Chủ Nhật, 12 tháng 1, 2014

'Cọp sắt' của Nga trang bị khí giới phương Tây

Xạ thủ trong xe Tigr sử dụng một màn hình hiển thị mục tiêu LCD hiện đại và 2 tay cầm điều khiển vũ khí

Theo tập san quốc phòng hàng tuần Jane's Defense Weekly, với trạm vũ khí điều khiển từ xa mới, MPV Tigr sẽ trải qua hàng loạt các cuộc thí điểm bắn đạn thật ở Nga trong thời kì tới.

Theo Jane, phiên bản tiêu chuẩn của trạm vũ khí HITROLE - Light thường được trang bị một súng liên thanh cỡ nòng 7,62mm MG3 của phương Tây, hoặc cũng có thể thay thế bằng súng máy lớn hơn M2 HB có cỡ nòng 12,7mm. Hệ thống cảm biến được gắn bên ngoài mạn phải của trạm vũ khí.

Phía Nga cũng đã vận dụng một số sửa đổi từ trạm vũ khí HITROLE - Light như việc gắn thay thế súng liên thanh đồng trục PKT 7,62mm và súng máy NSVT 12,7mm ở bên mạn phải trạm vũ khí, cũng như đổi

    Quảng cáo    

Ngày nay Autodesk 3Ds Max là công cụ phổ biến nhất của các Kiến trúc sư, thiết kế nội thất, sinh viên các ngành đồ họa tại Việt Nam bởi các tính năng dễ sử dụng, tương thích cao với các phần mềm, quản lý file dễ dàng, thư viện hỗ trợ phong phú, cộng đồng phát triển rất mạnh.

Tham gia Khóahọc 3d maxtại RAUN, học viên sẽ được cung cấp đầy đủ các kiến thức phục vụ cho việc thiết kế trên môi trường không gian ba chiều (3D), các thủ pháp đặc biệt là thiết kế các mô hình kiến trúc trên môi trường 3D nhằm mang lại tính trực quan, hiệu quả, dễ hình dung về công trình tại nhiều góc độ khác nhau.

Thay vị trí của một số thành phần khác.

Trạm vũ khí HITROLE - Light được lắp một súng máy 7,62mm PKT và trang bị trên xe bọc thép Tigr của Nga

Jane cho biết rằng, trạm vũ khí HITROLE-Light cũng có thể lắp được một súng phóng lựu tự động 40mm Mk19 của phương Tây. Thiết kế cấu trúc chắc chắn của HITROLE-Light giúp tăng cường độ ổn định và tăng xác suất tiến công xác thực mục tiêu trong khi xe Tigr đứng yên và cả khi cơ động.

Trạm vũ khí HITROLE-Light có thể quay tròn 360 độ, cho phép góc hạ/giương nòng súng từ -20 đến 70 độ. Khí giới được pháo thủ ngắm chính xác vào đích nhờ sử dụng một màn hình hiển thị LCD đương đại cùng hai tay cầm điều khiển vũ khí được bố trí ở ngay phía sau ghế ngồi của chỉ huy xe.

Hệ thống cảm biến được tích hợp trên trạm vũ khí HITROLE-Light bao gồm một camera quan sát ban ngày CCD có khả năng bơm đích liên tục, một máy định tầm laser và một camera ảnh nhiệt.

HITROLE-Light ban sơ được phát triển như một liên doanh tư nhân của Oto Melara. Sau khi thí điểm, Quân đội Italia đã ký hợp đồng đặt hàng mua 81 trạm vũ khí này để lắp trên loại xe bọc thép tranh đấu hạng nhẹ đa năng LMV của Iveco.

Tiếp sau đó, Italia đấu đặt mua thêm 40 trạm khí giới HITROLE-Light nữa để lắp đặt bổ sung cho loại xe chiến thuật đa năng tầm trung của Iveco.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét