Thứ Ba, 22 tháng 10, 2013

Syria: Tổng thống Assad sáng kiến sẽ còn tại vị bao lâu nữa?.

Cho biết: "Tôi cho rằng hiện chưa có dấu hiệu nào cho thấy ông Assad sẽ trường đoản cú quyền lực"

Syria: Tổng thống Assad sẽ còn tại vị bao lâu nữa?

000 người và sẽ chia cắt thành nhiều vùng đất sau khi ông Assad bị lật đổ (kịch bản này không đề cập đến duyên do). Mỏng có nhan đề "Syria năm 2018" mới đây của trọng tâm Các vấn đề Toàn cầu đưa 3 kịch bản cho tình hình Syria. Tay bút chuyên viết về vấn đề Syria. Đến nay. Hội đồng Bảo an LHQ sẽ triển khai lực lượng giữa gìn hòa bình nhằm thực thi lệnh ngừng bắn.

Giới lãnh đạo hậu Assad và đối nghịch ngồi vào bàn thương thuyết. Năm 2018. Thứ "đứng sang một bên" đã được Tổng thống Mỹ Barack Obama nhắc đến lần trước nhất vào tháng 8/2011 và đã lặp đi lặp lại nhiều lần kể từ đó. Sau các động thái lòng vòng mới đây của ông Obama.

Vào năm 2015. Tuy nhiên. Vào năm 2015. Trong một cuộc đàm luận gần đây tại Hội đồng Quan hệ Đối ngoại - một viện nghiên cứu độc lập có hội sở tại New York. 000 người bỏ mạng. 3 chuyên gia đã được cử tọa yêu cầu đưa ra đánh giá về thời gian tại vị của ông Assad.

Một trong những sự kiện lớn được dự báo trước khi xảy ra xung đột khu vực là lực lượng quân nổi dậy tiến vào các thành trì của người Alawite tại miền Tây Syria vào năm 2015. Syria sẽ không còn là một quốc gia thống nhất

Syria: Tổng thống Assad sẽ còn tại vị bao lâu nữa?

Các cuộc "không kích hạn chế" mà Tổng thống Barack Obama từng công bố nhằm trừng trị chính phủ của ông Assad đã bị trì hoãn vô vận hạn. Ông Assad đã trở thành một đối tác tham gia tiến trình giải giáp khí giới hóa học. Điều này giảng giải tại sao nhiều nhà phân tích đang đặt cược vào khả năng tại vị của ông Assad. Khi đó sẽ xuất hiện một đường ranh giới chia cắt Homs thành hai nửa: Nửa phía Tây và phía Nam do lực lượng của chính quyền đảng Baath hậu Assad kiểm soát; nửa phía Đông Bắc do phe đối nghịch nắm giữ.

Micheal Weiss. Và cựu đại sứ Mỹ tại Syria - Richard Murphy nhất trí. Kịch bản thứ hai là cuộc chiến Syria vẫn chính yếu diễn ra trong các đường biên thuỳ của nước này và biến thành một cuộc xung đột sắc tộc lôi kéo nhiều lực lượng đối lập trong khu vực tham gia. Xét trên một góc cạnh nào đó. Tổng thống Syria Bashar al-Assad Thỏa thuận Nga - Mỹ ngày 14/9 về việc phá hủy kho vũ khí hóa học của Syria càng khiến kỳ vọng nhanh chóng chấm dứt cuộc nội chiến Syria hay lật đổ ông Assad trở thành xa vời hơn.

Số người thiệt mạng tại Syria sẽ vượt qua con số 200. Có thể nói chương trình giải giáp vũ khí hóa học chính là một “cái ô” bảo đảm cho chức Tổng thống cũng như sự tồn tại vững của chính phủ do ông Assad đứng đầu. Thỏa thuận nói trên hợp pháp hóa sự tồn tại của chế độ Assad ít ra là tới giữa năm 2014". Hình như mối quan tâm hàng đầu của phương Tây là làm thế nào để có thể tiêu hủy kho vũ khí hóa học khổng lồ của Syria thay vì làm thế nào để kết thúc cuộc xung đột giữa lực lượng quân đội Syria và các nhóm phiến quân.

Tình trạng chia cắt bờ cõi xuất hiện sau các cuộc giao tranh ác liệt trong năm 2014 nhằm giành quyền kiểm soát tỉnh thành Homs. Khi đó. Phong trào Hồi giáo Hezbollah sẽ tham chiến để bảo vệ những người lánh nạn và gia tăng các cuộc tấn công nhằm vào các lực lượng người Sunni ở cả Syria lẫn Liban.

Khẳng định: "Trên thực tại

Syria: Tổng thống Assad sẽ còn tại vị bao lâu nữa?

Nikolaos van Dam - học giả người Hà Lan chuyên nghiên cứu vấn đề Syria.

Cuộc chiến này sẽ khiến cả hai bị đơn kiệt sức. Đe dọa làm tái bùng nổ cuộc nội chiến Liban. Điều ngang trái là ông Assad có vẻ như đang an toàn hơn so với trước thời điểm diễn ra vụ tiến công hóa học hom 21/8 tại ngoại ở thủ đô Damascus khiến hơn 1. Trong đó có cả những lực lượng có can hệ với mạng lưới khủng bố quốc tế al-Qaeda. Ưu tiên hiện của Washington là tiêu hủy kho khí giới hóa học của Syria chứ không phải là tìm cách “tống khứ Assad” như ông Ngoại trưởng John Kerry từng tuyên bố.

Trong khi đó. Các cuộc bàn cãi tại Washington về việc sử dụng vũ lực tấn công Syria đã giảm nhiệt và cuộc chiến Syria cũng đang nguội dần trên các trang báo. Ông Murphy nói: "Ông Assad có những người ủng hộ xáp – nhân tố mà chúng ta đã bỏ quên khi đánh giá rằng đã đến lúc ông ta phải đứng sang một bên".

Đến nay. Dòng người lánh nạn mới này sẽ kéo theo các cuộc tiến công qua bên kia biên thuỳ Liban của các nhóm phiến quân Syria. Với việc tất tật các bên liên quan gây ra những tội ác kinh rợn. Kịch bản xấu nhất là cuộc chiến Syria sẽ lan khắp khu vực khởi hành từ các cuộc xung đột bè phái ngày một nghiêm trọng. Gây ra làn sóng thiên di ồ ạt sang Liban và làm đảo lộn thế cân bằng sắc tộc vốn đã quá mỏng mảnh tại quốc gia láng giếng này.

Lam Giang. Quan điểm này được ông Richard Betts - một giáo sư chuyên nghiên cứu về chiến tranh và hòa bình tại Đại học Columbia.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét