Blog
Nguyễn Khiêm. Thực tiễn đã cho thấy, cộng đồng blogger phát triển khá mạnh mẽ tại Zing Me với 500. Yahoo cũng đề nghị người dùng truy cập vào địa chỉ download. Com để xuất và lưu trữ các bài viết, bình luận bài viết và hình ảnh của mình trên Yahoo! Blog vào các thiết bị lưu trữ cá nhân ngay sau khi nhận được thông báo và trước ngày 9/3/2013. Vn chưa có nhu cầu đẩy mạnh dịch vụ blog trong thời điểm này.
Do đối tượng thành viên có độ tuổi lớn hơn nên tập khách hàng dùng blog khá lớn. Mặc dầu vậy, đến tháng 8/2009, Yahoo đã quyết định “khai tử” Yahoo! 360 và thay thế bằng Yahoo! 360 Plus. Tính đến tháng 4/2012, dịch vụ Yahoo! 360Plus có khoảng 2,3 triệu thành viên, thấp hơn cả những dịch vụ blog khác như Yume (2,4 triệu người dùng), wordpress.
Com (2,9 triệu thành viên), blogspot. "Đây là con số không nhỏ và có thiên hướng nối tăng.
Nên chi, không có gì là mạo hiểm khi chúng tôi tiếp chuyện kiên trì với định hướng của mình”, đại diện Zing Me cho biết thêm.
Sau khi Yahoo tuyên bố đóng cửa blog thì tháng 12/2012, Zing vừa cho ra mắt dịch vụ Zing Blog ở địa chỉ blog. Bên cạnh những san sẻ mang tính thời điểm và lập tức như dạng (status, tweet), blog vẫn có một vị thế lớn ở Việt Nam. Yahoo. Vn, được phát triển dựa trên nền tảng blog của mạng từng lớp Zing Me và cung cấp phương tiện xuất dữ liệu cho người dùng để chuyển đổi từ tài khoản Yahoo Blog sang Zing Blog.
Viết blog vẫn là nhu cầu lớn của người dùng Khi được hỏi việc Zing Me tụ tập phát triển dịch vụ blog sau khi Yahoo! Blog đóng cửa có mạo hiểm hay không, đại diện Zing Me (VNG) cho rằng, viết blog là một trong những lề thói phổ quát của người dùng Việt Nam. Dấu chấm hết cho dịch vụ blog của Yahoo Ngày 17/1/2013, Yahoo đã gửi mail cho các thành viên thông báo về việc ngưng hoạt động dịch vụ blog và người dùng sẽ không thể đăng nhập vào tài khoản Yahoo! Blog Vietnam được nữa.
Dịch vụ blog đầu tiên của Yahoo là Yahoo! 360 ra đời tháng 3/2005 và đã có ảnh hưởng rất lớn với người sử dụng Internet, đặc biệt là cư dân mạng Việt Nam. Nhiều quan điểm cho rằng, quyết định của Yahoo là dấu chấm hết cho dịch vụ blog của doanh nghiệp này ở Việt Nam sau một thời gian loay hoay tìm hướng đi bằng cách giới thiệu nền móng blog mới được thiết kế để thay thế Yahoo! 360Plus sau 3 năm ra mắt (với những tính năng như cài đặt blog, bố cục thiết kế, trang bìa và trải nghiệm công nghệ blog mới nhất) nhưng vẫn không quyến rũ được người dùng Việt Nam như dịch vụ Yahoo! 360 vào thời khắc năm 2009.
Ngoài ra, các dịch vụ blog hiện thời nên là một dịch vụ "cộng thêm" của các mạng tầng lớp vì phải gắn với tính năng multimedia như nhạc, video.
Theo ông Phan Anh Tuấn, Phó Giám đốc Công ty VTC Online, đối với Go. Dù nhu cầu người dùng blog ở Việt Nam còn rất lớn nhưng Yahoo vẫn loay hoay tìm hướng đi, rốt cuộc phải kết thúc dịch vụ Yahoo! Blog sau 6 tháng nâng cấp.
Phát triển sản phẩm Zing Blog là chiến lược được định hình ngay từ thời khắc trước tiên xây dựng mạng tầng lớp Zing Me. Khi viết blog trên Zing Blog, người dùng được tương trợ định dạng phông chữ, các tượng trưng xúc cảm, hình nền, chèn nhạc, chèn hình ảnh, video, trang bìa… hay các bài viết được sắp xếp theo chủ đề rất thuận lợi cho người xem như Giáo dục, Văn học, Vườn yêu, Giải trí, Phim ảnh, Công nghệ… Bên cạnh đó, người dùng có thể san sẻ bài viết của mình lên các mạng tầng lớp khác nhau từ Zing Me đến Facebook, Twitter, Google+, Linkhay, Digg, Linkedin để tăng cường tính kết nối cũng như góp phần lan truyền nội dung blog trong cộng đồng.
Vn, do người dùng đa phần còn rất trẻ nên nhu cầu viết blog không cao. "Do đó, nếu các các mạng tầng lớp như Facebook, Zing Me, Go. Bởi vậy, Go. Com (5,1 triệu thành viên). Trước đó, đầu tháng 12/2012, Yahoo đã thông tin việc tính năng Yahoo! Blog sẽ đóng cửa tại Việt Nam và chỉ duy trì tại thị trường trong nước 2 sản phẩm là Yahoo! Mail và Messenger.
Vn. Zing. Phát triển dịch vụ blog thì sẽ có nhiều lợi thế để thu hút người dùng hơn Yahoo", ông Tuấn nhận định. Còn nếu chỉ thuần tuý là một dịch vụ blog gồm văn bản (text), hình ảnh và đứng độc lập như Yahoo Blog sẽ chỉ thu hút được một lượng người dùng nhỏ.
Theo kết quả nghiên cứu ban bố tháng 4/2009, 85% người dùng tại các thị thành lớn sử dụng Yahoo cho các hoạt động kết nối tầng lớp trực tuyến. 000 bài viết và 2 triệu blogger mỗi tháng, trong đó đa số ở độ tuổi từ 18 - 25 (chiếm 42%).
Tuy nhiên, đối với những mạng từng lớp khác như Facebook, Zing Me. Và có tính tương tác, san sẻ cao.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét