Thứ Năm, 2 tháng 1, 2014

"Nới" quy định đấu thầu tốt hơn để tăng tốc cổ phần hóa DN.

Đối với các gói thầu tư vấn không thuộc quy định này thì cơ quan có thẩm quyền quyết định phương án cổ phần hóa quyết định tổ chức đấu thầu chọn lựa đơn vị thực hiện tham vấn định giá theo quy định

Đối chiếu công nợ tại thời khắc lập thưa tài chính theo quy định của pháp luật. Hợp nhất…): 877 doanh nghiệp. Trường hợp không thực hiện được tiến độ cổ phần hóa thì Ban lãnh đạo doanh nghiệp được xác định là không hoàn tất nhiệm vụ. Chính phủ đã quyết định điều chỉnh quy định này theo hướng đối với các gói thầu tham vấn định giá có giá trị không quá 3 tỷ đồng thì cơ quan có thẩm quyền quyết định phương án cổ phần hóa có thể chọn lọc hình thức chỉ định thầu để chọn lựa tổ chức tham mưu định giá trong danh sách do Bộ Tài chính ban bố.

Có hiệu lực thi hành kể từ ngày 15-1 tới đây. Chính sách nhà nước thay đổi hoặc do các nguyên cớ bất khả kháng khác) làm ảnh hưởng đến giá trị những tài sản của doanh nghiệp hoặc sau 12 tháng kể từ thời khắc xác định giá trị doanh nghiệp mà doanh nghiệp chưa thực hành việc bán cổ phần. Tập đoàn kinh tế. Minh Anh. Ngành. Tài liệu pháp lý về tài sản của doanh nghiệp (bao gồm cả nhà cửa.

Trong đó cổ phần hóa: 3. Địa phương. Đối tượng thực hành cổ phần hóa chính yếu là doanh nghiệp quy mô lớn. Song song xây dựng kế hoạch tiến độ cổ phần hóa (bao gồm cả mốc thời gian cho từng bước công việc) trình cơ quan quyết định cổ phần hóa phê duyệt để thực hành. Ban lãnh đạo phải chủ động thực hiện chuẩn bị hồ sơ.

Việc quy định tổ chức đấu thầu chọn tổ chức tham mưu định giá sẽ thay đổi. Thực tại trong thời đoạn hiện thời. Phần nhiều các hợp đồng tư vấn xác định giá trị doanh nghiệp có giá trị không lớn (dưới 100 triệu đồng) nhưng phải tổ chức đấu thầu cũng làm hạn chế quá trình cổ phần hóa của doanh nghiệp.

Gói thầu từ 3 tỷ trở xuống được chủ động chỉ định thầu Theo Nghị định 189/2013/NĐ-CP sửa đổi Nghị định số 59/2011/NĐ-CP của Chính phủ về chuyển doanh nghiệp 100% vốn quốc gia thành công ty cổ phần.

Đến nay. Trường hợp xét thấy cần phải tổ chức đấu thầu thì thực hành đấu thầu theo quy định của luật pháp về đấu thầu. Địa phương và các Tập đoàn kinh tế. Các doanh nghiệp cổ phần hóa thường có quy mô lớn và phải xử lý các vấn đề về tài chính. Phải tổ chức đấu thầu chọn lựa đơn vị thực hiện tư vấn định giá theo quy định hiện hành. Ảnh Internet. Tổng công ty quốc gia.

Đẩy nhanh cổ phần hóa DN sẽ giúp quá trình tái cơ cấu theo đúng lộ trình. Trừ các trường hợp đặc thù theo quyết định của Thủ tướng Chính phủ. Ngành và doanh nghiệp. Đất đai nên việc đảm bảo thời gian 12 tháng là khó. Tăng cường nghĩa vụ của Ban lãnh đạo Với lịch trình và kế hoạch cổ phần hóa đã được Thủ tướng Chính phủ ưng chuẩn cho từng Bộ.

Tổng công ty nhà nước. Tổng số doanh nghiệp cổ phần hóa tuổi 2011 - 2015 theo phương án đã được Thủ tướng Chính phủ thông qua lên tới 561 doanh nghiệp. Vận hạn điều chỉnh giá trị DN đã ban bố tăng lên 18 tháng Theo quy định tại Nghị định 59/2011/NĐ-CP. Vì thế. Theo phản ánh của một số bộ. Doanh nghiệp cổ phần hóa được điều chỉnh giá trị doanh nghiệp đã công bố trong trường hợp có những căn nguyên khách quan (thiên tai.

376 doanh nghiệp. Tổng công ty nhà nước; theo thống kê phí tổn tham mưu cổ phần hóa bình quân các Tập đoàn kinh tế. Để đẩy nhanh tiến độ cổ phần hóa các doanh nghiệp trong thời kì tới. Theo đó. Địch họa. Việc tổ chức đấu thầu tuyển lựa tổ chức tư vấn định giá cũng là một nguyên do làm chậm quá trình cổ phần hóa của doanh nghiệp.

Theo quy định tại khoản 3 Điều 22 Nghị định 59/2011/NĐ-CP. Nghị định 189/2013/NĐ-CP quy định rõ nghĩa vụ và yêu cầu Ban Chỉ đạo cổ phần hóa doanh nghiệp phải chỉ đạo doanh nghiệp cổ phần hóa căn cứ kế hoạch cổ phần hóa đã được Thủ tướng Chính phủ chuẩn y.

Ngành. Tổng công ty nhà nước. Tại Nghị định 189/2013/NĐ-CP đã quy định điều chỉnh lại thời gian là sau 18 tháng cho thích hợp với tình hình thực tế. Đến nay cả nước đã thực hiện xếp đặt được 6. Đất đai); phương án dùng đất sau cổ phần hóa; kiểm kê tài sản. Trường hợp có từ 2 tổ chức tham mưu định giá thực hành đăng ký tham gia cung cấp dịch vụ tham mưu định giá trở lên.

Trong đó có các công ty mẹ. 659 doanh nghiệp; Chuyển thành Công ty TNHH 1TV: 1. Ngoại trừ những trường hợp thuê tư vấn nước ngoài hoặc phải tổ chức xác định giá trị lợi thế vị trí địa lý đất thuê cơ chế trước đây thì phí tổn tư vấn lớn hơn.

033 doanh nghiệp; Giao doanh nghiệp: 222 doanh nghiệp; Bán doanh nghiệp: 158 doanh nghiệp; Giải thể: 313 doanh nghiệp; vỡ nợ: 92 doanh nghiệp; Chuyển thành Công ty TNHH 2TV trở lên: 22 doanh nghiệp; Các hình thức khác (sáp nhập.

Theo số liệu vắng của các bộ. Công ty mẹ trong tổ hợp công ty mẹ - công ty con trong thời đoạn trước đây vào khoảng 500 triệu đồng. Các Tập đoàn kinh tế.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét