Thứ Tư, 31 tháng 7, 2013

Điểm tin tin công nghệ: iPad mới vẫn dùng chip A6

Điện thoại sáng ý lõi tứ giá 130 USD. Chiếc điện thoại này có tên Xiaomi Red Rice. Điện thoại sử dụng bộ vi xử lý Midiatek MT6589T lõi tứ với tốc độ xử lý 1,5 GHz, RAM 1 Gb, màn hình 4,7 inch, độ phân giải 720x1280 px, dùng hệ điều hành Android 4.2, camera trước 8Mp, sau 1,3 Mp.

Nokia sắp tổ chức sự kiện mới tại New York ngày 26-27/9. Không có thêm bất kỳ thông tin nào được đưa ra nhưng nhiều người phán đoán đây có thể là sự kiện ra mắt máy tính bảng Nokia. Nhiều tin đồn cho rằng Nokia đang có kế hoạch sinh sản máy tính bảng 10 inch, chạy hệ điều hành Windows RT hoặc Windows 8.

Apple thúc đẩy gặp China Mobile. Giám đốc điều hành của Apple và tổng giám đốc của China Mobile đã tiến hành trao đổi để xem xét khả năng cộng tác. Nhiều năm nay Apple đã tìm mọi cách để đưa iPhone vào hệ thống mạng của China Mobile và gần đây China Mobile đã đồng ý với điều kiện Apple phải san sớt lợi nhuận thu được từ App Store duyệt y khách hàng của China Mobile cho hãng.

Facebook đưa bạn “về với quá khứ” với tính năng “On this day”. Tính năng này là một lựa chọn trên News Feed, cho phép bạn xem lại được những cập nhật và ảnh độc đáo nhất của bạn bè, được post lên vào đúng ngày này một năm trước.

Apple sắp tung ra iPad Mini, màn hình không phải là Retina. Thông báo này được đưa ra dựa vào một vài mẩu code do những nhà phát triển iOS 7 để lộ. Mẫu iPad mới sẽ vẫn dùng chip A6, nhưng có khả năng xử lý hình ảnh tốt gấp đôi so với thiết bị iOS dùng màn hình Retina.

Samsung phủ nhận “chơi bẩn” trong cuộc kiểm tra với Galaxy SIV. Trước đó, Samsung Galaxy SIV đã bị buộc phải sang trọng cuộc thử nghiệm tiêu chuẩn kỹ thuật và họ đã thất bại. Theo trang mạng kỹ thuật AnandTech, mã trên máy điện thoại đã ép xung bộ vi xử lý, khiến nó đưa ra những chỉ số không thật với một số công cụ thể nghiệm tiêu chuẩn thường dùng.

Anh sắp cấm đeo kính Google khi đang lái xe. Cục Giao thông của Anh cho rằng việc đeo kính sau tay lái có thể gây tai nạn và phạm luật.

Áp dụng Andorid được tải nhiều nhưng không “có giá” như iOS. Dù số lượng các ứng dụng được tải về từ Google Play trong quý II vượt 10% so với các ứng dụng được tải về từ App Store, nhưng Apple kiếm được nhiều hơn so với Google Play tới 2,3 lần.

Microsoft trả Sinofsky 14 triệu USD để ông này không làm việc cho các hãng đối thủ. Steven Sinofsky từng là người đứng đầu nhóm phát triển Windows và Surface nên Microsoft hẳn có lý do để lo lắng trước khả năng cựu nhân viên của mình đầu quân cho các hãng như Google, Apple, Facebook… Thỏa thuận này sẽ có hiệu lực đến ngày 31/12/2013.

Máy tính bảng Microsoft Surface chỉ bán được 1,7 triệu chiếc sau 8 tháng ra mắt. Con số này được công ty Redmond kết hợp với Ủy ban bàn luận và an ninh Mỹ đưa ra. 1,7 triệu chiếc sau 8 tháng phát hành là một con số khá khiêm tốn so với 14,6 triệu chiếc iPad được bán ra chỉ sau 3 tháng phát hành vào quý 2 năm 2013 của Apple.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét