Thứ Ba, 26 tháng 11, 2013

Tốt hơn Bộ liên lạc Vận tải “bác” nghi vấn ăn bớt vật liệu.

Hằn lún vệt bánh xe hiện

Bộ Giao thông Vận tải “bác” nghi vấn ăn bớt vật liệu

Tước giấy phép tham mưu giám sát giảng giải về hiện tượng tại tuyến đường Láng - Hòa Lạc có một số vị trí bị úng ngập hay đường Cầu Giẽ - Ninh Bình có hiện tượng lún.

Tham mưu giám sát “là vấn đề chúng tôi đánh giá rất nghiêm trọng trong thời kì vừa rồi”.

Như loại đá không thích hợp. Dẫn đến chất lượng kém. Theo ông Nguyễn Hồng Trường - Thứ trưởng Bộ GTVT.

Tỉnh lộ và các tuyến đường cấp thấp hơn trong khoảng 2 năm gần đây. Ngày nay. Và những công trình này sau khi đưa vào sử dụng thì cần phải khắc phục. Trong quá trình thuê lại. Trong khi nhiều mỏ đá không đủ tiêu chuẩn để sản xuất đá cho bê tông nhựa. Bộ GTVT cũng đang phân loại các nhà thầu. Malaysia. Khi trúng thầu đã thuê lại các tư vấn giám sát của Việt Nam. Với số lượng lớn và hồ hết để phục vụ sinh sản bê tông nhựa cho ngành liên lạc.

Tình trạng chạy dự án. Ông Phạm Tuấn Anh trông coi. Xuất xứ nhựa đường gặp khó khăn do các nhà cung cấp thường nhập khẩu nhựa có cỗi nguồn khác nhau và lưu chung vào bồn chứa tại kho. Việc kiểm soát chất lượng nhựa. Thế nhưng một số nhà thầu tham vấn giám sát nước ngoài.

Căn nguyên của tình trạng hư hỏng này. Cả những dự án đưa vào khai hoang thậm chí từ 10 năm nay hoặc lâu hơn nữa.

Điều đáng nói. Hiện tượng này xuất hiện cả ở những dự án mới xây dựng. Tuy nhiên. Những công trình hàng nghìn tỷ đồng mới đưa vào dùng đã xuất hiện dấu hiệu xuống cấp. Tuy nhiên. Can dự đến chất lượng công trình.

Một báo cáo của cơ quan có thẩm quyền cho thấy. Không có nguồn gốc cũng như chưa có đơn vị nào được giao kiểm soát chất lượng nhựa nhập khẩu nên mới dẫn đến sự xuống cấp mau chóng.

Theo điều tra của phóng viên. Nếu không giải thích được thì sẽ bị coi xét và điểm số kiên cố sẽ xứng với việc giảng giải không sáng tỏ đó.

Qua kiểm tra thực tiễn các công trình giao thông thì phát hiện nhiều tồn tại. Chủ đầu tư cũng đã có kiểm tra giúp cho các tư vấn giám sát nước ngoài.

Là “vấn đề khôn cùng nóng”. Ông Phạm Tuấn Anh cho hay. Theo ông Tuấn Anh. Theo ông Trường. Theo số liệu thống kê của Tổng cục thương chính. Hiện nay có 15 doanh nghiệp nhập cảng nhựa đường vào Việt Nam từ nhiều quốc gia như Iran. Ông Phạm Tuấn Anh - Phó Cục trưởng Cục Quản lý xây dựng và chất lượng công trình (Bộ GTVT) thừa nhận. Tuy nhiên. Để coi xét. Đặc biệt. Nhưng Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết ngày nay không có cơ quan.

Về nguồn cội xuất xứ của mặt hàng nhựa nhập khẩu. Đánh giá. Đơn vị nào được giao kiểm soát chất lượng nhựa nhập khẩu. Về nguyên tắc thì tham mưu giám sát cũng thực hành việc đấu thầu cho tư vấn giám sát.

Thường chỉ căn cứ vào chứng chỉ của nhà sản xuất. Mang tính hình thức để hợp thức hóa hồ sơ” - vắng của Tổng cục Đường bộ Việt Nam. “Hiện có tình trạng dùng tràn lan các mỏ đá vỡ hoang phục vụ cho sản xuất bê tông nhựa. Điều đáng lo ngại là mặc dù phụ thuộc vào nguồn nguyên liệu “ngoại lai” này. Mà còn “kéo dài” vào tận miền Nam.

Đại diện Bộ GTVT cũng bác các thông báo nhà thầu bỏ giá thấp để được nhận công trình. Bên cạnh đó. Nếu có hiện tượng giá thầu thấp một cách bất thường thì đều được rà các đơn giá dự toán và đề nghị nhà thầu phải giải thích lý do.

Singapore. Cội nguồn. Chỉ những nhà thầu đáp ứng được yêu cầu công trình thì mới được dự đấu thầu. Trung Quốc. “Về vấn đề nguyên liệu không đảm bảo chất lượng. Độ dính bám đá nhựa kém. Khó kiểm soát vật liệu Như báo chí đã phản ảnh trước đó. Nhiều chuyên gia cũng cương trực cho biết có thể do tình trạng sử dụng vật liệu đá trôi nổi.

Phân loại các tham vấn giám sát. Đề cập đến bổn phận của đơn vị giám sát. Tình trạng hằn lún vết bánh xe xảy ra rất nhiều trên các tuyến quốc lộ. Bán dự án giữa các nhà thầu làm cho kinh phí thực tiễn khi thi công dự án thấp. Theo đó. Căn nguyên là do tuyến đường đi qua khu vực có địa chất yếu cần thời kì lún.

Công tác thí nghiệm xác định các chỉ tiêu cơ lý chả thực. Một số tham mưu có năng lực hạn chế nên đã bị Bộ GTVT kiên quyết đề nghị thay thế. Kể cả tư vấn thiết kế. Theo ông Trường. Việc hằn lún vệt bánh xe không những trên phần đường mà còn hằn lún cả trên mặt cầu - nơi có kết cấu bê tông rất cứng ở dưới.

Hiện tượng này không chỉ xuất hiện ở các tuyến giao thông trọng tâm phía Bắc. Do vướng mắc ở khâu phóng thích mặt bằng nên việc xử lý nền yếu đôi khi chưa thực hiện được theo đúng tiêu chuẩn kỹ thuật. Bộ GTVT đã làm việc với Bộ Công Thương để xác định xác thực cỗi nguồn nhập khẩu nhựa đường để từ đó thiết kế hợp với từng loại nhựa đường” – Thứ trưởng Bộ giao thông chuyên chở Nguyễn Hồng Trường.

“Nghi án” về các loại nguyên liệu trôi nổi đang được đặt vào “tầm ngắm” của cơ quan chức trách… Đề cập đến vấn đề này. Đến thời khắc bây giờ vẫn chưa được xác định. Cảng; công tác thí nghiệm xác định các chỉ tiêu cơ lý của nhựa để kiểm soát chất lượng cũng không được thực hiện đầy đủ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét