họ chỉ muốn em nhổ tóc ngứa không thôi thì chắc các nhà nghỉ đóng cửa hết".

Người đàn bà ngồi nói chuyện với anh xe ôm bên hồ Thiền Quang

Theo như lời phân vua của người phụ nữ này với bà bán trà đá, chị thường bắt tín hiệu với những khách hàng có thú lê la trà đá đêm để nhổ tóc sâu kiếm tiền nuôi con. Khi thấy đối tượng có tiềm năng, chị liền tới "tám" chuyện và ngỏ ý tìm tóc sâu cho khách. Với kinh nghiệm làm ở quán gội đầu 2 năm nên chị có "kỹ năng" tìm tóc sâu khiến khách "phê" luôn. Chị thường xoa bóp cho khách một cách nhẹ nhõm, rót vào tai họ những lời êm dịu, đường mật để họ thật thoải mái. Tùy vào thái độ của khách để đưa ra những mức giá cao hay thấp.

Trời khuya, gió từ hồ thổi từng cơn mát lạnh. Người xe ôm đợi khách ở ngay đó liền tiến lại quán trà đá. Rót cho khách một cốc trà, bà chủ quán nháy mắt với người nữ giới: "Hôm nay, em nó hơi mệt, anh cho thêm ít tiền để nó đầu tư móng, chăm chút anh được chu đáo hơn". Người nữ giới tiến đến gần anh xe ôm, thực hiện các động tác mát xa đầu. Như một lề thói, anh xe ôm không nói câu nào, cứ để mặc người đàn bà xoa bóp, chẳng biết chị này nói gì, chỉ thấy anh xe ôm gật đầu lia lịa.

Được chừng 10 phút, người nữ giới lên xe của anh xe ôm đi thẳng ra đường Lê Duẩn. Bà bán trà đá dõi theo hai người với con mắt đầy ái ngại.

Tình cảnh trớ trêu

Đợi hai người đi khuất, phóng viên cùng một người bạn vào gọi hai cốc nước. Bà chủ quán chừng ngoài 60 tuổi, da mặt đã xuất hiện nhiều nếp nhăn. Không chờ phóng viên hỏi thăm, bà này liền kể về căn số hẩm của người mẹ trẻ. Bà cho biết, người phụ nữ này 33 tuổi, quê ở Nam Định, làm nghề "nhổ tóc ngứa sung sướng "hơn năm nay ở khu vực này.

Mồ côi cha mẹ từ nhỏ, nhà H. (Người phụ nữ nhổ tóc sâu-PV) chỉ có hai anh em. Khi người anh lập gia đình, không thể hòa hợp với chị dâu, H. Quyết định lên Hà Nội làm thợ gội đầu để kiếm sống. Sau 4 năm mưu sinh trên thủ đô, chị quen biết và đến sống chung với một người đàn ông cùng quê, hơn mình 6 tuổi. Một năm sau chị sinh được cậu con trai kháu khỉnh. Cuộc sống gia đình yên ấm chẳng được bao lâu thì bỗng nhiên chồng chị bị thất nghiệp. Anh làm thợ tu chỉnh xe máy cho một cửa hàng khá lớn trên phố Hàng Bài nhưng do một lần xô xát với người làm cùng nên anh đã bị đuổi việc. Cuộc sống ngày một khốn khó, đứa con nay ốm, mai đau, không có tiền lo viện phí, chồng chị lao vào rượu chè, đêm về lại nhè vợ mà đánh. Không chịu được tính vũ phu của chồng, trong đêm khuya chị đã phải bế con bỏ trốn. Không nơi tựa nương, hai mẹ con bế nhau đến gần cổng công viên và chị bị xỉu ngay ở đó. Khi ấy, cả phố chỉ còn hàng nước của bà chưa dọn nên bà đã yêu thương cứu giúp hai mẹ con chị.

Về sống chung với bà hàng nước được ít lâu, vì quá túng và không thể ăn bám bà già mãi được, chị H. Quyết định đi "nhổ tóc sâu sung sướng" cho khách hè tại quán nước của bà. Hàng đêm, đợi đứa con đi ngủ, chị ra quán nước của bà để nhổ tóc sâu cho khách. Dù rằng đã được bà khuyên ngăn rất nhiều lần nên tìm nghề khác, nhưng với cảnh ngộ ngày nay H. Chỉ biết chịu đựng để có tiền nuôi con.

Nói đến đoạn, bà lão rầu rĩ san sẻ với chúng tôi:“Có những lúc con bé gần như phải van nài khách hàng để được nhổ tóc ngứa kiếm tiền mua sữa cho con, rồi gạ, phải rất khổ sở để được làm tình với người ta. Ngày nay hai mẹ con nó ở cùng tôi, 3 người cùng sống trong căn phòng 12m2. Thật tội nghiệp cho hai mẹ con nó, thằng bé ốm đau miên man. Người nào nhìn thấy cảnh khổ đau của hai mẹ con mới biết được sự cam chịu của nó như thế nào".

Bà hàng nước ngậm ngùi: Nhiều lần vì quá thương con, cần tiền mua thuốc, H. Nề hà khách để nhổ tóc ngứa, để gạ làm tình, chị đã bị khách nhổ nước bọt vào mặt. Có lần chị còn bị những người cửu vạn làm tình ngay tại công viên và chỉ ném cho 40 nghìn đồng. Ê chề, điếm nhục nhưng chị vẫn phải ưng ý:"Dù có chết thì em cũng không để con của mình chết được", H. Thống khổ nói với bà như vậy.

Bà bán nước còn cho biết thêm:"Chuyện nhổ tóc ngứa ở khu vực này không phải là hiếm. Chủ yếu là ngón nghề của những đứa trong "quán xập xình" ngoài kia truyền ra. Còn như nó, mạng nghiệt ngã đã đưa đẩy phải làm vậy. Ở đây hàng chục năm, tôi cũng không lạ gì. Chúng thường giăng tơ khách bằng đủ kiểu như xoa lòng bàn tay, tặng bao cao su, tặng thuốc để "tín hiệu" cho nhau".

Câu chuyện của bà bán trà đá vừa dứt được lúc thì anh xe ôm đã đưa người phụ nữ về hồ Thiền Quang. Hai người lại đưa nhau ra ghế đá gần đó chuyện trò. Bà bán nước lại thở phào nhìn người phụ nữ tội nghiệp với ánh mắt đầy cảm thương.

Bình Minh


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét