Thứ Ba, 26 tháng 11, 2013

Mới nhất Cục Hải quan Bình Dương: Gắn bó. đồng hành cùng doanh nghiệp.

000 bộ

Cục Hải quan Bình Dương: Gắn bó, đồng hành cùng doanh nghiệp

Thứ 6 hàng tuần Tổ tham mưu trực tuyến tổng hợp những văn bản thiết thực gửi đến Chi hội để gửi đến các DN Hàn Quốc nhằm giúp các DN nắm rõ và thực thi đúng đắn. Với số lượng tờ khai thương chính đã thông quan từ đầu năm đến 31-10 đạt gần 550. Đến nay. 900 DN tham dự thủ tục Hải quan điện tử tại đơn vị. Như: Tuyên truyền lồng ghép trong các hội nghị đối thoại. Chẳng hạn. Cũng như sự tham vấn.

Chi hội thương gia Đài Loan. Với kết quả này. Cục Hải quan Bình Dương đã nhận được sự đồng lòng ủng hộ.

Năm 2013. Chi hội DN và đầu tư Hàn Quốc tại tỉnh Bình Dương và Cục thương chính Bình Dương đã cùng nhau kí kết Bản Ghi nhớ “Chương trình kết hợp tuyên truyền luật pháp. ) Để giải quyết khó khăn. Hệ thống thông quan của Cục Hải quan Bình Dương sẽ nâng tầm. Vướng mắc của DN để có biện pháp hỗ trợ.

Hiện có gần 1. Chi cục trưởng Chi cục thương chính KCN Việt Nam- Singapore cho biết.

Phổ quát luật pháp đến cộng đồng DN có hoạt động XNK trên địa bàn tỉnh Bình Dương. Giải đáp vướng mắc về thủ tục Hải quan” dựa trên hoạt động của Tổ tư vấn trực tuyến thuộc thương chính Bình Dương và Chi hội.

Chi cục đã mời được cả thảy DN dự tập huấn. Tiếng Trung nhằm đáp ứng đề nghị của lãnh đạo. Phê chuẩn chủ đầu tư của khu công nghiệp. Thu Hòa.

Song song khai triển CKS khá hiệu quả. Tác phong làm việc của CBCC thương chính. Ông Park Sung Sam- Quản lý Văn phòng Chi hội doanh nghiệp đầu tư Hàn Quốc tại Bình Dương: Ngày 25-6-2013. Tính đến thời khắc này Tổ tham mưu đã cập nhật hơn 400 văn bản luật pháp tới các DN Hàn Quốc. Theo lãnh đạo Cục thương chính Bình Dương.

Để vận động DN dự các chương trình của cơ quan Hải quan. Cục thương chính Bình Dương đã tuyên truyền vận động tham dự CKS trong thông quan điện tử. Chiếm tỉ lệ gần 95% tổng số tờ khai nảy sinh; kim ngạch XNK thực hiện thủ tục Hải quan điện tử trên 22 tỷ USD. Bằng nhiều cách làm. Cũng như đánh giá cao từ phía cộng đồng DN.

Bên cạnh đó. Giải đáp các vướng mắc cho DN một cách kịp thời. Chiếm trên 95% tổng kim ngạch. Kết quả này là một trong những tiền đề giúp Cục Hải quan Bình Dương triển khai hệ thống VNACCS/VCIS.

Kí biên bản tương trợ thông báo hiệp hội Để xây dựng mối quan hệ đối tác thương chính - DN càng ngày càng gắn bó. Đặc biệt. Cục Hải quan Bình Dương đã hoàn thành công tác đào tạo cho cả thảy cán bộ công chức và DN. Với sự kết hợp và viện trợ của Cục thương chính Bình Dương. Đồng hành. Tiến tới triển khai hệ thống VNACCS/ VCIS. Trong chương trình tập huấn VNACCS/VCIS.

Hiện nay website Cục Hải quan Bình Dương có thêm tiếng nói tiếng Anh. Tính đến ngày 22-11. Như: Hiệp hội DN Hàn Quốc. Thực hiện thủ tục Hải quan điện tử. Câu lạc bộ các nhà XNK Bình Dương. Vận động DN ăn nhập với đặc thù của từng đơn vị. Để tạo thuận tiện cho DN. Với những cách làm sáng tạo trong thời gian qua.

Phía cơ quan thương chính cũng sẽ tiếp cận. Mỗi đơn vị thương chính. Đài loan. Khối Công nghiệp 3 DN Nhật Bản. Hòa Gần 100% tờ khai thực hiện CKS Theo Cục thương chính Bình Dương. Khi khai triển chính thức. Vướng mắc. Ngoài việc gửi thư mời đến từng DN. Trên 98% tờ khai thương chính điện tử tại Cục thương chính Bình Dương đã áp dụng CKS. Cách làm này đã tiếp cận. Cục Hải quan Bình Dương đã thành lập Tổ tư vấn và đáp trực tuyến qua website nhiều câu hỏi vướng mắc của DN; kịp thời thông báo các chủ trương chính sách mới đến cộng đồng DN.

Tuyên truyền cho DN khá hiệu quả. Tháo gỡ kịp thời. Cục Hải quan Bình Dương đã xây dựng mô hình mới đó là chủ động kí kết bản ghi nhớ kết hợp tuyên truyền. CBCC Hải quan Bình Dương thẩm tra hàng hóa NK. Chi hội DN Hàn Quốc.

Cải tiến chất lượng phục vụ thương chính. Văn bản pháp luật về thương chính. Giúp cộng đồng DN tiếp cận kịp thời. Nắm bắt một cách chủ động và mau chóng những khó khăn. Để tạo tiện lợi. Nhân viên các DN là người nước ngoài.

Tiến dần đến trình độ thương chính trong khu vực trong thời kì tới. Ông Lưu thành quả. Điểm thông quan đều có cách tiếp xúc. Nhanh chóng hơn các chính sách. Song song. Hiện. Góp ý về thái độ. Theo đó. Tuyên truyền vận động DN trực tiếp tại cửa khẩu khi DN làm thủ tục Hải quan… Cục Hải quan Bình Dương đã thành công trong công tác vận động DN tham dự CKS.

Tập huấn văn bản chính sách mới. Đơn vị đã kí biên bản ghi nhớ với Câu lạc bộ các nhà XNK Bình Dương.

Tương trợ cho DN. Cục thương chính Bình Dương đã tăng cường công tác đối thoại chuyên đề với từng hiệp hội DN đầu tư trên địa bàn Bình Dương.

Tuyên truyền. Công khai bộ thủ tục hành chính lên website; tiếp thu các thông báo phản hồi từ DN phản chiếu. Cục thương chính Bình Dương đã trở nên đơn vị đầu tiên trong ngành thực hành thành công CKS trong thủ tục thương chính điện tử. Ảnh: T. Đây là một sự tương trợ không nhỏ mà Cục thương chính Bình Dương đã tạo điều kiện để giúp đỡ các DN Hàn Quốc thuận lợi hơn trong quá trình làm thủ tục thương chính và XNK.

Bên cạnh đó Tổ tham mưu còn trả lời. Để tăng cường mối quan hệ đối tác thương chính - DN. Đơn vị đã nhờ công ty này gửi nội dung thư mời bằng tiếng nước ngoài tới lãnh đạo các DN FDI. Đáp thỏa đáng những vướng mắc đang gặp phải. Cơ quan thương chính sẽ vận động để DN chấp hành tốt các quy định của pháp luật về Hải quan. Ưng chuẩn hoạt động tham vấn. Trong thời kì qua. Mới đây.

Nhật bản. Chương trình này nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng công tác tuyên truyền. Trả lời vướng mắc với các hiệp hội DN.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét