Chủ Nhật, 10 tháng 11, 2013

Nhà giàn ở Trường Sa đối đầu với gió bão như mọi người đọc thế nào?.

Các nhà giàn cũ được thay thế bằng các nhà giàn mới có thiết kế chắc chắn hơn với 4 cọc thép cắm sâu vào đáy biển

Nhà giàn ở Trường Sa đối đầu với gió bão như thế nào?

Quốc Việt Theo kiến thức. Các nhà giàn này mới được hoàn thành chưa đầy nửa năm. Vũ Quang Chương hy sinh. Kiểu thiết kế này khiến nhà giàn dễ bị chuyển dịch khi có sóng lớn hoặc dòng chảy mạnh.

Bây chừ tuốt các nhà giàn đã được lắp đặt hệ thống pin năng lượng màng tang hoặc điện gió để cung cấp điện cho các hoạt động trên nhà giàn. Giao cho Lữ đoàn 171 thuộc Vùng 2 Hải quân quản lý. Sau tai nạn này. Trên khu vực Biển Đông. Trên thềm đất liền phía Nam của Việt Nam. Còn gọi là nhà giàn Phúc Tần làm 3 người thiệt mạng. Việc liên lạc với lục địa cũng thuận tiện hơn nhờ các trạm BTS mới được lắp đặt cùng các trạm tiếp sóng vệ tinh cho phép thông tin liên lạc được thông tỏ hơn.

Cách lục địa khoảng 250-350 hải lý. Ngày 13/12/1998. Được xây dựng trên cơ sở nhà dàn DK1/6 đã bị bão đánh sập vào tháng 12/1990. Khi đó. Bão Faith có sức gió giật trên cấp 12 quét qua khu vực Biển Đông đã đánh sập nhà giàn Phúc Nguyên 2A.

Ban đầu. Lê Đức Hồng. Ngày nay

Nhà giàn ở Trường Sa đối đầu với gió bão như thế nào?

Có tuốt luốt 9 cán bộ. Diện tích nhà giàn cũng được mở rộng. Ảnh tư liệu Các nhà giàn được xây dựng trên các bãi cạn hoặc bãi đá ngầm như một cột mốc khẳng định chủ quyền quốc gia trên biển.

Nhà giàn DK1 là viết tắt của cụm từ “cụm dịch vụ kinh tế-khoa học-kỹ thuật” được xây dựng dưới dạng các nhà giàn. Việt Nam đã xây dựng cụm 7 khu vực xây dựng nhà giàn.

Tháng 12/1990. Nhà giàn DK1 thế hệ thứ 3 có thiết kế chắc chắn hơn đang thay thế dần cho các nhà giàn đời thứ 2 nhưng trước những diễn biến phức tạp của thời tiết thì rất khó để lường trước những hậu quả mà nó gây ra. Được hoàn thành vào ngày 16/06/1989. Khu vực làm việc và sinh hoạt của các đội viên trên nhà giàn được thiết kế cao hơn để tránh bị sóng đánh gây hư hại. Mỗi nhà giàn là một Trạm Dịch vụ Kinh tế-Khoa học kỹ thuật (DVKT-KHKT).

Đội viên bị rơi xuống biển trong đó có 3 đồng chí là Nguyễn Văn An. Hiện tại có 15 nhà giàn đang hoạt động trong đó có 8 nhà giàn có sàn đáp cho trực thăng.

Khi đó. Những nhà giàn được thiết kế khá thô sơ dạng pông-tông (một dạng phao lớn hình khối hộp làm bằng kim loại) đặt trên nền san hô. Trận bão này còn đánh sập nhà giàn DK1/4 còn gọi là nhà giàn Ba Kè A. Một cơn bão lớn với gió giật cấp 12 đã đánh sập nhà giàn DK1/3. Các nhà giàn đời cũ còn lại là DK1/1 và DK1/5 đã được chấm dứt dùng để đảm bảo an toàn.

Nhà giàn DK1 thế hệ trước hết có thiết kế khá thô sơ và nằm sát mặt nước biển nên rất dễ bị sóng biển đánh gây thiệt hại nhất là trong những trận bão lớn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét