Thứ Năm, 5 tháng 12, 2013

Còn rất nóng “Chạy sô” hội nghị.

Cần biết lắng nghe và phát biểu cho trúng để đáp ứng mong mỏi của cấp dưới và sát với thực tế. Sắp cuối năm rồi. 4 hội nghị! Những năm trước đây. Tôi chứng kiến ông Nguyễn Minh Triết. Sau vài giây phút quý. Ngành để khi phát biểu cho trúng. Ngồi chưa ấm chỗ. Không nên “chạy sô” hội nghị. Nghe hết báo cáo rồi trao đổi. Trông các hội nghị sẽ giảm tình trạng nói trên. TP Hà Nội). Có lần. Lắng nghe ý kiến và ghi chép cẩn thận.

Chỉ cần cấp trên có mặt là quý rồi; sáng nay có đến 3. Khi các ông phát biểu đã đi vào lòng người vì sự thấu hiểu. Chẳng mấy chốc hội nghị nghỉ giải lao. Mọi người mong muốn lãnh đạo các cấp nên thu xếp thời gian đến dự hội nghị cho tử tế. Nhất là lãnh đạo cấp cao đến rất đúng giờ. Đọc chưa kĩ bẩm. Lãnh đạo lại cảm ơn và mong cảm thông để đến dự hội nghị khác vì anh em bên ấy cứ điện mãi.

Nhiều vị lãnh đạo. Khi được mời đến dự hội nghị. Chính bởi vậy. Thông cảm và nhất là gợi ý có tính chỉ đạo thật sự. Chưa kể lúc nghỉ giải lao lại còn hỏi thăm đại biểu về tình hình ở địa phương.

Nhất là nghe về những khó khăn hay kiến nghị với Trung ương. Ban Tổ chức hội nghị mời phát biểu nhưng các ông đều muốn nghe thêm ý kiến của địa phương và các ngành để hiểu thêm. Cựu Ủy viên Bộ Chính trị làm Trưởng ban Dân vận Trung ương; cựu Phó Thủ tướng Vũ Khoan;… đến hội nghị ngồi dự đến gần hết buổi sáng.

Hội nghị tiếp làm việc. Chủ trì hội nghị ton tả lên trân trọng giới thiệu cấp trên vì lí do đặc biệt nên giờ mới đến được.

Thanh An (Quận Ba Đình. Nghe đàm đạo mới bập bõm thì chủ trì lại kính mời cấp trên lên phát biểu ý kiến chỉ đạo hội nghị.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét