Thứ Ba, 15 tháng 10, 2013

Bắc đặc biệt Ninh siết chặt quản lý đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe.

Xử lý 20 đơn vị sai phạm về sát hạch,

Bắc Ninh siết chặt quản lý đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe

Trong tháng 9 vừa qua, Ban ATGT tỉnh đã thành lập đoàn rà công tác đảm bảo TTATGT cũng như việc thực hiện Thông tư 46/2012/TT-BGTVT ở 6 trung tâm. Ban ATGT tỉnh thẩm tra mô hình học lý thuyết tại trung tâm Đào tạo và Dạy nghề T36, Bộ Quốc phòng (Thuận Thành) - Ảnh: baobacninh.

Kiểm tra đột xuất cơ sở đào tạo, sát hạch. Hồ hết các sân bãi tập, sân sát hạch đều được chỉnh sửa, đạt quy chuẩn.

Song song, Ban sẽ tiến hành rà soát, theo dõi thường xuyên từ nay đến hết năm, nhằm đưa công tác đào tạo, sát hạch ở các trung tâm vào nề nếp.

Hiện Bắc Ninh có 6 cơ sở đào tạo tài xế cơ giới đường bộ, trong đó có 2 cơ sở đào tạo công lập và 4 cơ sở đào tạo ngoài công lập với tổng lưu lượng đào tạo tài xế ô tô là hơn 5.

Trước tình trạng trên, Ban An toàn Giao thông tỉnh đã yêu cầu các trung tâm phải mau chóng khắc phục. 000 học viên mỗi năm). Dù rằng vậy, các trọng điểm vẫn còn nhiều hạn chế như quản lý hồ sơ học viên chưa chém đẹp; số học viên lên lớp không khớp với số học viên đăng ký học, điều này chứng tỏ vẫn còn nhiều học viên bỏ tiết học lý thuyết; công tác quản lý sổ sách cũng như lịch giảng dạy của xuân đường còn yếu.

Ở các lớp học đều được treo các mô hình, sa bàn thiết yếu phục vụ tốt cho việc học lý thuyết. Qua công tác thẩm tra cho thấy, bước đầu các trọng tâm đã chú trọng thực sự đến công tác đảm bảo ATGT, không trọng tâm nào để xảy ra tai nạn liên lạc hay đay, học viên vi phạm Luật bị cơ quan chức năng thông báo về đơn vị.

Học viên thi lý thuyết trên máy tính, hàng ngũ thân phụ cũng được đào tạo bài bản, thông thuộc vi tính. Các trọng tâm cũng đã vậy ứng dụng theo những quy chuẩn mới của Thông tư 46/2012/TT-BGTVT và Đề án nâng cao chất lượng đào tạo, sát hạch của Bộ Giao thông chuyên chở. Cùng với các cơ sở đào tạo này, tỉnh Bắc Ninh còn có 4 trung tâm sát hạch tài xế được cấp phép và đã đưa vào khai hoang là: trọng điểm sát hạch lái xe Âu Lạc, trọng điểm sát hạch tài xế cơ giới đường bộ Thuận Thành, trung tâm sát hạch tài xế Bắc Hà và trọng điểm sát hạch lái xe Đông Đô.

Chỉnh đốn công tác đào tạo, cấp giấy phép lái. Ngọc Nhi. Com   UBND tỉnh Bắc Ninh cho biết, thực hiện Thông tư 46/2012/TT-BGTVT ngày 7/11/2012 của Bộ liên lạc vận tải quy định về đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe cơ giới đường bộ và Đề án nâng cao chất lượng công tác đào tạo, sát hạch tài xế cơ giới đường bộ của Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Bắc Ninh đã chủ động triển khai và chóng vánh đưa các quy định mới vào thực hành tại các trung tâm.

Cùng với đó, Sở liên lạc vận tải đã tiến hành tổng kiểm tra và chỉnh đốn lại hoạt động cả về vật chất và chất lượng cha nội ở tất thảy các trọng điểm, nhằm đạt đến mục đích học thật, thi thật và nâng cao chất lượng tay lái cũng như đạo đức người tài xế. 000 học viên/khóa (khoảng gần 18.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét