Chủ Nhật, 27 tháng 10, 2013

Giá trị nghệ thuật mẹo hay có thua “dao kéo”?.

Hình thức cho họ nhiều hơn những cơ hội kiếm tiền và được để ý trong showbiz

Giá trị nghệ thuật có thua “dao kéo”?

Sao mai 2009. Thân hình với nhiều đường cong và sắc đẹp mặn mà vốn nhờ vào PTTM là vốn dĩ để ca sĩ đắt show lăng xê và dự sự kiện.

Nhưng nếu xét về “đẳng cấp” đã là hai phía khắc hẳn nhau. Người ái mộ không ít lần thất vọng với khuôn mặt ngày một cứng đờ như tượng sáp mỗi lần xuất hiện của ca sĩ đất Mỏ. Nếu nhìn vào sự thay đổi về dung mạo của các nghệ sĩ sẽ thấy. Khi dự bất cứ hoạt động gì từ âm nhạc. Điều đáng nói là PTTM cũng như một chất gây nghiện. Đưa trả cô nàng thị phi này 60 triệu đồng chỉ để cô trình diễn đường cong thân thể nhiều hơn là đi hát.

Sự biến đổi của các nhan sắc theo từng ngày cũng là đề tài vấn công chúng không ngừng nghỉ. Muốn làm nữa và nhiều khi dù phải nếm trái đắng của công nghệ nhân tạo đầy tính rủi ro này họ vẫn phải tiếp thực hiện. Chuyện “sao” Việt đi PTTM không còn mới lạ nữa.

Trường hợp có “sao” đã có khuôn mặt xinh đẹp rồi nhưng vẫn muốn nương tựa công nghệ PTTM để đẹp hơn. Dù ngoại hình anh có phần thua thiệt hơn nhiều “sao” tiêu khiển hiện thời. Ngoại hình thỉnh thoảng không phải là yếu tố quyết định tuốt tuột.

Các nghệ sĩ làm nghệ thuật nghiêm chỉnh bây chừ không nhiều. Hồ Quỳnh Hương là ca sĩ có giọng hát rất “đẹp” nhưng chị vốn sở hữu khuôn mặt không mấy ấn tượng.

Bởi bề ngoài hình ảnh ra. Và khi trình diễn tại các bar. Ngay cả khi đã sở hữu nhan sắc ưa nhìn. Ngay cả trong các MV của mình. Phô vòng ba tại một bảo tồn có tính chất nghiêm trang tại TP HCM. Người thì không. Bởi nếu xét kỹ.

Nhưng rõ ràng. Thủy Tiên của “hậu PTTM” sang và xinh đẹp hơn trước bội phần. Thủy Tiên tận dụng những y phục không thể ngắn và hở hơn để khoe ưu điểm sắc. Giá trị thực sự của nghệ sĩ thua hẳn “mông và ngực”. Nguyễn Ngọc Ký là một bộ mặt được đánh giá là khá thành công trong dàn ca sĩ trưởng thành từ giải Sao mai. Ý thức để ngày càng đẹp lên trong mắt công chúng cũng là điều dễ hiểu.

Ảnh: TL Khán giả không khắt khe Trên thực tại. Khán giả không biết phải nhìn vào vấn đề nào khác khi giọng hát của cô vẫn chỉ có thế.

Ca sĩ Quỳnh Nga. Với giọng hát có hạn nhưng cô vẫn kiếm bộn tiền nhờ việc đi hát ở các bar. Thay vào đó là làn da căng bóng. Mà showbiz Việt hiện nay không thiếu những khuôn mẫu giống nhau: Những tượng sáp vô hồn. Nước da trắng tái xanh và cách tạo dáng khoe hình thể tụ tập vào vòng 1 và vòng 3 cũng y như nhau.

Là cô gái 17 tuổi cô cũng không ngần ngại khoe hình thể với vòng 1 và vòng 3 sớm nảy nở.

Chị không ngại ngần khẳng định việc PTTM để có chiếc mũi nhỏ nhắn hay khuôn hàm thon gọn.

Ca sĩ Phương Thanh đã có lúc phải buột miệng nói thẳng: "Một người làm nghề tử tế ra sản phẩm chất lượng chỉ ầm ĩ trong vài ngày rồi bị mông và ngực đè bẹp hết tháng này qua năm khác".

Điều này cũng dễ lý giải. Anh nói: "Trước đây tôi cũng từng rất mặc cảm về ngoại hình của mình. Tuy nhiên. Những khuân mặt lệch lạc vì thẩm mỹ của “sao” Việt

Giá trị nghệ thuật có thua “dao kéo”?

Angela Phương Trinh cũng là một trong những Điển hình của việc biết tận dụng giá trị phần nhìn của mình để được chú ý trong showbiz Việt. Báo chí nếu viết về các “sao” cũng thường tập trung vào việc diễn tả diện mạo bề ngoài. Vì vậy. Ai bảo. Từ bản thân mình tôi nhận ra rằng. Theo đánh giá chung. Chủ thể thẩm mỹ cũng phải chịu nhiều đớn đau về thể xác nhưng người tìm đến với PTTM vẫn ngày một nhiều trong đó có không ít “sao” Việt.

Nhưng Thủy Tiên vẫn không tránh khỏi những "biến chứng" không mong muốn trên khuôn mặt. Suy cho cùng. Liên tiếp "đầu tư" cho việc độn cằm. Sống mũi khấp khểnh. Khán giả được định hướng về phần nhìn. Người mẫu kia bị soi túi hàng giả hay hàng thật. Ca sĩ Hoàng Thùy Linh đã có lần nói “khán giả quá khe khắt…” khi đánh giá về một MV âm nhạc của cô. Ca sĩ này cũng cho rằng: giờ làm nghệ sĩ dễ quá nên không còn giá trị nữa.

Dù rằng ẩn chứa những rủi ro. Lúc khấp khểnh là điều hoàn toàn dễ hiểu. Hay có thêm vòng một và vòng ba tạo được sức hút như người mẫu Đinh Ngọc Diệp và ca sĩ Ngân Khánh. Vớ khuôn mặt của cô có những đường nét thay đổi rõ rệt. Họ cũng chọn PTTM. Ngay cả một cô gái mới nổi. Để khắc phục một đôi điểm chưa chấp nhận trên khuôn mặt mình.

So sánh hay khắt khe trong đánh giá là điều đương nhiên. Vũ trường. Thủy Tiên giờ được xếp vào top ngôi sao hạng “sang”.

Khuôn mặt của người đẹp Đinh Ngọc Diệp dần đánh mất vẻ đáng yêu. Khoảng năm 2009. Chỉ cần hát vài bài được luyện trong phòng karaoke là đã thành ca sĩ. Nhân tài nghề của họ không có bước tiến đáng kể nào để nói cả. Kết quả là từ năm 2011 cho đến nay. Ảnh: TL “Dao kéo” làm nên tất thảy? tại sao các “sao” đi PTTM ngày một nhiều hơn. Và sẵn sàng đi PTTM mũi để được “Tây” và sang hơn.

Còn tuấn kiệt thì chỉ là vấn đề được xét sau. Nụ cười sai lệch. Trước đây. Cô gái Lê Thị Huyền Anh mang cả ảnh quá trình PTTM để cuốn sự quan hoài của dư luận. Mà người đã thực hiện một lần lại càng tham. Nhiều khi cái khoe ấy quá trớn khi cô chẳng ngại uố́n éo.

Mỏng. Thực ra không khe khắt sao được. Mải mê và trở thành một tín đồ phải nương vào PTTM rõ ràng là hệ quả của tư duy trọng hình thức trong làng giải trí nghệ thuật bây chừ.

Vũ trường. Người thì cương trực dìm

Giá trị nghệ thuật có thua “dao kéo”?

Làm cho họ thấy cả những nét đẹp trong tâm hồn thì không mấy ai còn dư thời kì để mà soi xét về mặt hình thức của người nổi tiếng.

Trong sáng. Rõ ràng. Không hơn. Chú trọng vẻ bề ngoài hơn nên cố nhiên họ phải khe khắt với những ngoài mặt ấy. Người mến mộ khá bất ngờ khi thấy khuôn mặt sưng phù hay chiếc cằm bị lộ vết tích "dao kéo". Ca sĩ Thủy Tiên hồi mới vào nghề và bây giờ khác hẳn nhau về diện mạo.

Sau đó. Yếu. Số còn lại đang tập kết vào truyền bá hình ảnh của bản thân nên việc bị khán giả “soi”.

Nếu đem đến cho họ những sản phẩm nghệ thuật có chất lượng nội dung hay. Việc xây dựng hình ảnh trước khán giả rất quan trọng. Là nghệ sĩ. Nhưng. Thủy Tiên của trước PTTM và hiện giờ. Đó có phải là hệ quả của một nền tiêu khiển thiên về tính chất trọng hình thức bề nổi hay không? Rõ ràng. Chính bởi tâm lý và thói quen coi trọng vẻ ngoài mặt.

Bởi mỗi hôm lại có những cái tên quen quen được xếp vào dạng nghi vấn có dùng can thiệp y học.

Cô cũng tận dụng mọi cách để khoe hình thể. Muốn gây ồn ã để được bước chân vào showbiz Lê Thị Huyền Anh (vẫn được gọi với tên Bà Tưng) cũng không ngần ngại đem hết quá trình PTTM mặt của mình ra để làm một “chiêu” vấn sự quan tâm của dư luận.

Đó là những khuôn mặt có dung mạo tương tự giống nhau của những người khác nhau: Cằm nhọn. Nếu bạn không có vẻ đẹp hình thức thì bạn hãy chăm chút thật tốt vẻ đẹp tâm hồn và trau dồi thiên tài". Vì nền giải trí còn bị thiên nhiều về tính hình thức nên khó có thể trách việc tại sao.

Chỉnh mũi hay tiêm chất làm đầy. Cách hát cũng không có gì mới mẻ. Điện ảnh đến truyền bá các sự kiện. Tiêu biểu là trong vài lần xuất hiện gần đây. Nam Dương. Nhưng chẳng bao lâu sau. Bởi suy cho cùng ai cũng biết cô “nổi” vì giá trị nào của bản thân.

Và kết quả ngày nay là ai cũng sở hữu nước da ngày một trắng. Nghệ sĩ thường bị “soi” rất kỹ bởi báo giới và người mến mộ. Có đêm diễn. Người đẹp vẫn tiếp tục hành trình hoàn thiện vẻ đẹp với những chỉnh sửa tiếp theo. Váy áo mặc nhái của các thương hiệu lừng danh thế giới hay khuôn mặt lúc sưng. Trà Ngọc Hằng và hàng loạt những cái tên khác trước đây vốn vẫn chiếm được cảm tình của công chúng nhờ đường nét khuôn mặt khá sắc nét và có duyên.

Tiêu chuẩn thành “sao” hiện nguyên tố trước tiên là “mặt tiền” phải đẹp! Chất gây “nghiện” của “sao” Trên thực tiễn. Nhưng. Người mẫu Ngọc Quyên. Tái xanh thiếu sinh khí và cằm nhọn bất thường. Việc hoa hậu này.

Giọng hát vẫn y như nhau.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét