Thứ Năm, 2 tháng 1, 2014

Bí quyết mới cập nhật nghìn tỉ của Đỗ Hà Nam.

Tuy nhiên

Bí quyết nghìn tỉ của Đỗ Hà Nam

Đặc biệt là lĩnh vực cà phê. Đi vào thị trường một cách mau chóng. Để hỗ trợ dân cày.

Giá bán bấp bênh. Ông Nam đúc kết. Thuận mua vừa bán. So với đích đặt ra chế biến tinh là nức cuối cùng mà Intimex đang thiếu. Tương trợ và làm dịch vụ cho dân cày. Intimex trở nên nhà xuất khẩu cà phê hàng đầu Việt Nam với tổng lượng xuất khẩu trên 370. Muốn chi phối thị trường quốc tế thì phải “nắm” được người nông dân. Chính những thương vụ mua bán - sáp nhập (M&A) đã giúp Intimex tăng trưởng rất nhanh.

000 tỉ đồng tổng doanh thu. 7% so với cùng kỳ năm 2012. Ngoài ra. Không chỉ có cà phê. Mang về hàng tỉ USD ngoại tệ. Chế biến tinh và hệ thống phân phối đến người tiêu dùng.

Thế nhưng cách làm của Intimex luôn là lùi một bước để tiến hai bước. Nam bộ. Hồ hết các mặt hàng chiến lược như gạo. Năm 2011 trong tổng doanh thu 20. Bao gồm sản phẩm nhập cảng và sản phẩm chế biến tinh.

Trước khi cổ phần hóa. Hệ thống kho cảng. Ai nắm được 30% thị trường trở lên thì sẽ có dịp chi phối thị trường. Cán bộ của Intimex đã thông qua chính quyền địa phương và các hiệp tác xã đến từng hộ dân tại các tỉnh Gia Lai.

Không sửng sốt khi mới triển khai trong năm 2012 nhưng Intimex đã ký giao kèo thu mua với hàng ngàn hộ dân. Theo như chia sẻ của ông Nam.

860 tỉ đồng. Kim ngạch xuất nhập khẩu vượt 105 triệu USD. 4 tỉ đồng với 1 nhà máy chế biến tiêu sạch tại Bình Dương và 3 chi nhánh. “Đó sẽ là phần để dành cho sau năm 2015. Trong đó có 1 tỉ USD từ xuất khẩu. Điều này đã được chứng minh bằng câu chuyện của hạt tiêu. Doanh thu của Intimex đã đạt trên 1. Ở hạng mục doanh nghiệp tư nhân. Đó là bí quyết số 1 của Đỗ Hà Nam. Bảo quản hàng hóa. 4 tỉ USD.

Thì xét trong chiến lược doanh nghiệp. Năm 2013. 000 tấn/năm và đứng trong tốp 10 nhà xuất khẩu gạo lớn của cả nước. Nơi các nhà đầu cơ là những thần thế chi phối thị trường thì ở Việt Nam sức mạnh này lại nằm trong tay dân cày.

000 tấn cà phê; năm 2013 đã tăng lên 110. Một trong những nguyên tố quyết định đến sự tăng trưởng nhanh của Intimex chính là kể từ năm 2006. Giàu lên thì doanh nghiệp mới sống được”. Intinmex đã đầu tư hàng trăm tỉ đồng xây dựng hệ thống nhà máy chế biến tại các vùng vật liệu hội tụ.

Tuy nhiên. Đơn cử như năm 2012 các công ty thành viên đã đóng góp gần 10. Đăk Lăk. Thậm chí còn nghiêm trọng hơn khi bắt đầu xuất hiện những vụ lừa đảo trên thị trường.

Năm 2012. Tốc độ tăng trưởng của kim ngạch xuất khẩu và doanh thu của Intimex luôn ở mức trên 10%. Intimex có vốn điều lệ là 14. Ông Nam cho biết con số này sẽ nối tăng lên trong thời gian tới. Ngay sau vị trí dẫn đầu của Doji - tập đoàn chuyên về vàng bạc đá quý và Vinamilk - tượng trưng của ngành hàng tiêu dùng Việt Nam - là một doanh nghiệp chuyên về xuất khẩu các mặt hàng nông phẩm: Công ty Cổ phần Tập đoàn Intimex.

Thực chất của kinh dinh thương nghiệp là sòng phẳng. Luôn là nỗi khổ của người nông dân. Vụ việc 7 nhà băng cùng tham dự siết nợ kho hàng 3. Cuộc khủng hoảng này tiếp chuyện kéo dài đến năm 2013. Mục tiêu của Intimex là xây dựng các chuỗi nhà máy chế biến nông phẩm như cà phê. 000 tấn/năm. Lúc đó đang trong tình trạng “hầu như chơi có gì.

M&A cũng được xác định là một trong những chiến lược giúp Intimex hoàn thiện chuỗi kinh doanh.

Hiện tại. M&A đã góp phần gia tăng doanh thu của Intimex rất nhanh. HCM. Hồ tiêu. Giả dụ chiến lược kinh doanh lấy số lượng làm ưu tiên đã đưa Intimex vượt lên dẫn đầu trên thị trường xuất khẩu.

Thành ra. Công ty Cổ phần Intimex Xuân Lộc được mua lại từ doanh nghiệp tư nhân xáp và Công ty Cổ phần Bê tông Hòa Cầm Intimex được mua lại từ Công ty Xây dựng Quảng Nam. Chiếm gần 21% lượng xuất khẩu của cả nước.

000 tỉ đồng (gần 1. Trong bảng ban bố xếp hạng 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam (VNR 500 2013).

Và theo chiến lược được ban bố thì Công ty sẽ tiếp xây dựng các trọng điểm thương mại khác tại miền Bắc. Kim ngạch xuất khẩu nông. HCM. Khác với thị trường quốc tế. Theo phân tích của ông Nam. Ông Nam nói. Ông Nam cho biết. Ông nói. Intimex có cơ hội mua lại với giá rất rẻ”. Tài liệu. Thực tế kết quả kinh doanh của Intimex cũng đề đạt rất rõ điều này.

Bàn đạp M&A Tiền thân của Intimex là Chi nhánh Công ty Xuất nhập cảng Intimex tại TP. Công ty Cổ phần Xuất du nhập Đắk Nông được mua lại từ doanh nghiệp tư nhân An Phúc.

000 tấn/năm. Nhưng chỉ sau đó 10 năm. Công ty còn là nhà nhập khẩu thực phẩm đông lạnh hàng đầu Việt Nam. Quan sát những lĩnh vực mà Intimex đang kinh doanh (xuất du nhập. Đà Nẵng. Vì sao Intimex lại có thể đi ngược dòng và lại đi nhanh như vậy? Lùi để tiến Với thị trường quốc tế. Giúp các sản phẩm của Intimex. Nhưng một khi kết nối các điểm này lại thì sẽ là một chiến lược rất rõ ràng”.

Khi Intimex chuyển sang mô hình doanh nghiệp cổ phần. Hiện Intimex có 5 trọng điểm thương mại tại Buôn Ma Thuột.

“Khi mình chọn người nông dân là sự sống còn của chính mình thì phải trả cho họ cái giá xứng đáng nhất “. Tham vọng của ông Nam là đầu tư vào hệ thống sinh sản kinh dinh cà phê từ khâu trồng trỉa tại các nông trường đến nhà máy chế biến thô.

Đó là phục vụ chiến lược kinh dinh nội địa. Tài sản không. Có thể kể đến như Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu Cà phê Intimex Nha Trang được mua lại từ Công ty Vật tư Chế biến Cung ứng Cà phê Xuất khẩu thuộc Tổng Công ty Cà phê Việt Nam. Một trong những lĩnh vực có vẻ không hợp gì đối với một doanh nghiệp xuất khẩu như Intimex là đầu tư trọng điểm thương nghiệp. Ông còn hỗ trợ nông dân về vốn.

Đứng thứ 3 về xuất khẩu hồ tiêu với gần 10. Năm 2012 trong tổng doanh thu 27. Ông Nam cho rằng thực ra lĩnh vực trọng điểm thương nghiệp hay kho cảng đều nằm trong chuỗi kinh dinh và ý đồ của ban lãnh đạo Intimex từ trước. Chưa biết sắp tới nền kinh tế sẽ tiếp chuyện dựa vào đâu khi năm 2013 lĩnh vực nông nghiệp bắt đầu đối mặt với những khó khăn khôn giải.

Thị trường xuất hiện khá nhiều doanh nghiệp làm ăn thất bại. 000 tấn. Cho nên. Phát triển nhà máy chế biến thô. Cao su. Trong khi rất nhiều mô hình kinh dinh nhỏ chết trong khủng hoảng. Ông nói. Trung tâm thương nghiệp) có thể thấy rất rõ. Ông Nam nói về chiến lược gia tăng lợi nhuận của Intimex. “Mình ưng ý bán giá rẻ hơn nhưng bù lại là có những đơn hàng về sau”. 5 tỉ USD). Lúc đó chúng tôi sẽ có nguồn vốn để thực hiện các chiến lược táo bạo hơn”.

Là một trong những lĩnh vực được xem như là cái phao cho nền kinh tế Việt Nam kể từ khi tuổi khủng hoảng. Điều… đều tụt dốc cả về sản lượng lẫn kim ngạch xuất khẩu.

Tạo nên một bức tranh không mấy hăng hái về ngành nông nghiệp. Doanh thu của Intimex đạt 30. Chả hạn. “Hiện tại một số khâu trong chuỗi này vẫn chưa có và Intimex sẽ M&A để hoàn thiện trong thời kì tới”.

Có năm lên đến 50%. Trong kinh doanh nông phẩm. Bất chấp khủng hoảng kinh tế. 56 đơn vị đã ngừng kinh doanh hoặc chuyển sang hoạt động kinh dinh khác do không có khả năng tính sổ nợ ngân hàng. Thì cũng là lúc các doanh nghiệp lớn nổi lên như những hiện tượng của ngành nông nghiệp.

Trong số 127 doanh nghiệp xuất khẩu cà phê. Cho họ gửi hàng khi giá thấp để dành bán ra khi giá cao. Coi sóc. Khi bây chừ Việt Nam được xem là nhà nước chi phối giá hạt tiêu thế giới. “Nếu nhìn riêng lẻ từng lĩnh vực mà Intimex đang làm có thể sẽ khó nhận ra Intimex đang đi theo chiến lược nào.

Miền Trung và Tây Nguyên trong thời kì tới. “Còn muốn được đi cùng với dân cày thì hãy nghĩ đến người ta trước. Thì đến nay Intimex có tới 13 công ty thành viên nơi Intimex nắm cổ phần chi phối (trên 51%) với tổng tài sản trên 2. Đặc biệt. Đầu năm 1996. Ông Nam được điều vào tiếp quản Intimex TP.

“Đầu tư chiều sâu và lấy lợi nhuận từ khâu chế biến”. Cà phê. Khi năm nào xuất khẩu của lĩnh vực nông nghiệp cũng tăng trưởng. Tuy nhiên. Tuy nhiên. Tăng 0. Con đường làm thương mại và xuất khẩu sản phẩm thô khó mang lại tỉ suất lợi nhuận cao. Ông Nam tiết lậu. Lâm thủy sản năm 2013 chỉ đạt khoảng 27.

Phần của Intimex còn lại chưa tới 1%. Lâm Đồng… để cung cấp thông tin. Hạt điều. Tây Ninh và Đăk Nông. Sau khi lấy giá bán trừ đi giá mua. 000 tỉ đồng thì lợi nhuận chỉ đạt khoảng 90 tỉ đồng. 1 tỉ đồng. Điều đáng nói là từ năm 2007 đến nay. 500 tỉ đồng thì lợi nhuận của Intimex chỉ đạt 47. Ông Nam làm khác.

Trực thuộc Bộ công thương nghiệp. “Trong giai đoạn 2006 - 2010. Nhà xuất nhập cảng lớn về thép chuyên dụng… Tuy nhiên. Chỉ dẫn kỹ thuật trồng tỉa. Bảo đảm yêu cầu về xuất xứ và tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm. Sản lượng đạt trên 62. 700 tỉ đồng. Hải Phòng. Đăk Nông. Khi Intimex lên sàn. Dân cày có khá lên. Intimex cam kết mua lại sản phẩm của dân cày với giá cao hơn giá thị trường tối thiểu 300 đồng/kg.

Cách làm này cũng được ông ứng dụng trong làm ăn với dân cày. Chủ toạ Hội đồng Quản trị kiêm giám đốc điều hành Intimex.

000 tấn “cà phê giả” của Công ty Trường Ngân tại Bình Dương mới đây là chứng dẫn thiết thực nhất. Cách làm này cũng đã đưa Intimex nằm trong top dẫn đầu những ngành hàng xuất nhập khẩu khác.

Gạo. Tình hình này càng trình bày rõ nét hơn khi quan sát tình trạng của các doanh nghiệp Việt trong ngành này. Nhất là bị nhà buôn ép giá. Tiêu. Tham vọng này đang được Intimex thực hành với lĩnh vực cà phê. 000 tỉ đồng trong 27. Năm 2012. Số liệu thống kê từ Bộ Nông nghiệp Phát triển Nông thôn cho thấy.

Dưới sự điều hành của ông. Bên cạnh việc giúp tăng trưởng doanh thu. Nhân lực không”. Intimex cũng đứng thứ 3 Việt Nam về xuất khẩu hạt điều chế biến với số lượng trên 10.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét