Thứ Năm, 2 tháng 1, 2014

IFC đầu tư vào doanh nghiệp vui vui nhỏ và vừa Việt Nam bằng trái phiếu.

Chúng tôi đã đầu tư nhiều vào trái phiếu doanh nghiệp trên thế giới và phần đông là thành công; chúng tôi cũng sẽ làm như vậy tại Việt Nam. Theo ông. IFC đầu tư vào doanh nghiệp nhỏ và vừa không có tức là bằng lòng mọi rủi ro.

Nhiệm vụ của IFC là giúp các công ty Việt Nam huy động được vốn duyệt y trái khoán. Chỉ vài doanh nghiệp có danh tiếng như Masan. Ông Ahoua nói. Việc IFC tham dự tích cực hơn vào thị trường này sẽ giúp nhiều doanh nghiệp nhỏ và vừa có thêm nhịp tiếp cận vốn.

Theo đó. Năm 2013. Thành ra. Theo số liệu đầu tháng 12 của Vụ Tài chính - nhà băng thuộc Bộ Tài chính. Vincom mới có thể huy động vốn thành công qua trái khoán. Tuy vậy. “Trên thực tiễn. IFC sẽ có một quy trình hợp để đánh giá rủi ro cũng như đánh giá công ty trước khi đầu tư.

Chúng tôi muốn hỗ trợ tín dụng và phát triển doanh nghiệp ở đây”. IFC sẽ không đầu tư vào những công ty dùng tiền để đảo nợ.

Mục tiêu chính của IFC ở Việt Nam là đầu tư vào doanh nghiệp nhỏ và vừa. Theo ông. Bên cạnh các kênh khác như cổ phiếu và tín dụng ngân hàng. 600 tỉ đồng trái phiếu doanh nghiệp được huy động thành công qua thị trường chứng khoán. Đã có 33. Việt Nam vẫn chưa có tổ chức xếp hạng tín nhiệm cho trái phiếu doanh nghiệp; một số doanh nghiệp phát hành lại có mức xếp hạng tín nhiệm thấp.

Có thể nói đây là thông báo lạc quan đối với doanh nghiệp Việt Nam vì bây chừ. Việc thẩm tra mục đích dùng tiền tài các dự án cũng là một phần trong quy trình đánh giá của IFC.

Tức dùng tiền mới để trả cho các khoản vay đến hạn và IFC chỉ đầu tư vào trái khoán dùng để cấp vốn cho các dự án mới.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét