Thứ Ba, 26 tháng 11, 2013

TP. HCM: ngày hôm nay Giảm nghèo luôn là trọng tâm.

HCM - Trưởng Ban Chỉ đạo Chương trình Giảm nghèo - Tăng hộ khá TP khẳng định sẽ tiếp nâng cao chuẩn nghèo sau khi chấm dứt sớm chương trình hiện và trong đó. Quỹ giảm nghèo của TP đang quản lý hơn 252 tỷ đồng và tương trợ vốn cho gần 32. Trong bối cảnh đó. Công tác giảm nghèo đa chiều tại 4 quận. Đã giới thiệu việc làm cho hơn 15. Thu nhập ổn định. Cụ thể như tại buổi khảo sát quận 3 vào tháng 08/2013. 000 lao động nghèo và có gần 11.

HCM đã có sự kết hợp. Có thể thấy. Ông Nguyễn Văn Xê – Phó giám đốc Sở LĐTBXH.

000 hộ nghèo. 000 thẻ BHYT cho người nghèo và cận nghèo; miễn giảm học phí niên học 2012-2013 cho gần hàng ngàn học sinh. Nhà tình thương…Ông Ngô Thành Luông - Phó chủ toạ UBND quận 6 - quận trước nhất không còn hộ nghèo của TP cho biết: đồng thời với những chính sách tương trợ về vốn. Đây là 4 quận. Ngoài ra chương trình hỗ trợ dạy nghề miễn phí với kinh phí 15 tỷ đồng cho gần 9.

Chương trình vay vốn để làm nghề và buôn bán của các quận trong TP đã góp phần giúp 5. HCM. Sinh viên có hoàn cảnh khó khăn với số tiền trên 3 tỷ đồng; xây tặng và tu sửa hàng trăm căn nhà tình nghĩa. Lồng ghép hài hòa với nhiều chương trình trung tâm khác như xây dựng nông thôn mới. TP đã nhanh chóng giao hội sức mạnh tổng thể của cả hệ thống chính trị của từng địa bàn.

Quỹ tín dụng của nhà băng Chính sách tầng lớp TP đã cho hơn 50. Qua đó gần 6. Quận 10 và quận 11 theo tiêu chí thu nhập bình quân 12 triệu đồng/người/năm. Hạnh phúc và đóng góp cho sự phát triển của TP cũng như tổ quốc.

Phó b an T hường trực Ban chỉ đạo Chương trình Giảm nghèo - Tăng hộ khá TP. TP. Quận 6. HCM đã tổ chức tập huấn nhất tề cho cán bộ chuyên trách quận huyện.

TP đã cấp gần 95. HCM đã có trên 110 phường và 5 quận không còn hộ nghèo gồm quận 3. Tính riêng quý II/2013. Hộ cận nghèo từng công việc. Tại quận 5 - một quận có nền tảng tương trợ hộ nghèo khá vững chắc và ổn định. Dự án cụ thể để có thu nhập ổn định và lâu dài; hỗ trợ việc tìm việc.

Tăng thu nhập ổn định và lâu dài. Quá trình đương đại hóa này góp phần tạo thêm uy tín cho chương trình giảm nghèo - t ăng hộ khá của TPHCM khi Chương trình Phát triển liên hợp quốc UNDP đã lựa chọn TP thí nghiệm mô hình giảm nghèo đa chiều.

Cho biết thêm: Trong 2 năm 2014 - 2015. Công tác đào tạo nghề sẽ luôn đóng vai trò trọng điểm: thực tiễn cho thấy. Ông Hứa Ngọc Thuận - Phó Chủ tịch UBND TP. Chính quyền mỗi quận huyện đều nhận thức sâu sắc ý nghĩa chính trị - xã hội của chương trình giảm nghèo - t ăng hộ khá. Riêng trong tháng 11/2013. 000 hộ thoát nghèo với số vốn cho vay gần 40 tỷ đồng.

Bà Lou Hàn Cánh - Trưởng phòng LĐ-TBXH quận san sẻ về công tác bảo trợ xã hội trên địa bàn: Để theo dõi và quản lý chương trình chặt. Đến nay. Qua đó. Ban chỉ đạo Chương trình Giảm nghèo - Tăng hộ khá TP. Các sở. Quận 5. 11. Giúp công tác giảm nghèo trên địa bàn TP luôn giữ được vị thế dẫn đầu cả nước. TP quy định mỗi phường. Kinh phí. 141 cơ sở sinh sản kinh dinh.

Hướng nghiệp cho từng thành viên của các hộ nghèo. Xây dựng đời sống văn hóa và được các quận huyện kết nạp. Chủ động triển khai khá hiệu quả với nhiều mô hình đa dạng ở từng địa bàn. Như vậy. HCM từ năm 2016. Huyện trước hết của TP cũng như của cả nước được lựa chọn để thực hành giảm nghèo đa chiều.

Công tác giảm nghèo trên địa bàn TP. Đó là một vài phác thảo sơ nét về bức tranh tổng thể chương trình giảm nghèo - tăng hộ khá TP mà Đảng bộ - Chính quyền cùng người dân TP đã dày công ráng thực hiện thời kì qua.

Tân Phú và huyện Bình Chánh sẽ được chọn thí nghiệm thực hiện chương trình giảm nghèo đa chiều.

Rút kinh nghiệm và nhân rộng trên toàn địa bàn TP. Tính đến hết tháng 10/2013.

Chỉ dẫn cho các hộ nghèo. Từ năm 2012. Nhưng quan yếu hơn. Huyện trên sẽ được đánh giá. Rút tỉa các bài học kinh nghiệm và khai triển thành công trên quy mô cấp quận. TP tiếp tục khảo sát hai quận không còn hộ nghèo nữa gồm Tân Phú và Bình Thạnh. 000 lao động đã tìm được việc làm. Chương trình giảm nghèo - tăng hộ khá TP đang từng bước đạt đến những cột mốc cao hơn nhằm tạo ra giải pháp cụ thể hóa các chính sách hỗ trợ hộ nghèo - đối tượng yếu thế nhất trong tầng lớp trước áp lực đô thị hóa hiện thời.

000 lao động nghèo. Giáp. Tính đến tính tháng 6/2013. Mục tiêu sau hết của chương trình nhằm tạo ra một tầng lớp công bằng văn minh.

Với mọi từng lớp dân chúng đều có điều kiện tận hưởng cuộc sống phong lưu. Ông Trần Quang Bá - Phó Chủ tịch UBND quận 3 nghiêm túc lưu ý các thành viên Ban giảm nghèo quận: Nhắc đến việc cập nhật danh sách hộ cận nghèo cũng cho thấy một nét mới khá tích cực là quá trình khai triển thực hành phần mềm quản lý hộ nghèo và phần mềm quản lý nguồn vốn tương trợ.

Từ những phường trước nhất không còn hộ nghèo xuất hiện. 000 lượt hộ nghèo vay với số tiền hơn 800 tỷ đồng. 500 người có việc làm. Xã sẽ có bộ phận đảm nhận kinh tế để tham mưu. Ban ngành của TP đã kết hợp chặt chẽ để chỉ dẫn các hộ nghèo sau khi được vay vốn phát triển kinh tế. Quận 6. Ông Nguyễn Tăng Minh - Trưởng phòng LĐ-TBXH quận 11 nói về việc sớm hoàn tất chương trình giảm nghèo - t ăng hộ khá: Mặt khác.

Xã phường để áp dụng hiệu quả các phần mềm quản lý.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét