Thứ Ba, 30 tháng 7, 2013

Chủ tịch nước kết thúc tốt đẹp chuyến thăm chính thức Hoa Kỳ

Chủ toạ nước Trương Tấn Sang gặp đại diện Cộng đồng người Việt, lưu học trò, bạn bè Hoa Kỳ và Phái đoàn Việt Nam tại LHQ. (Ảnh: TTXVN)

Dự buổi họp mặt cựu chiến binh hai nước, chủ toạ nước khẳng định Việt Nam giờ đây không còn chiến tranh mà đã trở thành một đất nước tươi đẹp, thái bình. Đó là một Việt Nam đổi mới với quyết tâm trở thành nước công nghiệp với các tiêu chí “dân giàu, nước mạnh, tầng lớp công bằng, dân chủ, văn minh.”

Những năm qua, Việt Nam đã đạt nhiều thành tích trong phát triển kinh tế, ổn định chính trị-tầng lớp, vươn lên thành một nước có thu nhập nhàng nhàng, bảo đảm tiến bộ và công bằng xã hội. Trong tình hình đó, các cựu chiến binh Việt Nam và gia đình cũng được Nhà nước quan tâm, chăm nom nhiều hơn và hưởng chế độ ưu đãi tốt hơn. Bản thân các cựu chiến binh Việt Nam cũng tiếp kiến có những đóng góp tích cực vào công cuộc xây dựng và bảo vệ giang sơn, được Nhà nước và dân chúng trân trọng.

Thực hành chính sách đối ngoại rộng mở, đa phương hóa, đa dạng hóa quan hệ, tích cực hội nhập quốc tế toàn diện, Việt Nam không ngừng củng cố quan hệ hiệp tác nhiều mặt với Hoa Kỳ, không chỉ ở cấp chính phủ, Nhà nước, mặc cả giao lưu quần chúng. #, Trong đó quan hệ giữa các nhóm cựu chiến binh hai nước cũng phát triển tốt đẹp theo tinh thần “gác lại dĩ vãng, hướng tới tương lai.”

Chủ tịch nước nêu rõ, không ai khác chính cựu chiến binh Hoa Kỳ là những người đi đầu trong quá trình hòa giải, hàn gắn những vết thương do chiến tranh để lại trong lòng hai dân tộc, đóng góp tích cực vào việc dỡ bỏ cấm vận, thông thường hóa quan hệ trước đây, xây dựng và xúc tiến quan hệ hiệp tác hữu hảo giữa Việt Nam-Hoa Kỳ hiện tại dù ở bất cứ cương vị nào. Nhiều cựu chiến binh Hoa Kỳ đã thăm lại và có nhiều cử chỉ đẹp, biểu hiện tình cảm gắn bó với sơn hà Việt Nam, đặc biệt là trong việc thúc đẩy giải quyết hậu quả của chất độc da cam, rà phá bom mìn, hỗ trợ cộng đồng…

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã thay mặt Nhà nước và quần chúng Việt Nam cảm ơn các tình cảm tốt đẹp đó, cũng như sự đóng góp của quờ các cựu chiến binh Mỹ và mong muốn các cựu chiến binh đấu tương trợ Việt Nam trong thời gian tới.

Gặp mặt đại diện cộng đồng người Việt, lưu học sinh, sinh viên Việt Nam, bạn bè Mỹ và liên hiệp quốc, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang thông báo tình hình phát triển mọi mặt của Việt Nam thời kì qua. Việt Nam kiên tâm nối công cuộc đổi mới, chủ động và tích cực hội nhập quốc tế, không ngừng tạo nhịp để tăng cường quan hệ Việt Nam-Hoa Kỳ và tăng cường gắn kết với cộng đồng người Việt Nam tại Hoa Kỳ.

Chủ toạ nước san sớt những quan hoài, hoan nghênh những vắt và kết quả hoạt động của người Việt Nam tại Hoa Kỳ; song song thông tõ mong muốn hai bên tiếp kiến tăng cường hợp tác sâu rộng trên nhiều lĩnh vực một cách thiết thực, góp phần tích cực vào tiến trình cộng tác toàn diện giữa Việt Nam và Hoa Kỳ, cũng như đem lại những ích thiết thực cho hai nước và khu vực.

Đại diện các cơ quan, tổ chức Hoa Kỳ đánh giá cao những núm của Việt Nam trong phát triển kinh tế-xã hội trong những năm qua, cũng như quyết tâm của Việt Nam đấu các cầm cố này trong thời gian tới trong bối cảnh kinh tế thế giới và khu vực còn tiếp tục đối mặt với nhiều thách thức. Các đại biểu cũng đánh giá cao những cố gắng của Việt Nam trong việc xúc tiến tăng trưởng kinh tế gắn liền với bảo đảm phúc lợi từng lớp, chăm lo cộng đồng, đầu tư nguồn lực con người vì các đích phát triển xã hội trong dài hạn.

Cộng đồng người Việt Nam tại Hoa Kỳ, bạn bè người Mỹ và cựu chiến binh hai nước hoan nghênh những cố kỉnh từ cả hai phía trong việc “khép lại quá cố, hướng tới tương lai”, xúc tiến quan hệ Việt Nam-Hoa Kỳ với nhiều bước tiến cụ thể trong các lĩnh vực nhằm củng cố và đưa quan hệ song phương đi vào chiều sâu, đáp ứng những lợi ích cụ thể của quần chúng hai nước và tạo điều kiện cho cộng đồng người Việt Nam tại Hoa Kỳ đóng góp cho quê hương một cách bản tính.

Cùng ngày 26/7, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cùng Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã rời New York, kết thúc tốt đẹp chuyến thăm chính thức Hoa Kỳ./.

H.B


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét