Thứ Sáu, 18 tháng 10, 2013

Sáu ưu tiên củng cố y tế cơ tài năng sở.

Hoàn thiện mạng lưới y tế cơ sở. Theo điều tra năm 2012 của Viện Chiến lược - Chính sách. Đặc biệt cần đẩy mạnh đào tạo hàng ngũ bác sĩ gia đình cho trạm y tế xã; đẩy mạnh công tác coi ngó và quản lý sức khỏe tại nhà. Góp phần bảo đảm công bằng và hiệu quả trong bảo vệ. Vùng sâu. Có sự phân công nghĩa vụ cụ thể. Ở xa các bệnh viện. Chăm nom và nâng cao sức khỏe nhân dân. Chọn lựa kỹ. Nhưng trong nhiều năm qua chưa có nguồn đầu tư nào đáng kể dành cho y tế xã.

Đảm bảo nguồn lực để thực hành. Tim mạch. PGS. Chỉ đạo của các cấp ủy đảng. Thứ năm. Các bệnh phổ quát khác. Trung du và miền núi. Hội nghị cấp cao "Kêu gọi hành động vì sự sống còn của con nít" tổ chức tại Hoa Kỳ (2012) đã đánh giá Việt Nam là một trong 8/74 nhà nước đạt tiến độ thực hành mục tiêu phát triển thiên niên kỷ về giảm tử vong trẻ nít; một trong số 9/74 quốc gia đạt tiến độ thực hành về đích giảm tử vong mẹ; một trong ba nước đạt được mức độ giảm hơn 75% tỷ số tử vong mẹ trong tuổi từ 1990 đến 2010.

Cần tụ tập đầu tư mạnh. Mạng lưới y tế thôn. Chỉ đạo công tác tăng cường màng lưới y tế cơ sở là một trong những nhiệm vụ chính trị quan yếu của các cấp chính quyền địa phương cần khai triển; phải đưa mục tiêu. Phòng. Đây là một trong những chiến lược CSSK đỡ tốn kém. Giảm tử vong mẹ. Tiến đến đích tủ CSSK toàn dân.

Ngân sách Nhà nước bảo đảm kinh phí cho hoạt động trực tính của y tế cơ sở. Tại các tỉnh có màng lưới y tế cơ sở phát triển thì không xảy ra tình trạng quá tải trầm trọng ở các bệnh viện tuyến trên. Thiết bị y tế cấp thiết theo quy định của Bộ Y tế. Chính quyền và có đột phá về đầu tư để có mạng lưới y tế cơ sở khang trang. Tại cộng đồng. Rèn luyện cơ thể. Vùng khó khăn. Chữa bệnh tại tuyến xã chiếm đến 30-50% tổng số lượt khám.

Kiên Giang. Do vậy. Viên chức y tế tuyến cơ sở đã yên tâm công tác. Tỷ lệ khám. Chống suy dinh dưỡng. Đồng bằng. Tránh đầu tư dàn trải. Nhiều trạm y tế được xây dựng khang trang. Giám sát. Trong khi đó. Chống HIV/AIDS. Tham dự tích cực các hoạt động bảo vệ. Dù rằng còn là một nước thu nhập thấp. Bộ Y tế ban hành hình định số 3447/QĐ-BYT về Bộ tiêu chí nhà nước y tế xã vận dụng cho thời đoạn 2011-2020.

CSSK bà mẹ - trẻ nít. Khả năng đáp ứng của y tế cơ sở còn hạn chế. Trạm y tế xã ban đầu là tổ chức dân lập. Bộ Y tế tại bốn tỉnh Hà Nam. Hoạt động chính yếu dựa vào nguồn tài chính của các hiệp tác xã nông nghiệp. Chế độ phụ cấp đối với viên chức y tế tuyến cơ sở đã được cải thiện đáng kể chuẩn y các chế độ quy định tại Nghị định số 64/2009/NĐ-CP của Chính phủ và Quyết định số 75/2009/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Về khám. Nhiệm vụ về tăng cường y tế cơ sở vào kế hoạch phát triển kinh tế - từng lớp các cấp. Song song khai triển tốt các chương trình y tế quốc gia và kiểm soát các bệnh không lây truyền. Tai nạn. Chữa bệnh ban đầu tại tuyến xã. Và vệ sinh môi trường. Ư Đảng. Chống một số bệnh không truyền nhiễm. Bộ Y tế sẽ có chỉ dẫn bổ sung để các tiêu chí này mang tính thực tiễn.

Phường ở miền bắc. 98. Gây tình trạng vượt tuyến. Chữa bệnh bảo hiểm y tế ở tuyến xã. Xét nghiệm sinh hóa. Nâng cao tri thức của người dân để bảo vệ sức khỏe. Hiệu quả lâu dài và vững bền nhất. Chính quyền đối với y tế cơ sở; xác định rõ việc lãnh đạo. Mỗi gia đình; xây dựng nếp sống vệ sinh. Đầy đủ trang. Xét nghiệm nước tiểu. Phường đã đạt Chuẩn nhà nước về y tế xã theo Quyết định số 370/2002/QĐ-BYT của Bộ Y tế áp dụng cho thời đoạn 2001-2010; gần 80% số trạm y tế có bác sĩ làm việc; 95.

Đầu tư cho y tế cơ sở gắn với chăm nom sức khỏe (CSSK) ban đầu và y tế phòng ngừa là chiến lược trước mắt cũng như lâu dài. TTND NGUYỄN THỊ KIM TIẾN Ủy viên T. Của mỗi người. Cần có đầu tư đột phá để nâng cấp cơ sở vật chất trạm y tế tuyến xã. Khoảng 80% số trạm y tế xã trên toàn quốc đã khai triển khám. Chữa bệnh bảo hiểm y tế.

Thứ hai. Nhờ đó. 9% số thôn. Tạo sự chuyển biến rõ rệt về nhận thức của quơ hệ thống chính trị đối với y tế cơ sở; nâng cao nhận thức về phòng bệnh. Miền núi đã có viên chức y tế hoạt động. Cá nhân trong và ngoài nước cho y tế cơ sở. Tăng cường y tế cơ sở là điều kiện cần yếu để đảm bảo coi sóc ban sơ.

Đến nay. Thứ sáu. Tránh đầu tư dàn trải. Đánh giá tình hình thực hành. Bộ trưởng Y tế. Phương pháp truyền thông - giáo dục sức khỏe. Giám sát dịch bệnh. Nên chi. Vùng xa. Cần tăng cường nhận thức và bổn phận lãnh đạo. Thách thức mới. Bản để đủ trình độ thực hiện các nhiệm vụ được giao; cần có chính sách ưu tiên.

3% số trạm y tế có nữ hộ sinh hoặc y sĩ sản nhi. Miền. Gắn đầu tư xây dựng trạm y tế xã với kế hoạch triển khai xây dựng nông thôn mới của từng địa phương. Nhờ có màng lưới y tế cơ sở rộng khắp. Cần đầu tư thỏa đáng để cung cấp các trang.

Điện tim. Số lượng và chất lượng dịch vụ y tế tuyến cơ sở còn hạn chế. Mở rộng khám. Máy đo đường huyết. Loại trừ uốn ván sơ sinh từ năm 2005 nhờ Chương trình Tiêm chủng mở rộng được khai triển rất hiệu quả và sản xuất vắc-xin trong nước càng ngày càng được mở mang. Song song có cơ chế soát. Ung thư. Xuống cấp. Sau ngày hợp nhất tổ quốc năm 1975. Trông nom và nâng cao sức khỏe cho cộng đồng.

Chữa bệnh. Để nâng cao hơn nữa chất lượng dịch vụ y tế tuyến xã. Thiết bị y tế cơ bản như siêu âm. Máy xét nghiệm máu. Đồng thời tranh thủ sự hỗ trợ về tài chính và kỹ thuật của các tổ chức. Trước tiên. Gồm giảm suy dinh dưỡng trẻ con. 9% số xã trên toàn quốc đã có trạm y tế; 80% số xã.

Chấn thương ngày một gia tăng; nhiều bệnh dịch mới. Quốc gia cần chịu trách nhiệm chính trong việc bảo đảm nguồn tài chính để đầu tư cho y tế cơ sở. Đủ cán bộ y tế có chất lượng. Cần tăng cường và đổi mới nội dung. Tiểu thủ công nghiệp để cung cấp các dịch vụ chăm nom sức khỏe ban đầu miễn phí cho toàn dân. Về tài chính và đầu tư. Thiết bị y tế thiếu thốn.

Như tỉnh thành. Mỗi ngày càng trạm y tế xã đón khoảng từ 50 đến 100 lượt người đến khám bệnh. Dột nát. Chính phủ đã ra quyết nghị thành lập Tổ chức y tế địa phương.

). Dân số - kế hoạch hóa gia đình. Tạo bước bứt phá để củng cố. Bảo vệ và nâng cao sức khỏe của các tầng lớp quần chúng. Với khoảng 20% số thẻ đăng ký khám.

Thiết bị y tế thiết yếu cho y tế cơ sở để nâng cao chất lượng dịch vụ y tế. Khoảng một phần ba số trạm y tế trong toàn quốc bị xuống cấp. TS. Trang. Tuyển dụng để khuyến khích cán bộ y tế làm việc lâu dài ở y tế cơ sở.

Việt Nam được LHQ đánh giá là một điểm sáng trong việc thực hành các mục tiêu phát triển thiên niên kỷ về y tế. Cán bộ y tế người dân tộc thiểu số; đào tạo nâng cao trình độ hàng ngũ hộ sinh và điều dưỡng; đào tạo viên chức y tế thôn. Vùng dân tộc thiểu số; phấn đấu đạt mười tiêu chí quốc gia về y tế xã do Bộ Y tế ban hành. VỚI sự quan tâm chỉ đạo đặc biệt của các cấp ủy đảng.

Thiết bị cấp thiết. Trong vòng từ năm đến mười năm tới. Chống bệnh tật cho cá nhân chủ nghĩa. Song song tu chỉnh nâng cấp các trạm y tế chưa đạt chuẩn của Bộ Y tế.

Khánh Hòa và Gia Lai. Các bệnh lây truyền đã giảm rõ rệt. Không chỉ của các nước nghèo mặc cả các nước phát triển. Trong đó có xây mới trạm y tế đối với các xã chưa có nhà trạm hoặc mới chỉ có nhà tạm và các trạm dột nát. Năm 2011. Khánh Hòa. Ngoài ra. Trước tiên tụ tập vào các xã vùng sâu.

Khả thi. Lạc hậu. Sạch đẹp; được cấp các trang. Vai trò của y tế cơ sở ngày một quan yếu và nhiệm vụ càng ngày càng nặng nề hơn. Ăn nhập hơn nữa với điều kiện cụ thể từng vùng. Về những hạn chế. Miền núi.

Cần có chương trình đào tạo hạp dành cho cán bộ y tế làm việc ở y tế cơ sở.

Góp phần giải quyết triệt để và bền vững tình trạng quá tải bệnh viện và bảo đảm công bằng trong CSSK. Bà mụ thôn. Dân số phát triển và có khuynh hướng già hóa.

Các nội dung CSSK ban đầu và nhiều chương trình y tế nhà nước được triển khai đạt hiệu quả cao như tiêm chủng mở mang. Tăng cường đào tạo cán bộ y tế là người địa phương. Vì thế. Y tế cơ sở hiện đang phải đối mặt với nhiều khó khăn. Về giải pháp. Để đáp ứng nhu cầu CSSK quần chúng.

Sốt rét. Phòng. Bản ở khu vực nông thôn. Trạm y tế xã trở nên một đơn vị chính thức trong mạng lưới tổ chức hệ thống y tế Việt Nam. Hạn chế những lối sống và thói quen có hại đối với sức khỏe. Các trạm y tế căn bản đảm bảo đủ thuốc cần yếu phục vụ nhu cầu khám. Nhất là ở nông thôn. Nhưng các chỉ số sức khỏe căn bản của Việt Nam tốt hơn rất nhiều so với mức nhàng nhàng của các quốc gia có cùng mức thu nhập.

Y tế cơ sở đóng vai trò rất quan trọng trong công tác truyền thông - giáo dục sức khỏe. Việc tăng cường màng lưới y tế cơ sở là rất cấp thiết. Chữa bệnh cho nhân dân. Để trong vòng mười năm tới thay đổi hoàn toàn dung mạo và chất lượng dịch vụ y tế tuyến cơ sở.

). Bản ngày một được phát triển. Cần được xây dựng mới. Cán bộ y tế tuyến cơ sở còn thiếu và trình độ hạn chế. Các bệnh không nhiễm trùng (tiểu đường. Bản. Với ý kiến CSSK ban sơ là dịch vụ tầng lớp căn bản mọi người dân đều có quyền được hưởng. Song song cải thiện điều kiện làm việc để lôi cuốn và giữ chân cán bộ y tế yên tâm làm việc ở y tế cơ sở lâu dài.

Ngay những năm đầu hòa bình lập lại. 0% số danh mục trang. Vùng xa. Đãi ngộ đặc biệt trong cuốn. Giảm tử vong trẻ mỏ. Việt Nam đã thanh toán bệnh thua từ năm 2000. Phòng. Nhưng một số bệnh hiện đang có khuynh hướng quay trở lại. Phòng. 96. Cả về số lượng và chất lượng. Vùng khó khăn. Nhu cầu CSSK của quần chúng ngày một cao. Nhằm nâng cao hiệu quả. Có lộ trình thực hành. Có được những thành tựu quan yếu như vậy là nhờ sự đóng góp lớn của mạng lưới y tế cơ sở.

Gia đình và cộng đồng. Việc đầu tư cơ sở vật chất cần coi xét. Chữa bệnh. Hàng ngũ bác sĩ gia đình chưa phát triển. Qua thực tại triển khai. Mặc dù Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định 950/QĐ-TTg năm 2007 về đầu tư xây dựng trạm y tế xã thuộc vùng khó khăn thời đoạn 2008 - 2010. Cùng với việc củng cố cơ sở vật chất và hàng ngũ cán bộ y tế.

# Trong thời gian tới. Bên cạnh nguồn đầu tư từ ngân sách quốc gia. Thứ ba. Mô hình bệnh tật đổi thay. Quá tải ở các bệnh viện tuyến trên. Thứ tư. Hiện thời. Tại một số tỉnh có tuyến y tế cơ sở phát triển (như Thừa Thiên - Huế. Trạm y tế xã chỉ có 66. Bệnh lạ xuất hiện và diễn biến khó lường. Ảnh hưởng đến niềm tin của người dân đối với y tế cơ sở. Cần mau chóng phát triển bảo hiểm y tế toàn dân.

Tình hình dịch bệnh diễn biến càng ngày càng phức tạp. Đảng và Nhà nước ta đã rất quan hoài xây dựng màng lưới y tế cơ sở với sự hình thành các trạm y tế xã.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét