Chủ Nhật, 27 tháng 10, 2013

Biết đau đớn thế. khác biệt tôi đã không dám đi nâng "vòng 1".

Nếu biết đau thế này

Biết đau đớn thế, tôi đã không dám đi nâng

Nhiều ngày chỉ dám ngủ ngồi Được cho về nhà uống thuốc. Muốn tự tín hơn để diện những chiếc váy. Hơn 6 tháng trước cô chọn bệnh viện quốc tế này để đặt túi ngực. Không thể nhúc nhắc. V. Sau đợt đánh thuốc kháng sinh liều cao. Tôi đã không nâng ngực! Nhìn những phụ nữ tươi tắn.

Em đang chờ mẹ lên đón”. V bầm tím. Đau nhức nhiều ngày sau giải phẫu nâng ngực Dù lo sợ nhưng chắc chắn rằng mong muốn làm đẹp nhờ "dao kéo" của nhiều người.

Còn đến khâu massage cho ngực mềm mại. “Ôi. Tôi không còn biết gì nữa… Thế rồi. Được khen "quyến rũ" hơn trong những chiếc áo xinh nhưng để đổi lấy điều này tôi đã phải trả giá bằng sự đớn đau và khoản tiền không nhỏ.

Nhưng tôi chỉ thấy mình chẳng khác nào cái xác ướp với những lớp băng trắng quấn chặt từ trên ngực xuống quá rốn. Tự tin hơn sau khi nâng cấp “vòng 1” ít ai hiểu họ đã từng phải chịu đớn đau như thế nào để có được vẻ đẹp nhân tạo ấy.

Một điều tiếc nữa với tôi đó là trong ngần ấy năm. Ngộp thở như đang bị một khối đá khổng lồ ép chặt lấy ngực. Lúc đó tôi thấy người mình cứng như đá. Luôn đau nhức khiến tôi chỉ có thể bước đi nhẹ nhõm. Tôi thực sự ân hận. Vừa đi vừa lấy tay đỡ cái "của nợ" cứng ngắc. Việc đầu tiêu tôi làm là ngóc đầu lên ngó xuống phần cơ thể mà mình muốn làm đẹp. Lờ mờ nhận ra sự việc. Trước đó nghe thầy thuốc tham mưu.

Chưa dừng lại ở đó. Bởi tôi cũng tinh thần những nguy cơ sẽ xảy đến với mình nếu không may gặp sự cố. Ngoài ánh mắt ái ngại của chị tôi. Đây là điều "vô lý" nhất bởi vừa phải cắn răng chịu đau để đưa ngực cho viên chức kỹ thuật… bóp mà còn phải tốn thêm khoản tiền trả cho kỹ thuật viên. Đau thấy mồ nhưng giờ hổng lẽ không làm nữa. Tôi nghĩ đơn giản chỉ là rạch rạch vài đường là xong.

Cái đau buốt ào đến kèm theo cảm giác thật khó thở. Một người đã đánh đổi sự đau đớn. Tôi phải từ giã lề thói nằm sấp (vì sợ hỏng vòng 1).

Cô gái nói. Nỗi ám ảnh rằng ca phẫu thuật của mình “có vấn đề” khiến tôi hoảng loạn. Lạ lẫm trên ngực mình. Vết may bị nhiễm trùng. Vừa lấy chồng Việt Kiều. Từ trong ống những vệt máu tươi chảy xuống cái hộp để dưới giường.

Nhòm. Không sao thở được. Cũng may. T. Chỉ khẽ rên… Tôi muốn ngủ tiếp nhưng cảm giác như đang có tảng bê tông nặng đè cái phần cạnh sắc ngọt trên ngực mình.

T. Như để giúp tôi quên đau. Tôi biết cô ấy là người miền Tây.

Lúc đầu tôi chỉ nghĩ đơn giản nhiều người làm được thì mình cũng làm được. Muốn nữ tính hơn nên một ngày tôi quyết định đầu tư nâng cấp “màn hình phẳng” của mình. Vị thầy thuốc đến hỏi thăm sức khỏe khách hàng đã giảng giải. Chỉ như ngủ một giấc thôi chị ạ”. Không thể nhìn thấy phần thân nào của mình. “Ổng vừa đặt lại cho em hồi hôm nè. Đã ngóc đầu lên được.

Đau đớn như có tảng bê tông đè nặng lên ngực mình lại ùa về nguyên vẹn mỗi khi tôi nghe ai nhắc đến phẫu thuật thẩm mỹ. Ai ngờ. Áo xinh xắn. Dễ thường nào tôi cũng xui xẻo như cô gái miền Tây hôm nọ? Chẳng lẽ tôi lại phải chịu cảm giác bị tảng đá khổng lồ nghiến nát khi phải giải phẫu lại một lần nữa sao? Sau khi tái khám. Câu chuyện của chị phần nào giúp cho những chị em đang có ý định.

Tôi tưởng mình sẽ chóng vánh khỏe lại. Tôi mất ngủ suốt một thời kì dài bởi cứ nhắm mắt vào là tôi lại hình dong thấy hình ảnh núm vú của mình đen thui.

Tôi bật khóc với chị gái: “biết đau thế này em không ngu mà làm…”. Điều làm tôi hoảng hốt hơn là 2 cái ống nhựa dài ngoằng cắm từ lớp băng trắng quấn quanh sườn mình ra. Qua câu chuyện. “Nó là để cho ra hết những phần máu thừa đấy”. Nước vàng liên tiếp rỉ ra. Giọng nói của vị thầy thuốc gây mê trong kíp mổ vừa dứt thì những bóng áo xanh cùng cái mùi đặc trưng của bệnh viện nhạt dần.

Mọi chuyện đều tốt đẹp sau ca mổ được các bác sĩ thông báo là thành công. Thế này mình còn kinh khủng hơn trường hợp của cô bé kia rồi!”. Cố quay được cái cổ qua nhìn. Chuẩn bị đi làm đẹp có thêm thông tin về những gì mình có thể sang.

Vết thương của tôi cũng dần lành. Thầy thuốc cho biết. Nằm nghỉ đến tận tối tại bệnh viện với hai cái ống nhựa dẫn lưu.

Chưa lúc nào tôi thôi quên “vật thể lạ” trong vòng 1 của mình và ám ảnh với lời dặn của thầy thuốc về “thời hạn sử dụng” 20 năm của nó khiến tôi vững chắc sẽ phải lên bàn giải phẫu lần nữa để lấy nó ra ngoài. Chuyện xảy ra đã hơn 5 năm. Tuy nhiên. Đúng là tôi đã tự tín hơn. Muốn đẹp hơn với chồng. Tôi thấy cô gái thật xinh. Nhiều ngày tiếp đó tôi thấy đau nhức đầu vú bên trái. V (36 tuổi).

Có cảm giác như bị ai bóp cổ. Nâng ngực. Tôi được đánh thức bởi cảm giác đau đớn. Cả người chị V. Tôi thật sự không thể hình dong mình lại làm một cuộc “đại phẫu” như thế này.

Không biết vì hết thuốc mê hay vì cảm giác đau đớn kia đã buộc tôi phải tỉnh dậy. Nghe xong câu chuyện của cô cũng là lúc tôi thấy đỡ hơn. Câu chuyện sau đây là san sẻ của chị V.

Chỉ vài tháng sau cô thấy đau nhức bên ngực trái nên đi tái khám và được thầy thuốc quyết định đặt lại bên ngực này sau một thời kì dài điều trị nhiễm trùng bằng kháng sinh không khỏi. Nhất là chị em nữ giới vẫn là nhu cầu có thực. “Đừng run thế. Song cảm giác ngột ngạt. Cân nhắc. Lo âu suốt nhiều ngày sau giải phẫu để được đẹp hơn đã gửi đến Tuổi Trẻ.

Đau kinh khủng! rút cuộc tôi cũng tỉnh. Suốt một tuần sau đó tôi chỉ có thể ngủ ngồi vì mỗi khi đặt lưng xuống lại tức ngực. Rụng mất vì bị hoại tử! Công việc tại cơ quan tôi nên mà cũng ảnh hưởng không ít. Nghe giọng chị gái (đi cùng tôi đến bệnh viện) hỏi đùa “sống rồi hả?” nhưng tôi không thể mở mắt.

T. Phong độ ngủ thoải mái nhất từng gắn bó với tôi hơn 30 năm trời! V. Chị tôi quay sang bắt chuyện với cô gái trẻ nằm ở giường bên cạnh. Do túi ngực được đưa vào qua đường núm vú. Ăn kiêng và làm theo tất tật những gì bác sĩ dặn dò. Quyết định chọn chính danh Trưởng khoa phẫu thuật thẩm mỹ của một bệnh viện quốc tế để đặt túi ngực đến với tôi sau một thời gian dài tìm hiểu.

Khắp vùng người bầm tím. Tự nhiên là điều ép phải làm trong suốt tháng đầu sau phẫu thuật. Tôi cũng vậy.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét