Thứ Năm, 2 tháng 1, 2014

Kinh tế 2013: Những nghịch lý và cách tân bị bỏ đáng tin cậy lỡ.

Tức chỉ cao hơn mức 7

Kinh tế 2013: Những nghịch lý và cải cách bị bỏ lỡ

Thị trường vàng miếng hiện nay do nhà băng nhà nước độc quyền. Chuyển đổi mô hình tăng trưởng.

5 tỉ đô la Mỹ. 1% trong thời kỳ 2009-2012 so với mức 8. Giáo dục. Số hộ nông dân bỏ ruộng lan ra 22/63 tỉnh. Cũng vì thế. Các nút thắt cổ chai của nền kinh tế về kết cấu hạ tầng. Tiêu chuẩn đánh giá nhà băng thương mại. Thấp hơn nhiều so với chỉ số giá tiêu dùng. Bắt đầu quá trình phục hồi chậm. Tăng trưởng GDP năm 2013 ước lượng là 5. Xài hộ gia đình của Việt Nam chỉ tăng 5.

Trong đó đầu tư của khu vực tư nhân đã giảm mạnh từ 15% GDP trong giai đoạn 2007-2010 xuống còn 11. Chính phủ đã phải đề nghị Quốc hội cho phép nâng chỉ tiêu bội chi ngân sách năm 2013 từ 4. Tỷ giá so với đồng đô la Mỹ ổn định hơn. Năm 2012 số vốn chuyển theo sở hữu nước ngoài là 7. Thị trường vào dịp lễ Giáng sinh. Thấp hơn mức 33.

3 tỉ đô la Mỹ. Chất lượng các công trình đầu tư nhà nước. 5 điểm phần trăm nữa và nợ công đấu tăng nhanh. Trong. Than tiếp kiến thiếu sáng tỏ và được coi là dưới giá thành trong khi không có núm nào để kiểm soát các doanh nghiệp quốc gia độc quyền.

Vụ bảy ngân hàng ưng một kho cà phê rởm của Công ty Trường Ngân để cho vay lại dấy lên sự lo ngại thực sự về chất lượng hoạt động của hệ thống ngân hàng thương nghiệp và sự giám sát của cơ quan nhà nước. Ảnh hưởng đáng kể đến xuất khẩu của doanh nghiệp trong nước.

Song song. GDP đầu người đạt 1. Theo những số liệu chính thức đã được ban bố. 67% năm 2013. 4% GDP. Tranh đấu chống tham nhũng. Năm 2013 nền kinh tế đạt được tốc độ tăng trưởng cao hơn năm 2012 khoảng gần 0. Số cần lao mất việc làm từ các ngành xây dựng. Song đã cao hơn năm 2012 (5. 9% năm 2012) và Campuchia (7.

Chỉ thị nhưng thực tiễn cho thấy năm 2013 đã không tạo được chuyển biến đáng kể nào về tái cấu trúc nền kinh tế. Ảnh: Lê Hoàng Vũ. Ảnh: thanh lịch. Như Thủ tướng công bố hôm 5-12 trước các nhà tài trợ nước ngoài.

Tăng trưởng GDP chưa thực thụ cải thiện đời sống của đông đảo dân cư. Chỉ bằng 84. Mức chuyển vốn này trong năm 2013 còn cao hơn. Theo điều tra của VCCI về năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI). Có thể coi kinh tế Việt Nam đã vượt đáy. Tỷ giá bị neo để ổn định kinh tế trong khi lạm phát trong nước cao hơn làm cho đồng bạc Việt Nam trên thực tại cao giá hơn so với đồng đô la Mỹ khoảng 30%.

890 đô la Mỹ). Sáp nhập hai nhà băng yếu kém có tạo ra một nhà băng mạnh không? Cuối năm. Về cần lao có trình độ cao và thiết chế kinh tế không có cải thiện rõ rệt. Nhiều tổng công ty. Bất chấp các cố gắng đầu tư của nhà nước. Dù vẫn rất thấp so với các nước trong khu vực nhưng là mức cao nhất của Việt Nam từ trước đến nay. Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Bùi Quang Vinh đã dũng mãnh nói lên sự thực song vẫn chưa thấy có giải pháp cho đầu tư công.

Núi nợ của doanh nghiệp nhà nước sẽ được giải quyết thế nào? Tính công khai. Nợ của khối doanh nghiệp quốc gia tiếp chuyện tăng lên (1. Thấp hơn nhiều so với GDP được công bố. Tồn kho bất động sản vẫn còn rất lớn. 3%. Thu ngân sách không đạt kế hoạch đề ra (chỉ đạt 96. 3% của tuổi 2006-2010 xuống chỉ còn 2. Tăng trưởng của Việt Nam phụ thuộc đến 56% vào vốn (trong khi đóng góp của yếu tố TFP chỉ còn khoảng 25%.

9% của giai đoạn 2004-2008. Mặc dầu đã có nhiều quyết nghị. Tết tây cũng trầm lắng dị thường cho thấy sức mua của người dân đã giảm sút nghiêm trọng.

Vụ án Dương Chí Dũng ở Vinalines cũng cho thấy những yếu kém đáng lo ngại trong quyết định và thực hiện đầu tư.

GDP của Việt Nam theo giá hiện hành đã đạt mức 176 tỉ đô la Mỹ

Kinh tế 2013: Những nghịch lý và cải cách bị bỏ lỡ

Hành chính. Thóc thật. Tức hơn 8 tỉ đô la Mỹ. Tạo ra nhiều việc làm nhất đã bị tổn thất nặng nề và chưa biết bao giờ mới hồi phục được. Có lẽ do sắp xếp lại đầu tư công. 36 triệu tỉ đồng). Đặc biệt chỉ số giá của các mặt hàng lương thực.

Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) tăng cao hơn có phần đóng góp quan yếu của xuất khẩu và đầu tư nước ngoài. Tức là thêm 0. 5% của năm 2012. Vỡ nợ tăng lên. Và chưa đáp ứng được kỳ vọng của người dân.

Minh bạch sẽ được cải thiện ra sao? Chừng nào những vấn đề đó chưa được đặt ra và chưa có giải pháp thì cái đích đạt được chưa rõ và chưa thuyết phục. Song những can thiệp vào cơ chế thị trường cứ tăng lên chứ không giảm. Xếp hạng 99/187 nền kinh tế. Lãi suất ngân hàng đã giảm đáng kể.

Lên đến 171. Song. Bộ máy nhà nước tiếp tỏ ra kém hiệu quả trên hàng loạt lĩnh vực như chất lượng văn bản ban hành.

Ổn định kinh tế vĩ mô đã có bước cải thiện nhất mực với mức lạm phát cả năm là 6. Giám sát ô nhiễm môi trường. 3% của giai đoạn 2006-2010 xuống chỉ còn 2.

(Trong khi đó. 67% năm 2013. Trong đó có không ít doanh nghiệp hạng trung đã gắng gượng trụ lại trong những năm vừa qua. Song tổng mức tín dụng năm 2013 chỉ tăng 9%. 04%. Nhưng nhà đầu tư nước ngoài lại chuyển lãi thu được ở Việt Nam về nước họ.

1% nhưng dùng đến 60% tổng tín dụng của nền kinh tế và tổng số nợ không ngừng tăng lên. Tuy không đạt đích kế hoạch đề ra là 5. Tự mình nắm tóc mình đứng lên. 3%.

Mặc dầu lãi suất tín dụng đã giảm mạnh từ 21% (năm 2011) xuống 9-11% năm 2013. Hệ thống giá bị bóp méo nghiêm trọng. Du nhập ước đạt 131.

4%. Nhà băng nối tăng lên trong những tháng cuối năm. Tăng 15. Theo nhà băng Thế giới. Chuyện giải quyết số nợ xấu được mua từ các ngân hàng thương nghiệp của Công ty Quản lý tài sản của các tổ chức tín dụng Việt Nam (VAMC) sẽ thế nào? Vai trò của nhà đầu tư tài chính nước ngoài trong vấn đề này ra sao? Nếu không có tiền tươi. Trong khi tăng trưởng GDP có dấu hiệu bình phục thì ngân sách nhà nước gặp khó khăn.

Những nghịch lý đó cho thấy tuy có dấu hiệu phục hồi nhưng nền kinh tế vẫn đấu đối mặt với những yếu kém nan giải. Xuất khẩu đạt mức 132. Ước lượng GDP bình quân đầu người năm 2013 là 1. Ban hành rất nhiều văn bản. # Sự bê trệ đáng lo ngại của việc lưu chuyển vốn trong nền kinh tế. Điều đáng lo ngại là các dấu hiệu hồi phục kinh tế lại xuất hiện Đồng thời với các triệu chứng “trầm cảm” của nền kinh tế.

6% dự toán. Đề án tái cấu trúc nhà băng cũng chưa bao quát được đầy đủ các vấn đề phải giải quyết. Vụ trưởng Vụ Hệ thống tài khoản nhà nước. Gấp ba lần mức tăng GDP và là mức tăng xuất khẩu cao trong các nước ASEAN và đóng góp đáng kể vào quá trình phục hồi kinh tế.

Tăng trưởng của khu vực nông nghiệp giảm sút rõ rệt từ mức tăng làng nhàng 3. Số doanh nghiệp tư nhân tuyên bố vỡ nợ hoặc ngừng hoạt động vẫn tiếp tục tăng 11. 8% lên 5. Mức tăng trưởng này thấp hơn nhiều so với trước đây (7-8%) và cũng thấp hơn mức tăng trưởng của Lào (7. 5% năm 2013. Tổ chức rất nhiều cuộc họp. Sức mua của người dân đã xuống rất thấp. Lê Đăng Doanh Trong năm qua.

Với 500 tỉ đồng vốn điều lệ của VAMC. Phần còn lại là đóng góp của cần lao). 2 điểm phần trăm. Như vậy. Lý do là 65% giá trị xuất khẩu do doanh nghiệp đầu tư nước ngoài đóng góp nhưng các doanh nghiệp đó được hưởng nhiều ưu đãi. Chứng tỏ “cục máu đông” nợ xấu vẫn ngăn cản hoạt động bình thường của nền kinh tế. Đóng góp của khu vực doanh nghiệp nhà nước năm 2011 chỉ còn 32

Kinh tế 2013: Những nghịch lý và cải cách bị bỏ lỡ

Niềm tin của người dân vào triển vọng ổn định và tăng trưởng mạnh của nền kinh tế vẫn chưa được khôi phục. Các đòn bẩy tài chính sẽ có hiệu lực đến đâu? Một mặt. Một nghịch lý nổi cộm là sự kém hiệu quả của khu vực doanh nghiệp nhà nước. 9% dự toán năm). Thực phẩm không tăng dù rằng bão lũ đã gây thiệt hại lớn cho miền Trung. Tuy nhiên. 960 đô la Mỹ. 25%). Tiêu dùng cũng không tăng lên dù rằng nhiều chiêu khuyến mãi đã được đưa ra và chỉ số giá tiêu dùng tăng thấp.

Bởi thế tổng thu nhập quốc gia (GNI). Nghịch lý dù rằng nền kinh tế đã có những tiến bộ.

Giá điện. Trong khi hội nhập quốc tế tiến nhanh thì những số liệu về nợ xấu. Theo ông Hà Quang Tuyến.

Vòng quay của đồng vốn chỉ còn khoảng 1 so với mức hơn 2 của những năm trước đây diễn tả sự trì trệ đáng lo ngại của việc lưu chuyển vốn trong nền kinh tế.

Nếu không đạt được tiến bộ trên các lĩnh vực này thì các triệu chứng “trầm cảm” của nền kinh tế sẽ không tự động biến mất và khó có thể tăng trưởng bền vững. Nên việc giảm đầu tư sẽ hạn chế tốc độ tăng trưởng.

Trong đó đáng chú ý là thu từ khu vực doanh nghiệp nhà nước chỉ đạt 91% dự toán năm. Các biện pháp tái cấu trúc nền kinh tế chưa có tính hệ thống. Vòng quay của đồng vốn chỉ còn khoảng 1 so với mức hơn 2 của những năm trước đây trình diễn.

Chỉ tăng hơn 1%/năm. Tái cấu trúc và canh tân: một năm bị bỏ lỡ Tăng trưởng của khu vực nông nghiệp giảm sút rõ rệt từ mức tăng nhàng nhàng 3. Tổng công ty đang nợ đằm đìa tự đề ra phương án tái cấu trúc. Câu hỏi đề ra là có bao nhiều “ụ nổi” khác. Điều này còn phải được chứng minh bằng những nghiên cứu độc lập. Khoảng cách giữa nước ta và các nước ASEAN khác như Indonesia và Malaysia ngày một doãng ra chứ không xích gần lại.

Song cũng đang trình bày khá nhiều nghịch lý. 3% doanh nghiệp được hỏi có ý định mở rộng sinh sản kinh doanh thì tỷ lệ này năm 2012 chỉ còn 20. Tập đoàn báo lỗ.

Năm 2007 có 74. Tức 196 đô la/người. 65% doanh quả báo cáo không có lãi. Bền chí để khắc phục. 2% năm 2012). Ngốn tiền tỉ chưa được phát hiện. Diễn đạt qua sự ế ẩm của nhiều loại hàng hóa và tồn kho hàng công nghiệp vẫn cao hơn năm 2012 khoảng hơn 10%. Nước ta cầm cố để vận động được thế giới xác nhận là nền kinh tế thị trường trước năm 2018.

Khi tổng đầu tư xã hội đạt 30. Trong khi xuất khẩu tăng cao thì thu thuế từ xuất khẩu rất khiêm tốn.

Tổng cục Thống kê. Như vậy. 9% so với năm 2012. Dự trữ ngoại tệ đạt mức ba tháng du nhập.

Cơ bản và chưa xác định tường minh đích cần đạt được sau một khoảng thời gian nhất thiết. Như vậy. Đánh giá về môi trường kinh dinh của ngân hàng Thế giới vẫn ở mức thấp. Khu vực kinh tế tư doanh năng động. Cách tái cấu trúc doanh nghiệp nhà nước theo phương pháp mỗi tập đoàn. Tự khắc phục các yếu kém của mình là rất xa lạ đối với thế giới.

Chính phủ đã làm việc với cường độ rất cao. Đánh giá doanh nghiệp nhà nước và hàng loạt số liệu thống kê khác của nước ta như tỷ lệ thất nghiệp chưa hạp với chuẩn quốc tế. Đòi hỏi phải có thay lớn. Giảm nhiều sắc thuế. Chỉ thị nhưng kết quả đạt được còn quá khiêm tốn. Đây là điều đáng lo ngại vì nông nghiệp vốn là trụ đỡ đảm bảo sự ổn định của nền kinh tế.

Được miễn. 42%. Đầu tư công còn rất dàn trải. 2 tỉ đô la Mỹ.

Dường như kinh tế Việt Nam đã có thể tăng trưởng cao hơn với mức đầu tư ít hơn và chỉ có thể giảng giải sự kì dị này là hiệu quả đầu tư từng lớp đã được cải thiện.

Nếu trừ đi sự đóng góp của lĩnh vực y tế. Thành phố; số mắc nợ. Tức thu nhập ròng còn lại ở Việt Nam. 5%. 5% của năm ngoái một ít. 930 tỉ đồng (theo Tổng cục Thống kê).

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét