Chủ Nhật, 11 tháng 8, 2013

VTV và một năm chuẩn thông tin bị cho ABU Robocon 2013

Tháng 6 năm 2013, cuộc thi sáng tạo Robot Việt Nam 2013 khép lại thành công với thắng lợi của LH SEE – Đại học Lạc Hồng. Đây là tiền đề hẹn một mùa Robocon quốc tế kịch tích diễn ra chỉ 2 tháng sau đó: Cuộc thi Robocon châu Á - thăng bình Dương cũng diễn ra tại Đà Nẵng. Tuy nhiên, không phải đến lúc này, công tác tổ chức Robocon quốc tế mới được khởi động.

Gần một năm trước, Việt Nam vinh dự nhận quyền đăng cai tổ chức cuộc thi sáng tạo Robot châu Á - thái hoà Dương 2013. Đây chính là bước phát động đầu tiên cho mùa Robocon quốc tế mới và Đài THVN, đơn vị đại diện nước chủ nhà đã có những chuẩn bị rất hăng hái cho cuộc thi mang tầm cỡ quốc tế này.

Ngay sau khi nhận quyền đăng cai, ban điều hành, ban tổ chức, ban nội dung và 6 tiểu ban đã được thành lập với sự tham dự của các phòng, ban can hệ nhằm chi tiết hóa các hạng mục, bảo đảm mọi công việc diễn ra chính xác, đúng tiến độ.

Sau một thời kì chuẩn bị với nhiều hoạt động khẩn trương, vừa qua, các bộ phận can dự của VTV đã cùng với Ban thư ký của Hiệp hội Phát thanh truyền hình châu Á - thăng bình Dương ABU ngồi lại với nhau, thẩm tra mọi công việc đã và đang thực hiện để chuẩn bị cho cuộc thi quốc tế diễn ra vào tháng 8 tới đây.

Trong 2 ngày làm việc, mọi công tác từ khâu nội dung, sinh sản cho đến hậu cần, đối ngoại đều được đưa ra bàn thảo và lên phương án tối ưu.

“Cuộc thi Robocon là một cuộc thi vô cùng đặc biệt bởi nó có sự tham gia của đại diện các cơ quan Chính phủ đến các cơ quan giáo dục. Chính nên sự chuẩn bị của nó đòi hỏi phải rất chu đáo. Tuy nhiên có thể nói Đài Truyền hình Việt Nam đã có những kinh nghiệm rất tốt từ cuộc thi Robocon năm 2007. Lần này, Đài Truyền hình Việt Nam đã phát huy được tối đa những kinh nghiệm đó cộng với phát huy được những thế mạnh mới của mình. Do đó tôi nghĩ ABU Robocon 2013 đã được chuẩn bị rất là chu đáo”- Ông Korowai Yoshihito, Giám đốc sinh sản chương trình của NHK, Trưởng ban thư ký ABU nói.

ABU Robocon 2013 hẹn thành công

Bên cạnh đó, bà Thái Nguyệt Quế, Phó Trưởng ban hiệp tác quốc tế, Trưởng Tiểu ban Đối ngoại ABU Robocon 2013 cũng cho biết: “VTV luôn muốn tạo ra một ấn tượng đặc biệt đối với ắt những thí sinh và người tham gia nên chi chúng tôi vẫn ráng chuẩn bị rất kỹ lưỡng. Chúng tôi sẽ có tự nguyện viên của mỗi đội đón người dự tại trường bay Hà Nội và Tân Sơn Nhất, đưa họ đến Đà Nẵng và theo họ suốt quá trình. Ngoài ra chúng tôi cũng lên những kế hoạch bên lề như đi thăm Hội An và nhân nhịp này chúng tôi cũng muốn giúp các bạn hiểu hơn về Việt Nam. Chúng tôi muốn làm khôn xiết mình để các em học trò, người dự cảm thấy thoải mái và tự tín thi đấu”.

ABU Robocon 2013 sẽ được tổ chức tại Cung Thể thao Tiên Sơn, thành phố Đà Nẵng. Do vậy, ngay sau khi làm việc với Ban Tổ chức tại Đài THVN, đoàn thư ký của ABU đã tới Đà Nẵng.

Một cuộc thi lớn như ABU Robocon đòi hỏi sự phối hợp ăn nhịp giữa nhiều bộ phận, đặc biệt là các đơn vị tại nơi đăng cai là thành thị Đà Nẵng. Với cương vị đại diện thường trú của VTV tại đô thị này, Trung tâm THVN tại Đà Nẵng - VTV Đà Nẵng đã có sự kết hợp rất tốt, ngay từ khi phát động các khâu chuẩn bị.

Với lợi thế thông thuộc địa phương, kinh nghiệm qua nhiều lần đăng cai tổ chức, VTV Đà Nẵng đã đóng góp không nhỏ cho sự thành công của Robocon Việt Nam 2013 và đang chuẩn bị hăng hái cho Robocon quốc tế.

“Sau 2 đợt tổ chức Robocon nhà nước thì chúng tôi cũng đã rút ra được nhiều bài học để chuẩn bị cho công tác Robocon quốc tế. Với sự hậu thuẫn rất mạnh, Ủy ban quần chúng thành phố Đà Nẵng đã chỉ đạo cho các sở, ban, ngành liên hệ nhằm đáp ứng phục vụ quơ yêu cầu đặt ra về an ninh trật tự, an toàn phòng chống cháy nổ, an toàn vệ sinh thực phẩm và hệ thống khách sạn phục vụ cho Robocon. Cho đến bữa nay, có thể nói là mọi công tác đã được VTV và đoàn ABU sang rà lần thứ 3 và vớ đã sẵn sàng”- ông Đặng Xuân Thu, Giám đốc Trung tâm Truyền hình Việt Nam tại Đà Nẵng nói.

Chỉ còn gần một tuần nữa, ABU Robocon 2013 sẽ chính thức diễn ra, nhưng mọi công tác chuẩn bị đều đã hoàn tất về căn bản. Thành phố biển xinh đẹp Đà Nẵng đã sẵn sàng chào đón bạn bè quốc tế đến với ABU Robocon. Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng, tin rằng ABU Robocon 2013 sẽ cống hiến cho khán giả Việt Nam và quốc tế những trận đấu công nghệ khôn cùng đẹp mắt và để lại những ấn tượng đẹp về Việt Nam trong lòng bạn bè quốc tế.

Quý vị hãy xem lại công tác chuẩn bị của VTV cho ABU Robocon 2013 trong chương trình VTV kết nối:

VTV kết nối


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét