Thứ Ba, 15 tháng 10, 2013

Hà Trung - Thanh Hóa: Công lý thay mới bao giờ đến với người dân?!.

Tại công văn này, UBND huyện Hà Trung nêu: "Sau khi có đầy đủ tài liệu chứng cớ, cứ

Hà Trung - Thanh Hóa: Công lý bao giờ đến với người dân?!

Động thái khó hiểu này của cơ quan công an huyện Hà Trung đã một lần nữa làm dấy lên mối nghi ngờ về sự bao che của cơ quan này đối với tài xế gây ra tai nạn.

Chiếc xe gây tai nạn (tang vật độc nhất của vụ án) đã được công an huyện Hà Trung giải phóng Báo Đại kết đoàn số ra ngày 6-8-2013 có bài "Vụ tai nạn thương tâm tại Hà Trung – Thanh Hóa: Bao che cho tài xế gây tai nạn”. Nguyễn Chung. Nội dung bài báo nêu rõ nhiều điểm ám muội của lực lượng Công an huyện Hà Trung trong quá trình xử lý vụ tai nạn thương tâm xảy ra vào ngày 15-3-2013, trên tuyến Ql 1A, đoạn đi qua thị trấn Hà Trung giữa xe ô tô mang BKS 15C-04622 do Nguyễn Quyết Thắng (SN 1979, trú tại Cộng Hiền, Vĩnh Bảo, Hải Phòng) điều khiển và xe mô tô mang BKS 29T-07841 do anh Phùng Ngọc Cường (SN 1988, trú tại TX.

Bỉm Sơn, Thanh Hóa) điều khiển. Sau khi báo nêu, ngày 14-8-2013, UBND tỉnh đã có Công văn số 6323, giao Công an tỉnh chủ trì, phối hợp UBND huyện Hà Trung và các cơ quan chức năng kiểm tra, xác minh, làm rõ nội dung mà báo đã phản ảnh; kiên quyết xử lý nghiêm vụ việc theo quy định của luật pháp và xử lý sai phạm (nếu có) theo thẩm quyền; ít Chủ tịch UBND tỉnh và đáp cơ quan báo chí trước ngày 30-8-2013.

Với cách làm việc này, vụ án đang đứng trước nguy cơ bị "chìm” và công lý chưa biết đến bao giờ mới đến được với người dân. Qua tài liệu ban sơ, các cơ quan chức năng đã xác định, "Nguyễn Quyết Thắng điều khiển xe ô tô thiếu để ý quan sát, không phát hiện xe máy do anh Cường điều khiển phía trước nên đã gây tai nạn nghiêm trọng cho anh Cường, do đó Thắng phải chịu hậu quả do mình gây ra”. Chỉ đạo của tỉnh là vậy, nhưng mãi đến ngày 5-9-2013, UBND huyện Hà Trung mới có công văn số 1117, giải đáp về công tác điều tra xử lý vụ TNGT xảy ra ngày 13-5, với nội dung khá qua loa, thưa chủ toạ UBND tỉnh và các cơ quan báo chí.

Ngày 4-7-2013, đã ra ra quyết định khởi tố vụ án hình sự "vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ”; sau đó ra quyết định khởi tố bị can đối với Nguyễn Quyết Thắng về hành vi "vi phạm về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ” theo Điều 202 Bộ luật hình sự.

Bây chừ, Viện KSND huyện Hà Trung đang giám định hồ sơ để duyệt y quyết định khởi tố bị can.

Vụ tai nạn nghiêm trọng này đã khiến chân phải của Cường bị dập nát và phải cắt bỏ, toàn thân bị trầy xước, tỷ lệ thương tật lên tới 74%. ” Cứ theo cách trả lời này thì có thể thấy, UBND huyện Hà Trung không những đã chậm trễ trong quá trình rà soát, xác minh làm rõ nội dung vụ việc mà huyện này còn chẳng xử lý được ai như đề nghị của chủ toạ UBND tỉnh Thanh Hóa.

Nghiêm trọng hơn, khi vụ án đang trong quá trình điều tra, hoàn tất hồ sơ để khởi tố bị can đối với lái xe gây tai nạn thì ngày 26-8, phía cơ quan công an huyện Hà Trung đã bất ngờ cho thả chiếc xe (vật chứng độc nhất của vụ án) đã gây ra vụ tai nạn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét