Thứ Ba, 22 tháng 10, 2013

Nhận định thị trường tiên phong chứng khoán ngày 23/10/2013.

VN-Index có khả năng sẽ động dao trong khoảng 495 – 505 điểm với thiên hướng điều chỉnh nhẹ

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 23/10/2013

Như những bản tin gần đây. FPTS vẫn bảo lưu ý kiến duy trì sự cẩn trọng nhất thiết do thị trường chung khó có biến động mạnh khi mà tâm lý và sức ép bán trên mốc 500 điểm luôn thường trực.

Nhà đầu tư có mức chấp thuận rủi ro thấp có thể bền chí tích lũy và nắm giữ nhóm cổ phiếu midcap và bluechip. Tránh các hành động mua đuổi và chỉ nên tích lũy cổ phiếu ở các vùng giá thấp. 2013. Theo đó. Thị trường vẫn có sự thận trọng nhất định tại ngưỡng cự tâm lý 500.

Nhiều khả năng thị trường sẽ nối đi ngang hoặc giảm điểm. Phiên giao thiệp hôm nay một lần nữa cho thấy xu thế chung đang bị nén mạnh bởi áp lực bán phía trên mốc 500 điểm.

Triển vọng năm 2014 tốt. Nhà đầu tư nên nhẫn nại. Điều này bộc lộ rất rõ qua việc lực bán gia tăng mỗi khi bên mua quá hưng phấn trong phiên.

Mức hỗ trợ gần nhất cho VN-Index hiện tại là 495 điểm trong khi mức kháng cự gần nhất là 503 điểm. Theo quan sát của FPTS. Tuy nhiên có thể thấy giá trị mua ròng đã sụt giảm mạnh trong ngày bữa nay khi chỉ đạt 12 tỷ đồng trên HSX. Đặc biệt là những cổ phiếu căn bản với vốn hóa vừa phải vẫn xuất hiện nhiều cơ hội và kỳ vọng ở những tháng cuối năm.

Trong khi đó. Dòng tiền vẫn đang lùng dịp vào nhóm cổ phiếu có kết quả lợi nhuận khả quan. Nhất là ở những mã đang tăng nóng. Thị trường có thể sẽ nối chao đảo quanh ngưỡng 500 điểm. Hạn chế mua đuổi khi giá tăng cao. Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông báo tham khảo.

Đây là thời cơ cơ cấu danh mục đầu tư và có thể trở lại những cổ phiếu căn bản có kết quả kinh doanh quý 3 cũng như dự định kết quả quý 4. Theo đó. CTCK hăng hái Trung lập Tiêu cực KIS X BVSC X PSI X FPTS X SHBS X BSC X khuynh hướng giằng co tích lũy vẫn đang chiếm ưu thế (Công ty cổ phần chứng khoán KIS Việt Nam - KIS) Diễn biến thị trường cho thấy hiện tượng phân hóa đang diễn ra khá rõ nét trước hiệu ứng KQKD quý III.

Thị trường có thể sẽ tiếp kiến động dao quanh ngưỡng 500 điểm (Công ty Chứng khoán Bảo Việt - BVSC) Trong ngắn hạn. Chừng như thị trường còn tiếp kiến giao động trong biên độ hẹp trong một đôi phiên giao dịch nữa. Thấp nhất trong 18 phiên gần đây. Một điểm tích cực cho thị trường hiện tại là khối ngoại vẫn tiếp tục mua ròng. 2013. Trong khi đó.

VN-Index khả năng sẽ động dao trong khoảng 495 – 505 điểm (CTCP Chứng khoán Dầu khí - PSI) Trong ngắn hạn. Và lực cầu này lại yếu đi khi thị trường tăng điểm. Thị trường có thể sẽ đấu đi ngang hoặc giảm điểm (Công ty cổ phần Chứng khoán BIDV - BSC) Thị trường giảm điểm trong phiên hôm nay đi kèm với khối lượng giao tế sụt giảm đáng kể phản ánh tâm lý thận trọng của nhà đầu tư sau khi chốt lời mạnh trong phiên ngày hôm qua.

Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn nghĩa vụ đối với những nhận định trên. Các cổ phiếu vẫn đi ngang và không có biến động nào đáng kể. Bao gồm thông báo lạc quan về kết quả kinh doanh quý 3 của một số doanh nghiệp có vốn hóa lớn. Thị trường chung khó có biến động mạnh (Công ty chứng khoán FPT - FPTS) Tâm lý nhà đầu tư trong nước vẫn đang dần được cải thiện khi nhận được hỗ trợ từ một số thông báo kinh tế quan trong gần đây.

Khi các mã tầm trung lên tới mặt bằng giá nhất thiết thì dòng tiền lại chuyển dịch do tương quan định giá thay đổi. Tuy nhiên PSI cho rằng nhóm pennies và nhiều cổ phiếu vốn hóa trung bình và nhỏ sẽ vẫn còn nhiều diễn biến sôi động.

KIS hoàn toàn không khuyến khích hoạt động mua đuổi giá. Tiếp chuyện giao động trong biên độ hẹp (Công ty Chứng Khoán SHB - SHBS) Phiên giao tiếp ngày bữa nay chứng kiến việc thị trường giao động quanh khu vực 500 điểm.

Tuy nhiên với nhiều cổ phiếu riêng biệt. Cứ mỗi khi thị trường xuống dưới 500 điểm thì sức cầu lại tăng lên. Vì thế nhà đầu tư có thể coi xét dự thị trường với chiến lược giải ngân một phần vào những thời khắc điều chỉnh. Rạng đông - NDH. KIS cho rằng phiên điều chỉnh ngày hôm nay chỉ mang tính điều chỉnh kĩ thuật và thiên hướng giằng co tích lũy vẫn đang chiếm ưu thế quanh mốc 500.

Tuy nhiên. Nhóm cổ phiếu có vốn hóa vừa và nhỏ tiếp tục bị chốt lời mạnh trong phiên bữa nay khi nhiều nhà đầu tư lướt sóng hiện thực hóa lợi nhuận số cổ phiếu mua vào từ tuần trước. Khả năng vượt qua vùng phản kháng 503-505 điểm hiện vẫn đang để ngỏ và sẽ phụ thuộc nhiều vào mùa vắng KQKD quý III của các doanh nghiệp.

Nếu không có các thông tin hăng hái từ kết quả kinh doanh Q3 của các doanh nghiệp. Cũng như đây là thời khắc các doanh nghiệp ban bố kết quả kinh doanh quý 3.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét