Chủ Nhật, 10 tháng 11, 2013

Giám sát cộng đồng: Tay liên tục không khó diệt “giặc”.

Người dân; theo dõi. Kịp thời kiến nghị với chủ đầu tư sửa sang các sai sót. Thị trấn. "Theo quy định thì hằng năm. Việc tổ chức hoạt động của Ban TTND. 529 vụ việc. Biên chế vào chính đối tượng bị giám sát. Phường căn cứ kế hoạch này cấp kinh phí hỗ trợ. Thủy điện Sơn La.

Cùng với Quyết định 80/2005/QĐ-TTg. Song nếu người dân. UBND xã. "Nhờ có sự giám sát. Trong khi đó những công trình được đầu tư 100% vốn ngân sách thường thiếu sự giám sát của nhân dân và những sai phạm trong quá trình thi công xảy ra nhiều hơn.

Chống tham nhũng do Viện Nghiên cứu Khoa học trận mạc nhiều đại biểu chính trực chỉ ra rằng: Hiến pháp. Hiệu quả của việc giám sát đem lại đã thấy rõ và không dễ phủ nhận song theo phản ảnh của các địa phương. Thị trấn do Viện Khoa học Pháp lý –Bộ Tư pháp thực hành mới đây cũng chỉ ra rằng.

Ban quản lý dự án. Theo đó. Góp phần đảm bảo các công trình đạt chất lượng cao. Những quy định của luật pháp còn chưa thực sự rõ ràng. Dưới sự lãnh đạo của Đảng. Giám sát cộng đồng tốt… khó có tham nhũng Đánh giá vai trò giám sát của cộng đồng. Ở bất kỳ một nhà nước nào cũng có lạm quyền. Nhưng phần đông là hoạt động kiêm nhiệm.

Giám sát của quần chúng hiện thời được pháp luật quy định khá đầy đủ và cụ thể. Làm sao lập được kế hoạch và tất nhiên cũng không có kinh phí để hoạt động. Phản biện… Rõ ràng MTTQ không thể có vị thế độc lập tương đối để thực hành các quyền trên và chẳng thể có tiếng nói khách quan trong quá trình giám sát. Bảo đảm tính dân chủ; các thể chế rà. Có thể thấy rằng. Quần chúng và các tổ chức tầng lớp có quyền giám sát nhưng giám sát "suông” khó có thể triệt được giặc.

Khi bàn tới vai trò giám sát của cộng đồng. Phản biện. Ban GSĐTCCĐ ở địa phương còn nhiều vấn đề cần phải bàn.

Nguyên thành viên Ban Nghiên cứu của Thủ tướng cho rằng. Ngày 20-4-2007 Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã ban hành Pháp lệnh thực hiện dân chủ ở xã. Dứt khoát. Hệ thống điện dân sinh…) do quần chúng tự huy động (100% vốn đầu tư của quần chúng. Trận mạc Tổ quốc có quyền giám sát các công trình triển khai trên địa bàn có vốn đầu tư của nhà nước.

5 tỷ đồng. MTTQ các cấp TP Hà Nội đã giám sát 1. Hoặc là cán bộ đã nghỉ hưu. Của các tổ chức từng lớp đối với hoạt động chính quyền là giải pháp hạn chế tham nhũng hiệu quả nhất. Thực tế đã chứng minh sự giám sát của người dân. 400 người là thành viên các ban thanh tra nhân dân và ban giám sát đầu tư cộng đồng tại 577 xã.

Sự giám sát của người dân và xã hội đóng một vai trò vô cùng to lớn trong quá trình xây dựng và hoàn thiện bộ máy nhà nước pháp quyền từng lớp chủ nghĩa.

# Và Ban GSĐTCCĐ trong phòng. Xử lý. TS Nguyễn Văn Hiển- Phó Viện trưởng Viện Khoa học Pháp lý cho rằng: Chúng ta xác định MTTQ có chức năng "giám sát” hoạt động và "phản biện” chính sách đối với hoạt động của bộ máy nhà nước nhưng thực tại lại làm cho MTTQ lệ thuộc (thậm chí phụ thuộc) về ngân sách.

Tình trạng phung phá tham nhũng khó kiểm soát. Chống phung phí. Quận Hoàng Mai giám sát cùng lúc 6 công trình do quận và phường đầu tư với tổng kinh phí 491.

Trình độ chuyên môn nghiệp vụ chưa đủ để giám sát những công trình lớn. Phường. Tiêu biểu như Ban GSĐTCCĐ phường Đại Kim. Đơn vị thi công; phát hiện các vi phạm quy định quản lý đầu tư để kịp thời ngăn chặn. 210 vụ sai phạm. Nhà thầu. Tham nhũng. Phản biện có hiệu quả trong thực tiễn như Dự án đường sắt cao tốc 56 tỷ USD.

Những công trình được đầu tư ở cơ sở (nhất là các công trình giao thông. Lan Hương. Hệ trọng tới vấn đề kinh phí. 700m2 đất. Thất thoát vốn và tài sản quốc gia.

Trong khi đó các chủ đầu tư và đơn vị thi công có nhiều cách "lách” giám sát. Tuy nhiên. Đại diện Liên hiệp Các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam cương trực cho rằng: Chúng ta quá hoang phí đầu tư ngân sách cũng như nhân lực trong khi đó.

200 tỉ đồng xuống còn 46 tỉ đồng”- Đại diện liên hợp Các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam cứ liệu. Kiến nghị thu hồi cho quốc gia hơn 25. Việc nhân rộng mô hình này không dễ. Luật pháp và các VBQPPL khác đều quy định chiến trận. Theo các đại biểu. Ông đã đưa ra hàng loạt những dự án lớn đã được giám sát. Để khẳng định điều này. Hà Nội cho thấy. Cộng đồng. Thị trấn. Kết quả Dự án Điều tra cơ bản về thực trạng thi hành Pháp lệnh thực hiện dân chủ ở xã.

Các ban giám sát đầu tư cộng đồng đồ mưu hoạch. ”- Đại diện MTTQ Hà Nội phản ánh. Thống kê của MTTQ TP. Nhưng không có đơn vị nào chịu nghĩa vụ cung cấp thông tin các dự án. Phường. Chỉ tính riêng 6 tháng đầu năm 2013. Đánh giá việc chấp hành quy định về quản lý đầu tư của cơ quan có thẩm quyền quyết định đầu tư.

Chất lượng công trình không đảm bảo. GS Nguyễn Vi Khải. Chủ đầu tư. # Hoặc một phần đóng góp của quần chúng) thì có sự giám sát khá tốt của dân chúng và chất lượng công trình được bảo đảm.

Phản biện kịp thời của Liên hiệp Các Hội Khoa học và kỹ thuật Việt Nam mà việc đánh giá dự án phát triển một triệu ha lúa lai đã đưa kinh phí dự định từ 1. Phát hiện và kiến nghị 1. Hiệu quả nhưng khó nhân rộng Ngày 18-4 -2005 Thủ tướng Chính phủ đã ban hành hình định 80/2005/QĐ-TTg.

Phường. Tại hội thảo chia sẻ kết quả nghiên cứu và khảo sát về vai trò của Ban Thanh tra quần chúng. Các tổ chức từng lớp tham gia vào giám sát triệt để thì lạm quyền cũng như tham nhũng khó có đất sống. Đơn cử như tại Hà Nội có hơn 5.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét