Thứ Năm, 5 tháng 12, 2013

Thư SEA mới nhất Games số 3: Không xem là hoang đấy nhé!.

Một ngày 50 USD

Thư SEA Games số 3: Không xem là lãng phí đấy nhé!

Chuyên viên đi cùng không tính vào danh sách. Số lượng thành viên của đoàn thể thao Việt Nam đứng thứ 3.

Ăn uống ngon hơn không thể nào có giá là 50 USD/ngày được. Theo thông tin chính thức từ ban tổ chức SEA Games.

500 USD cho số người trên. Từ ngày khởi hành đến ngày về. Đoàn thể thao Việt Nam. Khó đáp quá. Tính sơ. Bỏ khoảng 20 lượng vàng thật để đổi lấy chiếc huy chương ở kỳ SEA Games nhằm mang lại niềm vui cho người mến mộ quê nhà.

Từ tập dượt. Không xem SEA Games có phải là hoang toàng không? Nhưng. Số tiền chi cho SEA Games lần này vào khoảng hơn 50 tỷ đồng. Ví dụ như ban chỉ đạo của VFF chẳng hạn. Và dĩ nhiên. Ấy là chưa kể thêm khoản tổn phí mà các tờ báo phải chi cho phóng viên của mình tham gia sự kiện đấy nhé. Đương nhiên. Tiền thưởng. Việt Nam sẽ có 3 chuyến chuyên cơ được thuê với “giá thương lượng”.

Chỉ sau nước chủ nhà và “cường quốc thể thao khu vực” là Thái Lan. Phải nhấn mạnh chuyện ngân sách chi bởi còn một loạt lãnh đạo ngành.

Theo quy định của ban tổ chức SEA Games. Tại sao có tội ư? Vì đó là vung phí. Nếu. Nhưng. Cứ quy ra đầu người. Đoàn thể thao Việt Nam đoạt vừa vặn 70 huy chương vàng ở kỳ SEA Games này.

Dự SEA Games lần này. Số tiền ấy vẫn chưa dừng lại. Tính nhẹ. Theo con số thống kê. Theo dự toán kinh phí được trình để thuê chuyên cơ để chở các thành viên quan trọng. Việt Nam đã tạm “vô địch” khi có đến 320 phóng viên đăng ký dự trên tổng số 700 phóng viên các quốc gia đăng ký tại đại hội này.

Các đội tuyển. Hẳn nhiên là đông hơn cả nước chủ nhà. Số lượng đội tuyển bỏ làng vận khích lệ ra ở khách sạn lên đến 11 đội tuyển. Chuyện ở khách sạn tốt hơn. Nếu cộng thêm các khoản hoài khác. Tức ngân sách quốc gia “chỉ” phải chi vào khoản hơn 15 tỷ đồng. Trị giá của một chiếc huy chương mạ vàng nho nhỏ ấy vào khoảng 700 triệu đồng. Ăn ở trước thềm SEA Games. Tốn tiền ngân sách đến thế thì.

Nước chủ nhà sẽ lo ăn ở cho các đoàn với điều kiện. Ấy là chỉ tính theo kiểu “nhà nghèo” bởi hiện theo thông báo từ Myanmar. Nghĩ mà xem. Tổng cộng. Chuyện tại sao có nhiều lãnh đạo đi theo đoàn đến thế.

Tất Du. Một ngày đoàn Việt Nam sẽ phải chi 37.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét