Thứ Bảy, 27 tháng 7, 2013

Kate Middleton có thể bị rụng tóc sau sinh

Kate Middleton đã "vượt cạn" thành công và đang tận hưởng những ngày trước nhất làm mẹ. Theo các chuyên gia, nhiều khả năng công nương nước Anh sẽ bị rụng tóc, triệu chứng của hồ hết các bà mẹ sau sinh.

Nhiều khả năng Kate Middleton sẽ bị rụng tóc sau khi sinh hoàng tử bé.

Theo chuyên gia Elizabeth Cunnane Phillips, chuyên nghiên cứu về tóc và da đầu, hiện tượng rụng tóc sau sinh là rất phổ thông. Các chị em sẽ thấy tóc rụng khắp nơi trong khoảng thời gian từ 8 đến 12 tuần sau sinh. Bạn nhận thấy tóc rụng đầy nhà tắm khi gội đầu, số lượng nhiều đến mức bạn phát hoảng. Và Kate Middleton có lẽ cũng sẽ phải qua thời đoạn này, giống như hồ hết các bà mẹ khác.

Trên đầu mỗi người có khoảng 100.000 sợi tóc và nó sang ba khoảng thời kì cụ thể: thời đoạn tăng trưởng, chuyển tiếp hoặc tuổi ngơi nghỉ. Trong đó, vào giai đoạn rút cuộc, tóc sẽ rụng ra ngoài. Khi mang thai ở thời đoạn thứ hai hoặc ba, nhờ nồng độestrogencao nên mái tóc trong thời kỳ này sẽ chắc khỏe và tăng trưởng lâu hơn. Điều này có nghĩa là trong khi mang thai, mái tóc của nhiều chị em sẽ dày, bóng mượt hơn so với thường nhật.

Nếu các bà mẹ không được thầy thuốc cảnh báo trước sẽ rơi vào tình trạng lo âu.

Khi lượngestrogengiảm, sự đổi thay gây nên hiện tượng, vớ các sợi tóc trong tuổi tăng trưởng đột ngột rơi. Nếu các bà mẹ không được bác sĩ cảnh báo trước sẽ rơi vào tình trạng lo lắng.
Tuy nhiên, thời đoạn rụng tóc này không kéo dài. Chỉ khoảng từ 10 đến 12 tuần sau khi sinh, tóc sẽ trở lại chu kỳ thường ngày của nó.

Điều quan yếu là các bà mẹ mới sinh phải chăm chút bản thân, giảm bao tay, mệt mỏi, thiếu dinh dưỡng và không nên cầm giảm cân mau chóng, bởi những điều đó càng khiến mái tóc rụng nhiều hơn.

Thái An


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét