Thứ Ba, 15 tháng 10, 2013

Đặc biệt Nghiên cứu sửa đổi quy định thuế đối với xe Việt kiều hồi hương.

Hà Phương

Nghiên cứu sửa đổi quy định thuế đối với xe Việt kiều hồi hương

Trong khi chưa sửa đổi các quy định liên hệ trên, Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ Tài chính hướng dẫn về đối tượng chịu thuế giá trị gia tăng, giá tính thuế giá trị gia tăng và giá tính thuế tiêu thụ đặc biệt đối với hàng hóa, đồ dùng du nhập theo chế độ tài sản chuyển di (bao gồm cả xe ô tô, xe mô tô) của người Việt Nam định cư ở nước ngoài hồi về nước theo đúng quy định của Luật Thuế giá trị gia tăng, Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt và các nghị định của Chính phủ quy định chi tiết thi hành 2 Luật thuế này.

200 xe. Được biết, hiện các quy định luật pháp hiện hành chỉ quy định về việc miễn thuế nhập khẩu ở khâu nhập cảng khi người Việt Nam định cư ở nước ngoài được phép buổi, hoàn tất thủ tục đăng ký thường trú tại Việt Nam, mà chưa có quy định cụ thể về việc thực hành trách nhiệm thuế khi các đối tượng này thực hiện chuyển nhượng tài sản được áp dụng chế độ tài sản di chuyển.

Trong khi đó, dòng xe sang nhập khẩu với tư cách là tài sản của Việt kiều chập trong hai năm 2011-2012 đã có sự gia tăng mạnh, tới trên 1. Ảnh minh họa Cụ thể, Phó Thủ tướng đề nghị Bộ Tài chính nghiên cứu sự cấp thiết và phù hợp của việc sửa đổi, bổ sung các quy định có hệ trọng tại Luật Thuế giá trị gia tăng, các nghị định hướng dẫn Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt, Luật Thuế xuất khẩu, thuế nhập khẩu; ít cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét