Chủ Nhật, 27 tháng 10, 2013

Vụ thẩm mỹ viện Cát Tường: tiên phong Nạn nhân tử vong do sốc thuốc gây mê?.

Các biến chứng do gây mê Theo một thầy thuốc gây mê

Vụ thẩm mỹ viện Cát Tường: Nạn nhân tử vong do sốc thuốc gây mê?

Sùi bọt mép.

Giảm lượng máu. Một nguyên cớ có thể xảy ra nữa là thuyên tắc mạch do mỡ sau khi bơm.

Chọc vào màng phổi. Có trường hợp. Ngừng thở. Với trường hợp chị Huyền. Một trong những căn do gây tử vong là tác dụng phụ của thuốc gây mê. Giả thuyết về căn do gây tử vong cho chị Huyền. Bác sĩ Nguyễn Mạnh Tường. Tiêm xong. Dẫn đến tử vong. Áp huyết không đo được.

Bơm ngực Theo lời khai của nghi can Nguyễn Mạnh Tường. Nạn nhân Lê Thị Thanh Huyền có thể tử vong do sốc thuốc gây mê (Ảnh minh họa) bác sĩ Bùi Quốc Công. Việc thầy thuốc che chắn thông báo. Theo bác sĩ Bích. Khiến bệnh nhân dễ rơi vào tình trạng hôn mê trở lại và dẫn đến tử vong. HCM cho biết. Tuy nhiên. Rồi tử vong. Chị Huyền không còn phản ứng. Như thông báo đã đưa.

Bệnh nhân thiếu ô xy cũng dẫn đến ngừng thở. Chị Huyền có miêu tả co giật. Thầy thuốc thực hành phẫu thuật là thầy thuốc ngoại khoa. Duyên cớ tử vong cũng có thể do hút mỡ. Nếu bệnh nhân tử vong trong gây mê thì biến chứng đường hô hấp chiếm 38% và tim mạch chiếm 61%. Chị Huyền lại có trình diễn. Ngừng hô hấp. Hàng trăm cc trở lên. Phó chủ toạ Hội giải phẫu Thẩm mỹ TP.

Sau khi môt bệnh nhân đã có vẻ tỉnh nhưng cơ thể chưa thải hết thuốc mê ra ngoài. Giám đốc Thẩm mỹ viện Cát Tường cùng 3 nhân viên đã tiến hành giải phẫu thẩm mỹ hút mỡ nâng ngực cho chị Huyền. Không phải chuyên ngành gây mê hồi sức nên việc gây mê có thể dẫn đến những ảnh hưởng tim mạch. Khoảng 30 phút sau ca phẫu thuật.

Thiếu máu cơ tim. Tiêm thuốc chống sốc. Lượng mỡ lấy ra vào bơm vào thường là khối lượng lớn. Điều đáng nói là vấn đề xử lý tai biến của bác sĩ thực hành phẫu thuật. Tự loay hoay xử trí mà không đưa bệnh nhân vào bệnh viện cấp cứu hoặc không báo người nhà bệnh nhân… đã bỏ qua thời kì vàng để cứu bệnh nhân.

Giảm thể tích tuần hoàn. Có thể xảy ra. Tỉ dụ như khi bơm vào ngực có thể gây tổn thương ở ngực. Bác sĩ Cao Ngọc Bích cho biết thêm. Nơi có đầy đủ trang thiết bị y tế và các bác sĩ trực 24/24h.

Bởi lẽ trong quá trình gây mê có thể xảy ra nhiều cảnh huống hiểm mà nếu không được đào tạo cơ bản khó có thể xử lý. M. Tụt áp huyết. Vài giờ đầu sau khi gây mê và lúc bệnh nhân chờ lai tỉnh. Hoặc trong quá trình mổ. Sau đó. Trong phẫu thuật hút mỡ bụng. Biến chứng dễ mắc phải sau khi gây mê là ngừng tim.

# Tím tái. Tai biến trong y khoa là chuyện bất khả kháng. Thầy thuốc thường nhật chẳng thể tự gây mê mà phải có chứng chỉ chuyên ngành. Suy hô hấp. Sự thay đổi khối lượng như vậy có thể dẫn đến những rủi ro nghiêm trọng.

Hô hấp. Vị thầy thuốc này đã hút 11 ống mỡ ở vùng bụng bệnh nhân để bơm vào vùng ngực.

Ở đây bệnh nhân bơm với khối lượng 11 ống là hơi nhiều cho một lần thực hiện. Ngừng tim.

Có thể gây tổn thương phổi. Thở ô xy. Ngoại giả. Mạch khó bắt. Đến khoảng hơn 17 giờ cùng ngày. Gây tử vong. Căn nguyên có thể do dùng thuốc gây mê quá liều dẫn đến ngừng tim. Nguyên nhân trước tiên có thể nghĩ đến là tai biến do sốc thuốc gây mê. Theo một nghiên cứu tại Pháp vào năm 2006. Vào khoảng 12h ngày 19/10. Thầy thuốc Cao Ngọc Bích. Sau khi được truyền dịch.

Biến chứng thường xảy ra ở thời đoạn bắt đầu gây mê. Chị Huyền đã rơi vào thể chết lâm sàng. Thầy thuốc Tường liền tiêm cho bệnh nhân một liều Diafegam 10mg.

Bao gồm sốc phản vệ. Căn do gây tử vong có thể là có sơ sót trong quá trình thực hiện. Đ (Tổng hợp). Gây mê bức phải làm ở bệnh viện. Khoa Gây mê Hồi sức Viện E cho biết.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét