Thứ Ba, 15 tháng 10, 2013

Những những trò chơi giúp trẻ vui vẻ trong chuyến đi.

Hoặc một trò chơi thúc cũng sẽ giúp trẻ nhận ra sự dị biệt văn hóa giữa nơi chúng đến và ở nhà, qua đó cảm nhận môi trường xung quanh tốt hơn

Những trò chơi giúp trẻ vui vẻ trong chuyến đi

Hãy yêu cầu trẻ nhìn nhanh và mường tưởng về những người ngồi trong ô tô của những chiếc xe vượt qua hoặc đi ngược chiều xe bạn.

”  Aya ( Depplus. Đây là một cách nhẵn để khơi gợi sự tò mò, hứng thú của trẻ đối với sự dị biệt về văn hóa, tiếng nói và ẩm thực của nơi sắp đến và giảm hiện tượng shock văn hóa ở trẻ. Dưới đây là một đôi trò chơi gợi ý. Hoặc bạn có thể vận dụng trò chơi này với các từ trên biển báo hoặc biển quảng cáo. Bạn có thể dùng các sách chỉ dẫn như của Lonely Planet để tìm hiểu thông báo của một quốc gia.

Bạn có thể đặt những câu hỏi như – Tên họ có thể là gì nhỉ? Họ đang đi đâu? Đó liệu có phải là một siêu nhân đang ngụy trang không?  Đếm từ và Buzz   Hãy bật đài lên, yêu cầu trẻ hội tụ nghe đài và giữ lặng im. Trò chơi quan sát này sẽ giúp trẻ cảm nhận môi trường xung quanh và nhớ hơn về nơi chúng đến chơi

Những trò chơi giúp trẻ vui vẻ trong chuyến đi

Hoặc nếu bạn đang ở gần trục đường, đếm biển chỉ dẫn cũng là một chọn lọc hay.

Vn/ MASK). Trò chơi đếm   Khi đang vội, bạn có thể cùng trẻ chơi những trò chơi dễ. Con có dám tắm không?” Hoặc “Ở Chi-lê, họ ăn chupe de cóngrio (món súp lươn).

Sau đó nhắm mắt nhắm mũi lại và hãy kể cho bạn những gì chúng nhớ. Trò chơi cũng giúp trẻ tĩnh tâm hơn khi có quá nhiều sự đổi thay diễn ra xung quanh khi chúng tới một nơi mới. Con sẽ thử chứ?  Đọc cho trẻ một số thông tin về giang san mà chúng sắp đến và chuẩn bị một số câu hỏi mà sẽ giúp chúng hình dong về nền văn hóa mới.

Từng người một sẽ nghĩ ra một câu ngắn (những câu bất nghĩa sẽ chọc cười hơn) và hát, sau đó cả nhà cùng hát lặp lại câu đó

Những trò chơi giúp trẻ vui vẻ trong chuyến đi

Chả hạn như “Tại Sri Lanka, sau một ngày lao động, người ta tắm cho voi dưới sông. Chẳng hạn khi ở Hà Lan bạn cùng trẻ đếm cối xay gió hoặc đếm xe đạp khi ở Trung Quốc. Trò chơi khi đang đi xe oto   Đoán xem ai kia  Một trò chơi sáng tại dễ thực hành. Tiếp cho đến khi bạn không còn nghĩ ra câu nào khác nữa.

Bạn có thể chọn những thứ hay xuất hiện trên đường đi. Hãy chọn một từ nào đó (bắt đầu bằng một từ dễ như “bài hát” “nghe” hoặc “nói” hoặc từ sẽ có khả năng xuất hiện lại vài lần trong chủ đề đang được nói trên đài). Con sẽ thử chứ?”. Hát nối cùng nhau   Trò chơi này khá ồn ào, thành thử nếu bạn cảm thấy đau đầu thì đừng chơi trò này

Những trò chơi giúp trẻ vui vẻ trong chuyến đi

Ai đếm đến số 100 trước sẽ thắng. Đám mây kia giống hình gì  Trò chơi này dễ thực hiện và có khả năng kích thích trí tưởng tượng của trẻ. Khi đi bộ, trò chơi sẽ giúp trẻ quên đi khoảng cách mà chúng đang đi. Tiếp theo, một người khác nghĩ ra tiếp một câu khác để nối vào câu trên và lập lại như trước. Khi đi bộ    Con nhìn thấy gì   Khi đi qua một quang cảnh nào đó, hãy bảo trẻ nhìn xung quanh trong vòng một phút.

Nếu trò chơi này quá dễ đối với con bạn, có thể tăng độ thử thách bằng cách với một người nói nhanh một chữ cái và người kia phải nói tên thủ đô bắt đầu bằng chữ cái đó. V. Sau đó đề nghị trẻ lắng tai, khi nào từ đó được phát thanh viên nói thì trẻ nói to lên “Buzz”. Trò chơi khi đi tàu bay, tầu hỏa hoặc ô tô buýt    Những trò chơi về địa lý  Hãy mở rộng kiến thức địa lý của con bạn bằng cách tuần tự nói tên quốc gia và người còn lại phải nói tên thủ đô của nhà nước đó.

Bạn có thể hỏi trẻ “Con có thể tìm một đám mây mà trông giống: một khuôn mặt người, ô tô của con, chú cún con, v.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét