Thứ Bảy, 27 tháng 7, 2013

Vì sao dùng bao cao su vẫn mang thai?

Trong các biện pháp tránh thai, không phải biện pháp nào cũng là an toàn 100%. Đối với nhiều người, bao cao su nghe đâu là một biện pháp tránh thai thuận tiện và đáng tin. Nhưng trong thực tại, đã có không ít trường hợp mang thai ngay cả sau khi đã dùng bao cao su.

Theo số liệu khảo sát cho biết, cho dù là mỗi lần quan hệ đều dùng bao cao su một cách chuẩn xác, vẫn có 3% người trong số đó bị “dính”. Nếu có lần dùng, có lần không dùng, tỉ lệ thất bại sẽ lên cao đến 16%.

Phải bao cao su không được sử dụng một cách xác thực hay phải ngay sau khi “cậu nhỏ” cương cứng mà chưa kịp mặc “áo mưa”, không kéo “áo mưa” đến cùng tận, hay dùng một chiếc “áo mưa” hai lần, sau khi quan hệ không rút ra kịp thời, yếu tố an toàn sẽ giảm xuống còn dưới 50%. Ngoài ra, cũng đã có trường hợp sử dụng bao cao su kém chất lượng, trong khi quan hệ tình dục bao cao su bị rách, dẫn đến mang thai ngoài ý muốn.

Nói một cách tương đối, thuốc tránh thai có hiệu quả cao hơn một chút. Nếu sử dụng đều đặn, chính xác thì hiệu quả có thể đạt tới 99%. Nhưng điều đáng tiếc là các loại thuốc uống tránh thai không có tác dụng trong công tác phòng bệnh lây truyền qua đường tình dục. Hơn nữa, một số người sử dụng nhầm hoặc sai do đó làm giảm hiêu quả.

Chọn lọc cho mình một biện pháp tránh thai ăn nhập, có thể đấu duy trì là khôn cùng quan trọng. Trong cuộc sống, đã có không ít trường hợp do sử dụng biện pháp tránh thai thất bại mà cảm thấy sợ hãi khi quan hệ dục tình, hoặc làm giảm cảm hứng tình dục. Những điều không may này trường dồn hết lên người đàn bà. Hơn nữa, phụ nữ thường dễ lo âu trong dục tình bởi thế chỉ một hai lần tránh thai thất bại, nó sẽ trở thánh cái bóng khó tháo gỡ trong thời gian dài với họ.

Bạn đọc có thể gửi thư, câu hỏi về tòa soạn theo email: suckhoe@soha.Vn. Chuyên gia của chúng tôi sẽ giúp bạn tháo gỡ những rối rắm ngầm ngấm!


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét